Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Người đẹp hoa anh đào 2009

Tạp Chí Giáo Dục

Các người đẹp Hoa Anh Đào 2007

Cuộc thi Người Đẹp Hoa Anh Đào lần III năm 2009 do Công ty TNHH Dược phẩm Hisamitsu Việt Nam phối hợp với Đài Phát thanh truyền hình Bình Dương và Công ty Phan Gia tổ chức nhằm tôn vinh vẻ đẹp Á Đông của phụ nữ Việt Nam chỉ còn 1 tháng nữa là chính thức bắt đầu.

Không như những cuộc thi người đẹp khác với các quy định “khắt khe” và hình thức thi tuyển không hề đơn giản, khiến nhiều cô gái xinh đẹp không có cơ hội được giới thiệu mình, cuộc thi Người Đẹp Hoa Anh Đào được coi là sân chơi cho tất cả các cô gái từ 18 tuổi trở lên còn độc thân ở khắp mọi miền đất nước miễn là họ… tự tin về nhan sắc của mình. Cựu Người Đẹp Hoa Anh Đào năm 2008, Thiên Ly, chia sẻ: “Lúc đầu Ly chỉ muốn thử sức thôi, vì không tự tin vì chiều cao khiêm tốn của mình. Sau khi hiểu rõ quy chế cuộc thi, không quy định chiều cao và không thi trang phục áo tắm nên Ly mới can đảm gởi hồ sơ tham dự, không ngờ lại đoạt giải II, cả nhà Ly rất vui, đặc biệt là ba mẹ rất tự hào về Ly”.

Lần thứ 3 “theo chân” Người đẹp Hoa Anh Đào, ông Nguyễn Đức Trường – Giám đốc Đài PTTH Bình Dương cũng tự tin nói: “Sau mỗi năm thì cuộc thi càng trở nên chuyên nghiệp hơn”. Theo chúng tôi được biết, ban tổ chức cũng sẽ tiếp tục “hào phóng” với việc tạo mọi điều kiện tốt nhất để hỗ trợ các thí sinh. Cụ thể, họ sẽ lo phần trang điểm, nơi ăn ở cho các thí sinh. Trong khi đó, áo dài cho tất cả các đêm công diễn của thí sinh sẽ được Áo Dài ABC tài trợ. “Những hỗ trợ từ ban tổ chức sẽ làm giảm bớt chi phí cho các thí sinh và giúp các thí sinh yên tâm và tự tin thể hiện tài năng của mình”, ông Nguyễn Đức Trường cho biết thêm.

* Tại sao lại quy định độ tuổi thí sinh phải từ 18 tuổi trở lên?

Ông Nguyễn Đức Trường: Điều này sẽ tạo nên sự phân hóa về trình độ của thí sinh rất rõ. Các thí sinh trưởng thành và chín chắn hơn, có trình độ cao hơn, đó là mong muốn của ban tổ chức để chọn được một người đẹp toàn diện về hình thức, tâm hồn và trí tuệ.

* Ông kỳ vọng và tin tưởng vào điều gì ở cuộc thi năm nay?

Ông Nguyễn Đức Trường: Không dừng lại ở một cuộc thi sắc đẹp, Người Đẹp Hoa Anh Đào sẽ là một sự kiện văn hóa góp phần tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam. Cuộc thi năm nay sẽ tiếp nối những thành công đạt được từ năm ngoái. Song song với cuộc thi, Ban tổ chức sẽ đẩy mạnh những hoạt động mang ý nghĩa xã hội để các thí sinh tham dự. Đây là dịp để các thí sinh thể hiện tinh thần trách nhiệm và có những đóng góp thiết thực bên cạnh việc thể hiện tài năng và sự tự tin để tỏa sáng.

* Ông có thể tiết lộ “bí kíp” để nào đó cho thí sinh chăng?

Ông Nguyễn Đức Trường: Ban tổ chức muốn tìm ra một gương mặt mang vẻ đẹp tự nhiên, thân thiện để làm đại sứ cho thương hiệu Hisamitsu. Thí sinh dự thi không cần phải có chiều cao, vóc dáng và bước chân catwalk của người mẫu… Phong cách biểu diễn càng tự nhiên, càng thân thiện thì cơ hội đoạt giải càng cao.

THÔNG TIN CẦN BIẾT

Đăng ký: Thí sinh nhận mẫu đăng ký tham dự tại các nhà thuốc trên toàn quốc hoặc cắt trên báo Tuổi Trẻ, tạp chí Thế Giới Phụ Nữ.

Gửi phiếu đăng ký tham dự kèm 3 tấm hình 10 x 15cm chụp chân dung, toàn thân với trang phục tự chọn và áo dài gửi về hộp thư số 088, Bưu điện Trung tâm Sài Gòn trước ngày 20-5-2009. Trên bì thư ghi: Tham dự Chương trình bình chọn qua ảnh “Người Đẹp Hoa Anh Đào năm 2009”. Mỗi thí sinh được yêu cầu viết đoạn văn ngắn về kinh nghiệm sử dụng sản phẩm Salonpas của bản thân hoặc người thân.

Các vòng tuyển chọn: Khu vực từ Quảng Trị trở vào các tỉnh phía Nam diễn ra vào ngày 29-5-2009 tại TP.HCM. Khu vực từ Quảng Bình trở ra các tỉnh phía Bắc vào ngày 31-5-2009 tại Hà Nội.

Giải thưởng: Giải nhất 70 triệu đồng, hai giải nhì đồng hạng trị giá 35 triệu đồng. Có 5 giải phụ trị giá 10 triệu đồng mỗi giải. Các thí sinh lọt vào vòng bình chọn cuối cùng được nhận giải thưởng 2 triệu đồng.

Công diễn: Kết hợp cả hai khu vực phía Nam và phía Bắc được tổ chức tại TP.HCM vào ngày 27-6-2009. Đêm văn nghệ kết hợp phần biểu diễn của các thí sinh được chọn của khu vực phía Bắc diễn ra vào ngày 6-6-2009, khu vực phía Nam vào ngày 13-6-2009.

Để biết thêm thông tin các thí sinh liên hệ số ĐT: 08 3937 4937 hoặc 1900 57 15 18 – Phím 5.

Theo TNO

Bình luận (0)