Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Thúy Nga cuối năm lên xe hoa

Tạp Chí Giáo Dục

Đang ở Mỹ, Thúy Nga nhận tin chị lọt vào top 5 Nghệ sĩ hài được yêu thích của HTV Awards. Chị tâm sự, đây là niềm vui lớn, bên cạnh việc chị và người yêu dự tính cuối năm góp gạo thổi cơm chung.

– Mới "hé lộ" rằng có bạn trai. Chuyện tình cảm của chị đi tới đâu rồi?

Thật ra tôi và anh ấy đã quen nhau một thời gian. Chúng tôi gặp nhau ở Mỹ, khi tôi sang đó lưu diễn còn anh thì đi công tác. Mới đầu, hai đứa là bạn bè rồi yêu nhau lúc nào cũng không biết.

Chúng tôi dự định cuối năm nay làm đám cưới dù chưa lên kế hoạch cụ thể vì cả hai đều rất bận rộn với công việc

– Một nửa của chị là người như thế nào?

– Chúng tôi hợp nhau trong nhiều chuyện lắm như chuyện ăn uống, khoái nghe nhạc, thích sưu tầm đồ cổ. Anh ấy hiền lành và điềm đạm, sinh năm con rắn, còn tôi tuổi rồng. "Rồng rắn lên mây", cưới nhau chắc sẽ vui lắm.

Trên sàn diễn Thúy Nga thường đóng vai xấu xí, quê mùa, thô kệch. Nhưng ngoài đời, chị là mẫu phụ nữ dịu dàng, mang vẻ đẹp đằm thắm. Ảnh: Nam Trung.

– Việc lập gia đình có thể sẽ lấy mất của chị nhiều thời gian để gắn bó với sân khấu. Chị nghĩ sao?

– Đàn ông sau khi có vợ thì càng có nhiều thời gian để tiếp tục sự nghiệp. Ngược lại, phụ nữ khi bắt đầu bước vào vai trò người vợ, người mẹ thì chắc chắn sẽ phải nghĩ đến việc san sẻ một nửa thời gian của mình cho gia đình. Chắc tôi cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, làm vợ, làm mẹ và làm nghệ sĩ đều là những công việc mà tôi yêu nên chắc tôi phải có cách dung hòa.

– Cảm giác của chị như thế nào khi đang ở trên xứ người lại nhận được tin lọt vào danh sách đề cử Nghệ sĩ hài yêu thích của giải thưởng HTV?

– Ở bên này, khi nhận được thư báo tôi xúc động muốn khóc. Tôi cảm thấy mình được quá nhiều người ưu ái, yêu thương. Năm qua, tôi cũng tham gia nhiều chương trình của đài truyền hình TP HCM, cuối năm được sân khấu kịch Phú Nhuận giao một vai khá ấn tượng trong Kỹ nghệ lấy Tây. Dù tôi đang làm việc hết sức để đáp lại tấm lòng của các anh chị, các bạn đồng nghiệp, của khán giả, tôi vẫn canh cánh cảm giác mắc nợ mọi người.

Với một nghệ sĩ nổi tiếng từng đoạt nhiều giải thưởng trong nghề như chị, việc giành thêm một danh hiệu nữa có ý nghĩa thế nào?

– Tôi chưa bao giờ nghĩ mình hoạt động nghệ thuật để nhắm đến giải thưởng. Đôi lúc tôi thấy, đến với nghề diễn dường như tôi đang dốc hết sức, say sưa với nghề để thỏa cái khao khát được làm diễn viên vốn có trong tôi từ ngày thơ bé. Tôi thấy mình nghiện cái nghề của mình mất rồi.

Tôi không thích cách xem giải thưởng như phương tiện đánh bóng tên tuổi mà đó là món quà quý mà khán giả và giới chuyên môn dành cho người nghệ sĩ. Được một giải thưởng là cú hích tinh thần lớn lao. Còn nếu không, đó cũng là động lực để nghệ sĩ phấn đấu với nghề.

– Sau những sóng gió đã trải qua, hiện giờ chị thấy cuộc sống của mình như thế nào?

Dù từng có lúc trải qua những chuyện buồn, tôi luôn thấy mình là người may mắn.

Tôi còn nhớ ngày nhỏ, tôi thường đau ốm quặt quẹo, mỗi lần bệnh là gia đình tưởng sắp chết rồi lại sống tỉnh queo. Ai cũng nói tôi cao số. Khi lớn lên một chút, tôi mê xem kịch như điếu đổ. Có những lúc mê quá nằm tưởng tượng ra cảnh có ngày mình được đứng trên sân khấu diễn kịch chung với chị Hồng Vân. Giờ tôi cũng đã thực hiện được ước mơ đó.

Ngày mới vào nghề diễn, tôi còn chưa nghĩ là mình thật sự có thể diễn hài được, nhưng nhờ thày Minh Nhí mà tôi tự tin vào bản thân. Giờ nghĩ lại những gì đã qua, tôi luôn thầm cảm ơn cuộc sống này đã không quá khắt khe với tôi.

– Hình như cũng có những lời mời chị thử sức trong lĩnh vực điện ảnh, vì sao chị chưa tham gia?

– Mỗi lần tôi sắp đi diễn ở xa là y như rằng lại có đạo diễn mời tôi thử vai trong bộ phim nào đó. Cũng như trước khi qua Mỹ biểu diễn lần này, hãng phim của anh Chánh Tín có mời tôi vào vai một cô gái bụi đời, giang hồ trong một bộ phim dài 50 tập. Nhưng kế hoạch đi lưu diễn của tôi đã lên từ lâu rồi, tôi không thể nào gác lại được. Sắp tới tôi về nhà chắc phải cúng tổ ngành phim để không bị hụt vai như thế nữa (cười).

* Bình chọn cho diễn viên Thúy Nga lọt vào top 3 Nghệ sĩ hài được yêu thích của HTV Awards bằng cách soạn tin nhắn mã số 37, gửi về tổng đài 8208.

Thất Sơn (Theo VNE)

Bình luận (0)