Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Vào tù vì ảnh nóng của Lưu Gia Linh

Tạp Chí Giáo Dục

Mông Hán Minh, cựu tổng biên tập tạp chí East Week, Hong Kong, vừa bị tuyên án 5 tháng tù giam vì đã cho đăng tải những hình ảnh khỏa thân do bị cưỡng bức của Lưu Gia Linh 7 năm về trước.

Tháng 4/1990, Lưu Gia Linh (Carina Lau) bị bắt cóc khi đang trên đường từ phim trường về nhà. Sau đó, cô được thả trong tình trạng lành lặn. Chi tiết của vụ bắt cóc được giữ kín.

Lưu Gia Linh không muốn nhắc lại chuyện cũ. Ảnh: Sina.

Tuy nhiên, ngày 30/10/2002, trên trang bìa tạp chí East Week có đăng tải hình ảnh khỏa thân của một cô gái với phần mắt và ngực bị che mờ. Sau vài tuần im lặng, Lưu Gia Linh đứng ra thừa nhận, hình ảnh đó chính là của cô và kể lại sự cố bị bắt cóc. Giới nghệ sĩ Trung Quốc và Hong Kong ngay lập tức đã có những phản ứng mạnh mẽ với tờ East Week. Thành Long (Jackie Chan) thề tẩy chay East Week, còn những ngôi sao khác cũng lên tiếng chỉ trích kịch liệt. Một cuộc diễu hành thu hút sự tham gia của 500 ngôi sao trong đó có những gương mặt có ảnh hưởng lớn như Thành Long, cố nghệ sĩ Trương Quốc Vinh (Leslie Cheung), Mai Diễm Phương (Anita Mui) đã được tổ chức nhằm yêu cầu các phương tiện truyền thông tôn trọng tự do riêng tư của người nổi tiếng.

Ông Mông Hán Minh. Ảnh: Sina.

Trước áp lực đó, tờ tạp chí phải công khai xin lỗi và ngừng hoạt động. Tổng biên tập Mông Hán Minh (Mong Hon-Ming) từ chức. Tháng 3/2003, cảnh sát Hong Kong bắt giữ 11 người trong ban biên tập East Week, trong đó có ông Mông và tiến hành điều tra về những bức ảnh nóng.

Tháng 12/2008, Mông Hán Minh bị xử 6 tháng tù treo nhưng ông được hoãn thi hành án. Tuy nhiên, hôm 5/5, tòa Thượng thẩm Hong Kong cho rằng, vị chánh án của phiên tòa năm 2008 đã đưa ra mức án quá nhẹ và quyết định tuyên phạt Mông Hán Minh 5 tháng tù giam.

Lương Triều Vỹ và Lưu Gia Linh trong cuộc họp báo về sự cố của Lưu Gia Linh năm 2002. Ảnh: Sina.

Lưu Gia Linh chưa có bình luận gì về sự việc đã xảy ra gần 20 năm về trước. Cô hiện sống hạnh phúc cùng tài tử Lương Triều Vỹ (Tony Leung). Cặp vợ chồng đang mong đợi đứa con đầu lòng. Hôm qua, phóng viên bắt gặp người đẹp đến khám tại một phòng khám sản khoa. Nhưng khi được hỏi, liệu có phải cô đã mang bầu, Lưu Gia Linh từ chối trả lời.

L.H. (Theo VNE)

Bình luận (0)