Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Lương Triều Vỹ: Không ngờ lấy vợ sướng thế

Tạp Chí Giáo Dục

Làm khách mời trong talkshow "Lỗ Dự, hãy kể câu chuyện của bạn", chàng Chu Du trong "Xích Bích" lần đầu tiên tiết lộ về cuộc sống hôn nhân cùng nữ diễn viên Lưu Gia Linh.

Lương Triều Vỹ trong một cuộc gặp gỡ báo chí. Ảnh: 163.

Gặp nhau lần đầu năm 1982, phải lòng từ năm 1988, tới 2008 cặp minh tinh tài tử nổi tiếng Hong Kong mới làm đám cưới. Đang tận hưởng một kết thúc có hậu cho cuộc tình 20 năm, nhưng Lương Triều Vỹ từng cho rằng hôn nhân chỉ là một vở kịch diễn trước mặt mọi người. "Tôi luôn cảm thấy rằng mấy việc đó được làm để thiên hạ nhìn vào, còn bản thân hai người yêu nhau thì chẳng cần những hoa hòe hoa sói như vậy. Nếu Lưu Gia Linh không giục, chắc tôi cũng chẳng cưới xin gì cả".

Tuy nhiên, giờ đây quan điểm của Lương Triều Vỹ hoàn toàn thay đổi. Lưu Gia Linh đã trở thành bến đỗ cho cuộc đời anh. "Tôi chưa bao giờ nghĩ là sẽ hạnh phúc đến thế. Tôi cảm thấy rằng đây cũng là bài học tốt cho những người khác". Điều quan trọng là anh đã nhận ra rằng, có thể nam giới không nghĩ vậy, nhưng tờ giấy đăng ký kết hôn rất có ý nghĩa với phụ nữ. "Nhiều nữ sinh viên trẻ đã nóng lòng lập gia đình. Có thể lúc đó là quá sớm, nhưng rồi sẽ đến lúc họ cũng làm việc quan trọng đó một lần trong đời", anh nhận xét.

Vợ chồng Lương Triều Vỹ – Lưu Gia Linh. Ảnh: Asianbite.

Triều Vỹ tiết lộ rằng việc tổ chức hôn lễ ở vương quốc Bhutan là ý tưởng của Lưu Gia Linh. Mọi thứ đều do cô chuẩn bị, kể cả màu áo của chú rể. Ban đầu ý định của nam diễn viên là tới Florence, Italy. "Tôi chả tham gia gì cả, tôi chỉ tận hưởng thôi".

Khi được hỏi cuộc sống sau hôn nhân có gì khác trước, Lương Triều Vỹ cho biết đã đi tìm câu trả lời khá lâu, nhưng… vẫn chưa tìm thấy. Hai người đã quen biết nhau 20 năm, tỏ tường mọi thói quen của nhau. Giờ anh vẫn gọi vợ mình là "Gia Linh", còn cô thì gọi chồng là "anh Vỹ". Suy nghĩ hồi lâu, tài tử mới đáp: "Khác biệt là vẫn trong con tàu ấy, nhưng cảm giác không giống trước nữa". Anh cho biết, thực tế mình vẫn có những khoảng thời gian cô đơn.

Cặp uyên ương Lương – Lưu trong đám cưới đẹp như mơ ở vương quốc Bhutan. Ảnh: Asianbite.

Sau đám cưới, Lương Triều Vỹ sống trong một tòa biệt thự, với khu vườn có rất nhiều loài hoa. Anh trồng hoa không chỉ cho Gia Linh, mà vì anh tâm niệm rằng mỗi con người như hương thơm của một loài hoa. Giữa hai vợ chồng luôn luôn tồn tại những khác biệt, thậm chí xích mích, nhưng họ đã biết sống chung cùng nó. Theo Triều Vỹ, "mâu thuẫn" lớn nhất là: "Cô ấy mơ ước quá nhiều thứ, còn tôi biết hài lòng với bản thân. Giờ cô ấy còn khao khát nhiều hơn". Rồi anh phá lên cười: "Tôi hy vọng chuyện tình duyên này sẽ tiếp tục tốt đẹp. Chúng tôi không ký hợp đồng tiền hôn nhân, nhưng tôi tin mình mang lại cho cô ấy nhiều thứ hơn thế".

Ngoài ra, trong cuộc trò chuyện, Lương Triều Vỹ cũng tâm sự về các vai diễn để đời trong Sắc giới, 2046, Đông tà Tây độc…, sự hợp tác với đạo diễn Vương Gia Vệ và những kinh nghiệm diễn xuất.

Y.P. (Theo VNE)

Bình luận (0)