Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Chiều nay Hồ Ngọc Hà trả lời trực tuyến

Tạp Chí Giáo Dục

Cú đúp tại HTV Awards 2009 một lần nữa khẳng định hướng đi đúng đắn với âm nhạc của "chân dài" Hồ Ngọc Hà. Bằng nỗ lực không ngừng, cô thoát dần hình ảnh "người đẹp hát" để trở thành ca sĩ thực thụ.

Số phiếu cao ngất vượt xa hai ứng cử viên còn lại ở hạng mục Nữ ca sĩ – Giải thưởng Truyền hình lần thứ ba là một bất ngờ với Hồ Ngọc Hà. Người đẹp cho biết, sự tín nhiệm cùng tình cảm quý mến của khán giả khiến cô cảm động và tự nhủ với bản thân làm thế nào để đáp lại cho xứng đáng.

Hồ Ngọc Hà cùng bạn thân Thanh Hằng tại lễ trao giải HTV Award. Ảnh: K.H.

Năm 2008, Hồ Ngọc Hà ra mắt 2 CD mang phong cách khác nhau: sôi động và trữ tình. Ở thể loại nào, cô cũng ghi được dấu ấn của mình qua những ca khúc được khán giả đón nhận: Nơi em gặp anh, Đêm nghe tiếng mưa, Và em đã yêu, Giấc mơ chỉ là giấc mơ, Em vẫn muốn yêu anh… Cô cũng đã cho ra mắt "Love songs colletion" – tổng hợp hơn 10 hit của cô suốt thời gian đi hát. Đây là điều mà ít ca sĩ trẻ có được.

Giải thích về thành công của Hồ Ngọc Hà, giới chuyên môn cho rằng, đó là do cô biết khai thác tối đa lợi thế có được. Ngoài vóc dáng chuẩn của người mẫu, khuôn mặt xinh thì chất giọng khàn cũng là ưu điểm của cô. "Hà có nhạc cảm rất mạnh. Nhất là phần nhịp trong các ca khúc có tiết tấu. Hơn nữa, giọng hát của Hà lại có sức biểu cảm mạnh nên dễ chuyển tải tình cảm của nội dung đến người nghe", nhạc sĩ Đức Trí cho biết.

Về phần mình, Hồ Ngọc Hà cũng không phủ nhận ý kiến rằng, cô chú trọng vào ngoại hình để thu hút khán giả. Người đẹp chia sẻ quan điểm: "Một nghệ sĩ thực thụ phải hội tụ yếu tố đẹp từ bên ngoài vào trong. Ngoại hình đẹp, phong cách quyến rũ sẽ góp phần thu hút người thưởng thức tiết mục biểu diễn của người ca sĩ. Tất nhiên, giọng hát cũng phải được trau dồi, luyện tập thường xuyên".

Dáng chuẩn của người mẫu được Hồ Ngọc Hà khai thác tối đa trên sân khấu và bìa đĩa. Ảnh nhân vật cung cấp.

Sự kết hợp hài hòa như Hà nói sẽ được chứng tỏ rõ nhất trong liveshow đầu tiên của cô, dự kiến diễn ra giữa năm nay. "Khán giả sẽ thấy lại tất cả hình ảnh gắn liền với tên tuổi cũng như dòng nhạc của Hồ Ngọc Hà. Đó là quá trình liên tục phấn đấu, tìm tòi phong cách âm nhạc để qua đó, tôi muốn chứng tỏ, một ca sĩ chuyên nghiệp và được gọi là thành công hiện nay phải hội tụ nhiều yếu tố, nhất là cả phần nghe và nhìn", Hồ Ngọc Hà chia sẻ.

Hơn 4 năm bất ngờ từ bỏ nghề mẫu để theo đuổi ca hát, Hồ Ngọc Hà đã chứng mình khả năng của mình với các giải thưởng: Cống hiến 2007, Album vàng 2008, HTV Award 2009…. Tại Giải thưởng Truyền hình lần 3, Hồ Ngọc Hà còn được vinh danh là "Nghệ sĩ thân thiện" vì sự chia sẻ và đóng góp nhiệt tình cho các hoạt động xã hội nói chung và hoạt động từ thiện của đài HTV nói riêng.

Hồ Ngọc Hà sẽ có buổi trò chuyện trực tuyến với độc giả VnExpress vào 14h30 ngày 29/4.

K.H (Theo VNE)

Bình luận (0)