Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

VTC phải ngừng phát sóng ba kênh truyền hình

Tạp Chí Giáo Dục

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, chánh thanh tra Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM đã ký quyết định xử phạt Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện (VTC) trực thuộc Bộ Thông tin và truyền thông tổng số tiền phạt là 37,5 triệu đồng.

Lý do VTC đã sử dụng ba tần số, thiết bị phát sóng vô tuyến điện có công suất đến 5.000W để phát sóng truyền hình trên các kênh 51, 52 và 58 tại trạm phát sóng Tân Bình (TP.HCM) nhưng không có giấy phép sử dụng tần số, thiết bị phát sóng vô tuyến điện của Cục Tần số vô tuyến điện.

Quyết định cũng yêu cầu trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày được giao quyết định xử phạt, VTC phải ngừng sử dụng tần số, thiết bị phát sóng vô tuyến điện không có giấy phép nói trên. Nếu quá thời hạn này, VTC không tự nguyện chấp hành thì bị cưỡng chế thi hành. Tuy nhiên, Sở Thông tin và truyền thông TP cho biết đã đề nghị Bộ Thông tin và truyền thông chỉ đạo VTC tự giác chấp hành quyết định xử phạt, nhất là việc chấp hành yêu cầu ngừng sử dụng tần số, thiết bị phát sóng vô tuyến điện không phép. Sở cũng kiến nghị Bộ Thông tin và truyền thông kiểm tra việc chấp hành pháp luật về tần số của VTC ở các địa phương khác, ngoài TP.HCM.

Ngày 12-4, Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM nhận định “vi phạm của VTC là nghiêm trọng và kéo dài trong nhiều năm” và sẽ sớm có kết luận thanh tra vụ việc.

Riêng việc phát sóng truyền hình trên kênh 25 sai phép, sau khi Thanh tra Sở Thông tin và truyền thông TP thanh tra, VTC đã ngưng phát sóng kênh này từ 31-3-2009. Trước đó, Đài Phát thanh – truyền hình Bình Phước có văn bản gửi Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM đề nghị xử lý việc VTC phát sóng gây nhiễu sóng BPTV kênh 25 UHF tại khu vực miền Đông Nam bộ. Điều này làm người dân tại một số khu vực ở Bình Phước không thể thu sóng của BPTV. Thanh tra Bộ Thông tin và truyền thông đã xử lý vi phạm này, song VTC vẫn không thực hiện ngưng phát sóng trên kênh 25 theo kết luận của thanh tra bộ.

QUỐC THANH (Theo TTO)

Bình luận (0)