Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Thỏi Sô-cô-la tự tình

Tạp Chí Giáo Dục

Ðoan Trang Một gương mặt ăn ảnh và giọng ca ăn khách dù ở tuổi 30 – Ảnh: L.T.V

Cô ca sĩ được mệnh danh là thỏi sô-cô-la đã có nhiều lời đồn thổi về mối quan hệ không thuận thảo với nhạc sĩ Quốc Bảo và “dính” với một Việt kiều Ðức… Thực hư mọi chuyện thế nào ?

Kế hoạch ra album mới bị dời đến tận cuối năm, thay đổi producer từ nhạc sĩ Quốc Bảo chuyển sang một Việt kiều Ðức, phải chăng Quốc Bảo và Ðoan Trang đang có mâu thuẫn?

Gần đây có nhiều bài viết thiếu khách quan đã khiến Trang và anh Bảo suýt tí nữa là mất tình anh em, nhưng thật may là mọi chuyện đã được giải quyết. Giữa Trang và anh Bảo không có xích mích gì hết, trong công việc có thể mâu thuẫn nhưng đối với Trang, tình cảm anh em vẫn quan trọng hơn. Album mình chưa ưng ý thì phải làm lại, thà chịu lỗi hẹn với khán giả còn hơn cho ra đời một sản phẩm kém chất lượng. Thời điểm cuối năm là hợp lý để Trang có thể quảng bá cho album mình tốt hơn.

Thế nhưng tại sao phải thay đổi producer, mối nhân duyên nào đã khiến Trang chọn người Việt kiều Ðức này?

Trang và producer mới đã quen biết nhau từ trước, anh ấy là một nhạc công trong ê-kíp thực hiện album. Công việc là công việc, tình cảm là tình cảm. Trang và anh Bảo cảm thấy làm việc tiếp không phù hợp nữa thì tạm dừng và thay đổi.

Trang sống nguyên tắc như vậy thì chắc khi yêu cũng nguyên tắc lắm?

Nguyên tắc trong công việc thôi. Còn trong tình cảm mình phải uyển chuyển cho phù hợp với người ấy chứ. Mình là phụ nữ, uyển chuyển mượt mà một chút sẽ hay hơn, không thì sẽ làm người ta “chết ngạt” đấy. (cười)

Ðoan Trang có phải là người hay ghen?

Nếu nói không ghen là Trang nói dối. Có, Trang thừa nhận trong tình yêu mình cũng hay ghen lắm. Trang nghĩ chuyện này bình thường thôi, phụ nữ nào cũng thế. Ðôi khi có những mối quan hệ Trang ngồi ngẫm nghĩ lại và tự hỏi tại sao mình không ghen, cuối cùng đã biết câu trả lời, vì mình không yêu người đó. Chứ đã có yêu, tất sẽ có ghen, sẽ muốn chiếm hữu. Tuy nhiên phải biết tiết chế, ghen vừa phải giúp tình yêu thêm thi vị, nhưng quá liều sẽ giết chết tình yêu.

– Tổ chức đêm nhạc Latinh, Flamenco ở nhà hàng Bún ta vào 23-5-2009
– Cuối tháng 5 đi Mỹ học vũ đạo 2 tháng
– Dự kiến sẽ phát hành 2 album vào cuối năm. Ðó là 1 album tổng hợp các hit cũ và hát bằng tiếng Anh (dự kiến sẽ phát hành ở Mỹ và Ðức) và 1 album mới hợp tác với Hồ Hoài Anh (dự kiến sẽ có ca khúc "Guốc mộc" thành hit như bài "Quạt giấy")

Phụ nữ ngấp nghé tuổi 30 thường lo lắng nóng ruột chuyện chồng con, còn Trang hình như vẫn thấy ung dung phớt tỉnh nhỉ?

Trang cũng muốn lắm, đã sẵn sàng mọi thứ nhưng chưa tìm được chú rể thì biết làm sao! (cười)

Thật khó tin nếu nói hiện giờ Trang chưa có người yêu?

Trong tình yêu Trang vừa lạc quan lại vừa bi quan. Khi yêu Trang vẫn yêu hết mình. Nhưng thật ra trong lòng cũng không dám tin vào một kết thúc trọn vẹn, vĩnh cửu. Trang luôn có cảm giác mọi thứ đều mong manh, hạnh phúc cũng vậy. Thậm chí Trang nghĩ tương lai đến ngày lên xe hoa rồi Trang cũng không dám tin người đàn ông bên cạnh mình liệu có phải sẽ đi cùng mình suốt đoạn đời còn lại không? Có lẽ do bạn bè đổ vỡ nhiều quá nên mình thấy sợ. Phụ nữ và đàn ông bây giờ bình đẳng, bản lĩnh ngang nhau, nên đôi khi dễ dàng quay lưng với nhau chứ không như ba mẹ mình ngày xưa.

Trang mạnh mẽ quá sẽ khiến đàn ông e dè đấy…

Người đàn ông thành đạt thường e ngại một cô vợ làm trong lĩnh vực giải trí vì nghi ngờ lòng chung thủy và tri thức của cô ta. Về điểm này, Trang cũng có một chút tự tin. Nếu người đàn ông nào có bản lĩnh và thực sự nghiêm túc trong chuyện hôn nhân, Trang tin mình đủ phẩm chất. Nhưng vấn đề là liệu người ấy có đủ kiên nhẫn để khám phá và thấu hiểu được mình hay không?

Nghệ sĩ thường ngẫu hứng và phóng khoáng, còn Trang hơi cẩn trọng, tỉ mỉ. Có phải vì vậy mà ít thấy Trang ở các cuộc bù khú của nghệ sĩ?

Trên sân khấu, Trang vẫn ngẫu hứng hết mình, nhưng ngoài đời thì phải khác. Trang không cho phép mình dễ dãi vì Trang là người của công chúng, mọi hành vi của mình ít nhiều đều có ảnh hưởng tới giới trẻ. Trang thường chơi thân với bạn bè ngoài giới hơn. Những người bạn thân nhất của Trang hiện giờ đa số là bạn học thuở nhỏ và bạn thời đại học. Ðã chơi với nhau từ tấm bé nên họ là những người hiểu Trang nhất và cũng sẽ không có sự hiềm khích tỵ nạnh trong công việc, vì mỗi người một ngành nghề khác nhau. Khi đi chơi, Trang muốn tách mình khỏi công việc, thoát khỏi lớp vỏ “ca sĩ Ðoan Trang”, lúc đó chỉ còn tình cảm bạn bè. Và Trang có thể học hỏi nhiều từ chính những người bạn đó của mình.

Trang không ngại mang tiếng chảnh sao? Trong giới nghệ sĩ cũng có những tình bạn đẹp…

Có thể là do người đó chưa hiểu Trang thôi, chứ Trang biết bản thân mình là người hòa đồng chân thành, và “chảnh” là một khái niệm không có trong tự điển sống của Trang. Trang không dám nói nhiều về tình bạn trong giới nghệ sĩ, dù sao đó chỉ là ý kiến chủ quan của riêng mình. Tất nhiên Trang vẫn biết giới nghệ sĩ cũng có nhiều tình bạn đẹp lắm chứ, và Trang cũng may mắn có được. Trang với nhóm Tam ca áo trắng thân nhau lắm.

Thúy Vy (Theo TNO)

Bình luận (0)