Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Hải Yến & “3 trong 1”

Tạp Chí Giáo Dục

Ảnh nhân vật cung cấp

Nổi lên từ cuộc thi Sao Mai – Điểm hẹn và Việt Nam Idol, Nguyễn Thị Hải Yến đã “nam tiến” để phát triển sự nghiệp của mình cả trong nghệ thuật và kinh doanh. Cô gái 24 tuổi này dường như luôn muốn nắm bắt mọi cơ hội đến với mình để chứng minh sức trẻ và sự nhạy bén của một phụ nữ hiện đại.

Nghe có vẻ như Yến hơi tham lam khi cùng một lúc “ôm sô” nhiều vai trò khác nhau vì ngoài một ca sĩ, cô còn là bà chủ của shop thời trang, nhân viên văn phòng cho một công ty thuộc Tập đoàn dầu khí Việt Nam. Đối với Yến, tất cả đang là những thử thách và sự chuẩn bị rất tốt cho tương lai: “Nhiều lúc mình cũng mệt lắm nhưng cũng phải cố vì mỗi công việc là một cơ hội. Mình may mắn có được cơ hội, vậy sao không làm. Mình còn trẻ mà nên cứ thử. Biết đâu sau này Yến không còn làm ca sĩ nữa thì cũng có ngã rẽ khác để đi”.

Chỉ vừa khai trương cửa hàng thời trang chuyên bán đồ cho nam giới gần 2 tháng nhưng cô chủ nhỏ đã trở nên lạc quan: “Tháng đầu tiên Yến đã có được lãi lớn rồi đó. Chứng tỏ mình đã đi đúng hướng. Kinh doanh là sở thích của mình nên mình tin vào chiến lược và năng lực của bản thân”. Có niềm tin là thế vì theo Yến cho biết tuổi thơ của Yến vốn không trọn vẹn khi bố mẹ ly hôn. Từ năm Yến học lớp 8 mẹ đã mở một cửa hàng bán trang sức, phụ kiện để cô quản lý cùng với anh trai nên kinh doanh không phải là công việc mới mẻ với cô.

Tự lập từ rất sớm cũng đem đến cho Yến một cá tính mạnh mẽ: “Dù là con gái nhưng mình không thích điệu đàng, không thích mặc những chiếc đầm cầu kỳ, nhiều họa tiết mà chỉ thích đơn giản nên nếu mở một shop thời trang nữ chắc sẽ không hợp lắm. Hơn nữa từ nhỏ Yến đã sống cùng anh trai nên cũng rất rành tâm lý và những thói quen của cánh mày râu. Bây giờ bạn bè của mình cũng chỉ toàn là nam thôi, rất ít bạn là nữ”.

Tự tin là thế nên cô chủ nhỏ luôn phải dành thời gian “lặn lội” qua Hồng Kông, Quảng Châu để đánh hàng, để chọn được những mẫu hàng đúng “gu”, cũng tự cô tư vấn cho khách khi họ đến mua sắm. “Đàn ông đơn giản nhưng cũng rất cầu kỳ, khó tính. Thường khi mua sắm đàn ông rất ngại trả giá nên họ cần một nơi bán hàng tin cậy, giá phải chăng và một phụ nữ ngắm nhìn, góp ý giúp họ. Và Yến tin mình làm rất tốt vai trò đó”.

Yến luôn khẳng định ca hát là đam mê lớn nhất còn những công việc khác là những khoảng lặng để khám phá bản thân, tiếp sức cho niềm đam mê. Và một trong những “khoảng lặng” khác của cô là mỗi ngày dành 2 tiếng đồng hồ để đến công ty làm công việc của một nhân viên văn phòng: “Lúc trước mình rất ghét công việc văn phòng vì nó không hợp với bản tính thích bay nhảy của mình nhưng khi nhận được lời mời ưu ái, không gò bó về thời gian mình lại muốn thử sức. Một cơ hội tốt không thể từ chối”.

Nhưng để có được những cơ hội đó Yến cũng thừa nhận vai trò của một ca sĩ đã đem đến may mắn và thuận lợi cho cô. “Có những khách hàng đến mua cũng vì tò mò xem cô ca sĩ này là người như thế nào. Đó là cơ hội để mình quảng bá và chỉ cần làm tốt thì lần sau họ lại đến. Cũng như làm công việc văn phòng, không phải tự nhiên mà Yến có được sự ưu ái về thời gian như thế. Nhưng điều quan trọng là sau đó mình đã thể hiện như thế nào, có làm tốt công việc hay không thôi”.

Đang gấp rút chuẩn bị phát hành cùng một lúc hai CD, bận rộn và đôi khi cũng đuối sức nhưng Yến luôn muốn làm tốt nhất mọi công việc bằng những cố gắng mỗi ngày để bắt kịp với những guồng quay của cuộc sống và quan trọng hơn cả là khẳng định bản thân.

Thu Thủy (Theo TNO)

Bình luận (0)