Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Sự kiện Shinjuku sẽ ra mắt khán giả Đông Nam Á

Tạp Chí Giáo Dục

Bộ phim Sự kiện Shinjuku (nhan đề tiếng Anh là Shinjuku Incident) vừa tổ chức buổi lễ tuyên truyền phim vào ngày 25 tháng 2 vừa qua. Nhân dịp này đạo diễn Nhĩ Đông Thăng cũng đã giải thích với giới truyền thông về việc vì sao ông từ bỏ việc phát hành phim tại thị trường Trung Quốc.

Bác bỏ tin đồn của một số báo giới cho rằng Sự kiện Shinjuku bị cấm trình chiếu tại Đại Lục, Nhĩ Đông Thăng nói rõ đó chính là quyết định của đoàn làm phim. Nguyên do vì nội dung phim có không ít tình tiết nhạy cảm và cảnh bạo lực, trong khi đó ở Trung Quốc vẫn chưa có quy chế phân cấp phim, nếu trình chiếu khó tránh khỏi việc “đầu độc” tuổi thiếu niên. Lượt bỏ một số tình tiết sợ làm hỏng kết cấu phim, nên đạo diễn quyết định không sửa đổi, đồng thời chấp nhận chỉ ra mắt bộ phim tại khu vực Hong Kong vào ngày 2 tháng 4, kế tiếp là khu vực Đông Nam Á.

 

Thành Long và Phạm Băng Băng trong Sự kiện Shinjuku, với những hóa thân khác hẳn hình ảnh quen thuộc – Ảnh: ent.tom

Sự kiện Shinjuku có thể nói là một bước đột phá mới của Thành Long. Trong phim, ông đã lột bỏ được những vai diễn cảnh sát chính nghĩa trước đây mà vào vai một người dân chạy nạn sang Nhật, rồi dần bước vào giới xã hội đen… Ngô Ngạn Tổ đến với phim này cũng hóa thân thành nhân vật hoàn toàn khác với những hình tượng trước đây ông từng đóng.

Nữ diễn viên xinh đẹp Phạm Băng Băng rất thành thục khi hóa thân vào vai một cô gái trẻ kiếm sống dưới sự đấu tranh quyền lực của xã hội đen Nhật. Trong cuộc lánh nạn sang Nhật, cô đã gặp Thành Long và một chuyện tình đẹp bắt đầu từ đấy… Phạm Băng Băng cũng gây ngạc nhiên khi tự mình thể hiện tất cả  phần thoại tiếng Nhật của nhân vật trong phim.

Bộ phim với kinh phí 200 triệu đôla Hong Kong này ngoài dàn diễn viên Hoa ngữ nổi tiếng là Thành Long, Ngô Ngạn Tổ, Phạm Băng Băng, Từ Tịnh Lôi còn có sự tham gia diễn xuất của các diễn viên Nhật như Naoto Takenaka, Masaya Kato… Hiện đoàn làm phim đang lên kế hoạch tuyên truyền phim và sẽ ra mắt khán giả khu vực Hong Kong và Đông Nam Á vào tháng 4 này.

LAN NHÃ (Theo TTO)

Bình luận (0)