Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Bình Minh, Thanh Hằng đoạt giải mua sắm ở Singapore

Tạp Chí Giáo Dục

Đại diện cho VN tại cuộc thi “Shopping Challenge 2009” tổ chức ngày 30/5 tại đảo quốc sư tử, hai siêu mẫu mang về giải ba. Đây là lần đầu tiên đội VN nằm trong top 3 sau 4 lần tham dự.

Các đội thi tại điểm xuất phát. Bên trái Bình Minh, Thanh Hằng là diễn viên Pitchaya Chaowalit, thành viên đội Thái Lan.

“Thử thách mua sắm của những người nổi tiếng” (Great Singapore Shopping Challenge – GSSC) là cuộc thi do Tổng cục Du lịch Singapore (STB) phối hợp với Hiệp hội bán lẻ Singapore (SRA) tổ chức thường niên từ năm 2004. Năm nay, đây là sự kiện khai mạc cho mùa Siêu khuyến mãi từ 29/5 đến 26/7. Cuộc thi thu hút 8 đội địa phương và 20 đội quốc tế, đến từ nhiều nước châu Á như Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc, Indonesia, Thái Lan… và các đội Anh, Australia. Mỗi đội được phát 1.000 SGD. Đội nào mua được nhiều hàng giảm giá theo danh mục yêu cầu, tiết kiệm được nhiều tiền nhất, hoàn thành lộ trình quy định trong thời gian sớm nhất được trao giải thưởng 10.000 SGD. Tham dự cuộc thi lần này có khá nhiều người nổi tiếng như Hoa hậu Thế giới Malaysia 2008-2009 Soo Wincci, diễn viên Thái Lan Pitchaya Chaowalit…

Đồng hồ là một mặt hàng phải mua theo danh mục yêu cầu.

Chỉ sang trước thời điểm diễn ra cuộc thi có 2 ngày, Bình Minh và Thanh Hằng đã tích cực tìm hiểu luật chơi, đi khảo sát giá cả thị trường. Quãng đường giữa các điểm thi Wisma Atria, The Centre Point, Marina Square, Vivo City và Bugis Street hoặc China Town khá xa, thời gian cho phép chỉ là 3 tiếng đồng hồ, nên đòi hỏi các đội chơi phải hoàn thành công việc càng nhanh càng tốt. Đến mỗi điểm, họ đều phải đóng dấu vào passport, thực hiện những yêu cầu đặc biệt của Ban tổ chức như ghép hình hoặc mua sản phẩm có dòng chữ Singapore.

Đăng ký tại điểm check point và thực hiện các nhiệm vụ bắt buộc do Ban giám khảo đưa ra.

15h ngày 30/5, các đội tập trung tại điểm xuất phát. Cặp siêu mẫu Việt Nam với thể hình lý tưởng là đội nổi bật nhất, được tặng danh hiệu không chính thức là “Miss and Mister GSSC”. Báo chí các nước tập trung ghi hình, phỏng vấn hai đại diện VN. Các du học sinh Việt tại Singapore, nhiều khách du lịch VN cũng tập trung đến đường Orchad Road, cổ vũ cho đội nhà.

Hiệu lệnh xuất phát vừa nổi lên, thí sinh các đội lập tức tỏa ra, phủ đầy Wisma Atria – điểm ghé chân đầu tiên. Bình Minh, Thanh Hằng đã xác định thu thập khá nhiều hàng hóa ở điểm này nên lập tức tăng tốc. Hai đôi chân dài có dịp hoạt động hết công suất. Hoa hậu Phụ nữ VN qua ảnh 2002 nhận nhiệm vụ gom hàng, thanh toán hóa đơn. Chàng phó tổng giám đốc Tiến Mạnh của Cô gái xấu xí sức dài vai rộng lo việc xách đồ. Sự dẻo dai, năng động, nhanh nhẹn được phát huy tối đa.

Cặp siêu mẫu VN lên nhận giải ba chung cuộc.

Ngoài khả năng tháo vát trong việc mua sắm, lòng kiên nhẫn và cả may mắn cũng được tính đến trong việc tìm phương tiện di chuyển đến các điểm tiếp theo. Cuộc thi được tổ chức vào chiều thứ bảy, thời gian cao điểm trong ngày và trong tuần về lưu lượng người đổ ra khu trung tâm mua sắm ở Singapore, nên đội chơi có bắt được xe, vượt qua các nút thắt giao thông để đến các địa điểm trong lộ trình hay không là cả một thách thức lớn. Lúc ngồi trên taxi là thời gian duy nhất để Bình Minh, Thanh Hằng nghỉ ngơi, uống nước, nạp năng lượng cho những chặng đua tiếp theo.

Hành trình tại các điểm The Centre Point, Marina Square, Vivo City, Bugis Street đều diễn ra khá suôn sẻ đối với đội VN. Duy có ở Marina Square, hai chân dài đã lên tới điểm check point ở tầng 3 lấy dấu lại phải chạy lộn xuống tầng dưới vì… quên điền tên vào hóa đơn thanh toán. Hàng hóa quá nhiều, hết tay để cầm đồ, Bình Minh nảy ra sáng kiến buộc mấy túi vào đỉa quần. Tuy nhiên, hàng quá nặng khiến chàng siêu mẫu có lúc vừa chạy vừa hét lên: “Chết mất, quần tôi bị tụt rồi”.

Các đội nhất, nhì, ba ở phần thi dành cho các đội quốc tế.

Nhiều khó khăn như vậy, nhưng Việt Nam là đội đến đích sớm nhất. Bình Minh, Thanh Hằng tiêu hết tổng cộng 950,32 SGD, tiết kiệm được gần 50 SGD. Đội thi Vương quốc Anh đoạt giải nhất với thành tích mua hết 617,53 SGD. Đội Australia về thứ hai. Giải ba thuộc về VN, với giá trị phần thưởng là 2.000 SGD. VN là đội châu Á duy nhất có mặt trong top 3.

Các giải nhất, nhì, ba dành cho các đội thi địa phương cũng được trao trong lễ tổng kết tối 30/5.

Bài, ảnh: Ý Phương (theo VNE)

Bình luận (0)