Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

“Ơn đời một khúc dân ca”

Tạp Chí Giáo Dục

Hương Lan (phải) với NSƯT Thoại Mỹ trong trích đoạn "Võ Tắc Thiên" – Ảnh: Đỗ Tuấn

Đây là live show đầu tiên, cũng là sau cùng của nghệ sĩ Hương Lan, diễn ra vào đêm nay (9.4), đêm mai (10.4) tại sân khấu 126 và đêm 13.4 tại Nhà hát Bến Thành TP.HCM.

Gặp Hương Lan sau cánh gà sân khấu Nụ cười mới TP.HCM trong giờ nghỉ giải lao giữa buổi tổng diễn tập duyệt phúc khảo chương trình Ơn đời một khúc dân ca, chị có vẻ mệt mỏi và căng thẳng nhưng ánh mắt tràn đầy hạnh phúc. Chị thổ lộ, ngày ba chị (nghệ sĩ Hữu Phước) mất cách đây hơn 10 năm, trong đau buồn chị chợt nhận ra mình chưa làm được gì cho đấng sinh thành, người vừa là thân phụ vừa là người thầy đầu tiên dẫn dắt chị đi vào con đường ca hát.

“Năm đó, vừa lên bốn, ba đã cho tôi diễn một vai phụ trong vở Thiếu phụ Nam Xương cùng với ông và chị Thanh Nga, rồi sau đó là vở Lan và Điệp cũng có sự góp mặt của chị Thanh Nga trên sân khấu Sài Gòn”. Tròn 50 năm sau, khi đã là nghệ sĩ thành danh cả trong lẫn ngoài nước, Hương Lan mới thực hiện được tâm nguyện của mình: làm một live show kỷ niệm 50 năm dài ca hát, tưởng nhớ đến ba mẹ, cảm tạ khán giả, bạn bè, đồng nghiệp.

Chương trình do NSƯT Trần Ngọc Giàu đạo diễn với sự góp mặt của danh hài Hoài Linh, NSƯT Ngọc Giàu, NSƯT Thoại Mỹ, Trọng Phúc, Khánh Nam, ca sĩ Quang Linh, nhóm Mặt trời mới. Khán giả sẽ được thưởng thức giọng ca ngọt ngào của ca sĩ Hương Lan qua các ca khúc đậm âm hưởng dân ca 3 miền: Thương em chín đợi mười chờ, Còn thương rau đắng mọc sau hè, Hồn quê, Ngày xưa lên năm lên ba, Ai ra xứ Huế, Điệu buồn phương Nam, Tát nước đầu đình, Hình bóng quê nhà… Đặc biệt trong 2 trích đoạn cải lương, Hương Lan sẽ thể hiện nhân vật Lan đầy nỗi đau buồn (Chuyện tình Lan và Điệp) cùng khí phách oai hùng, quyết đoán của một Võ Tắc Thiên lừng danh (Võ Tắc Thiên). Live show sẽ được ghi hình in thành đĩa DVD. Hương Lan sẽ tặng mỗi khán giả đến xem chương trình một tập ảnh ghi lại chặng đường 50 năm ca hát của chị.

Đỗ Tuấn (Theo TNO)
 

Bình luận (0)