Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Trao giải thưởng Hoa khôi Trang sức ngay đêm chung kết

Tạp Chí Giáo Dục

Để tránh những lùm xùm như năm 2007, Ban tổ chức cuộc thi Hoa khôi Trang sức Việt Nam 2009 (trước đây là Hoa hậu Trang sức) quyết định sẽ trao thưởng ngay khi công bố giải, bằng séc hoặc tiền mặt.

Nữ hoàng Trang sức 2007 Lưu Vân Anh đã tặng vương miện của mình cho Hội chữ thập đỏ Việt Nam để đấu giá từ thiện. Ảnh: Ngọc Trần.

Đây là cuộc thi hoa khôi đầu tiên được cấp phép trong năm nay, tuy nhiên, thời gian tổ chức vẫn chưa được thông báo cụ thể. Theo tiến sĩ Lê Ngọc Dũng, trưởng ban tổ chức, Hoa khôi Trang sức dự kiến diễn ra vào dịp Noel tại Cần Thơ nhưng đang được xem xét để đẩy sớm lên vào tháng 8 hoặc tháng 9 nhằm tạo điều kiện cho các thí sinh đoạt giải có cơ hội dự thi Hoa hậu Thế giới vào tháng 12. Ông hy vọng, là một cuộc thi ngành, nhưng được tổ chức với quy mô toàn quốc, các Hoa hậu và Á hậu Trang sức sẽ được chấp nhận tham dự các đấu trường sắc đẹp quốc tế.

Rút kinh nghiệm từ cuộc thi năm 2007, Hoa khôi trang sức 2009 có những điều chỉnh mới, chặt chẽ hơn. Ban tổ chức và thí sinh phải có bản cam kết quy định trách nhiệm ràng buộc lẫn nhau. Bản cam kết cũng yêu cầu người đoạt giải trích 30% số tiền thưởng để làm từ thiện. Ba mươi thí sinh lọt vào vòng chung kết sẽ được thẩm tra kỹ hồ sơ.

Tiến sĩ Lê Ngọc Dũng, trưởng ban tổ chức cuộc thi. Ảnh: Ngọc Trần.

Ngoài ra, Hoa khôi trang sức 2009 cũng có nhiều nét mới so với ba lần tổ chức trước đó. Năm nay là năm đầu tiên, cuộc thi này có trình diễn áo tắm. Lý giải cho sự đổi mới này, Ban tổ chức cho rằng, việc đánh giá trang sức trên trang phục áo tắm dễ dàng hơn so với những trang phục khác như dạ hội hay áo dài. Sau ba phần thi: trình diễn áo dài với trang sức – trình diễn áo tắm với trang sức – trình diễn trang phục dạ hội với trang sức, 5 thí sinh đẹp nhất sẽ vào phần thi ứng xử để tranh vương miện Hoa khôi. Nghệ nhân của bộ trang sức đoạt giải sẽ không được lên sân khấu nhận giải mà chỉ được thông báo qua video clip vì “một nghệ nhân già đứng với một cô hoa khôi trẻ đẹp sẽ không cân xứng về mặt hình ảnh”, ông Lê Ngọc Dũng cho biết.

Ban giám khảo cuộc thi Hoa khôi Trang sức năm nay sẽ được chia làm hai bộ phận riêng rẽ, một để chấm những sản phẩm nữ trang của các nghệ nhân, thợ kim hoàn trên toàn quốc; một để cho điểm các người đẹp ứng thí. Phần thi sản phẩm nữ trang được chấm từ trước chung kết và các thí sinh lựa chọn sản phẩm trang sức cho mình qua bốc thăm. Ngoài danh hiệu Hoa khôi (phần thưởng 100 triệu đồng), Á khôi 1 (70 triệu đồng), Á khôi 2 (50 triệu đồng), cuộc thi sẽ trao thêm 7 giải phụ, mỗi giải trị giá 15 triệu đồng.

Ngọc Trần (Theo VNE)

Bình luận (0)