Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Phạm Băng Băng đằm thắm gái một con

Tạp Chí Giáo Dục

Không chỉ thể hiện tâm trạng khi là vợ lẽ của một thương gia giàu có, nàng Hoa đán còn phải diễn xuất vai trò người mẹ trong bộ phim mới “Thập nguyệt vi thành”.

Phạm Băng Băng đẹp dịu dàng. Ảnh: Sina.

Thập nguyệt vi thành của đạo diễn Trần Đức Sâm (Peter Chan) lấy bối cảnh năm 1905, khi Tôn Trung Sơn đến Hong Kong kêu gọi quyên tiền cho khởi nghĩa. Nhà Thanh phái thích khách ám sát Tôn Trung Sơn và các nghĩa sĩ đã đưa nhà cách mạng này trở lại Quảng Châu an toàn.

Trong phim, Phạm Băng Băng (Fan Bing Bing) vào vai một người phụ nữ có tư tưởng tân thời. Do người chồng (Chân Tử Đan đóng) nghiện cờ bạc nên cô đã bỏ nhà ra đi dù đang mang trong mình đứa con của hai người. Sau đó, cô gặp gỡ và trở thành vợ lẽ của một thương gia giàu có (Vương Học Triết).

Phạm Băng Băng phải thể hiện vai trò người mẹ. Ảnh: Sina.

Tạo hình của Phạm Băng Băng thể hiện nét đẹp dịu dàng trong không gian tĩnh lặng, từ mái tóc vấn cao đến bộ váy áo rủ sáng ánh ngọc trai và thêu hoa cầu kỳ. Khuôn mặt mang đậm nét Á đông hơi một chút u hoài, chịu đựng, giống như một phụ nữ bước ra từ bức tranh Trung Quốc.

Phạm Băng Băng phải thể hiện tình yêu và sự lãng mạn trong phim đồng thời lột tả tâm trạng của một người phụ nữ khi làm mẹ, sự chịu đựng khi là vợ lẽ, nỗi day dứt khi nghĩ về người chồng đầu tiên và sự cân nhắc giữa cái được và mất vì lợi ích của đất nước. Đây được coi là vai diễn đặc biệt và thử thách mà Băng Băng chưa bao giờ đóng.

Bộ phim còn có sự góp mặt của nhiều diễn viên nổi tiếng như Chân Tử Đan (Donnie Yen), Hồ Quân (Hu Jun), Tạ Đình Phong (Nicholas Tse), Lương Gia Huy (Tony Leung), Nhậm Đạt Hoa (Simon Yam)… và dự kiến sẽ khởi chiếu vào dịp Tết 2010.

Thanh Hương (Theo VNE)

Bình luận (0)