Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Xuân Thùy: “Tôi hai lần thất bại trong tình yêu”

Tạp Chí Giáo Dục

Gặp Xuân Thùy tôi ấn tượng ngay bởi vẻ đẹp mỏng manh, có phần hơi yếu đuối, nhưng khi trò chuyện cô diễn viên khá có duyên với sân khấu kịch và điện ảnh này cứng rắn hơn rất nhiều so với vẻ bề ngoài ấy.

Không là ngôi sao sáng chói trên sân khấu và màn ảnh, nhưng những vai diễn của Xuân Thùy cũng khá ấn tượng và duyên dáng khiến khán giả "yêu" và nhớ. Vậy mà trong đời thường, cô gái có đôi mắt trong sáng, nụ cười hiền này gặp nhiều thất bại trong tình cảm. Tình yêu với cô nhiều nước mắt hơn nụ cười.

Chị đã có một tình yêu nhưng rồi nhanh chóng bị đổ vỡ. Chị yêu không thật lòng hay người ấy không thật lòng?

Yêu nhau nhưng phải có duyên mới đến được với nhau, có lẽ do chúng tôi “vô duyên” nên tình cảm mới đổ vỡ. Dù lúc đó tôi có muốn níu kéo thì cũng không được gì cả. Có khi nó làm cho tôi đau lòng hơn. Vì thế tôi đã quyết định chấm dứt để lòng nhẹ nhàng hơn, dù đó không phải là một việc dễ dàng.

Vậy chị là người nói lời chia tay?

Không ai nói lời chia tay cả. Cả hai gần như đều nhận thức được mình không phải là của nhau. Và chúng tôi đã tự tìm một con đường rút lui cho mình.

 

Với gương mặt ăn ảnh Xuân Thùy không chỉ diễn kịch mà còn đóng phim

Điều đó có nghĩa là chị đã “ngộ nhận" cảm xúc vì lúc trước chị nghĩ đó là tình yêu?

Có thể là vậy! Tôi nghĩ nếu giữa hai chúng tôi chỉ dừng lại ở mức tình bạn thì sẽ rất hay. Tôi là một người rất khó tính trong tình yêu, tôi không chấp nhận yêu hời hợt giống tình cảm bạn bè. Tôi muốn tìm một người có thể hiểu, thông cảm và chia sẻ với tôi nhiều hơn về cuộc sống vốn rất phức tạp này.

Chị khó tính quá nên tình yêu mới đổ vỡ?

Những ai hiểu tôi thì sẽ không nghĩ tôi khó đâu. Họ sẽ hiểu rằng tôi khó như thế là để làm gì. Tôi nghĩ trong tình yêu ích kỉ một chút là điều bình thường. Tôi nghĩ ai cũng sẽ làm như tôi mà thôi. Còn ai không hiểu tôi sẽ nghĩ tôi như của nợ, sẽ rất khó chịu khi gặp tôi. Nếu cảm giác đó tồn tại mãi thì sao mà đi đến tình yêu được.

Đôi nét về Xuân Thùy

Sinh năm: 1983 tại Bến Tre
Sở thích: Đọc sách, xem phim…
Từng gây được ấn tượng với khán giả qua vở kịch “Quỷ”, Xuân Thùy cũng đã tham gia khá nhiều bộ phim như: Ảo ảnh, Mộng phù du, Ngã rẽ cuộc đời, Bông hồng trà, Cô gái xấu xí… Hiện nay, bộ phim “Vua sân cỏ” có Xuân Thùy tham gia đang được phát sóng trên HTV9. Và sắp tới đây, cô sẽ có một vai diễn ấn tượng trong vở kịch “Tỷ phú chăn dê” trên sân khấu kịch Sài Gòn.

Dường như sau khi chia tay, một số người từng yêu sẽ trở thành thù địch của nhau, thậm chí rất ghét nhau?

Chúng tôi không ghét nhau. Thỉnh thoảng chúng tôi vẫn hẹn nhau đi café, chuyện trò. Tôi nghĩ như thế thì sẽ tốt hơn.

Trên sân khấu chị diễn rất nhiều những vai trắc trở, chị có nghĩ nó đã “vận” vào bản thân chị không?

Tôi đã từng hai lần thất bại trong tình duyên. Nhưng tôi không bi quan như vậy, tôi chỉ nghĩ có thể do duyên chưa tới mà thôi. Chính những sự đổ vỡ này sẽ tạo cho tôi kinh nghiệm để biết kiềm chế bản thân mình hơn. Trước đây tôi rất thẳng thắn và nóng tính trong tình yêu, có thể đó là nguyên nhân của những sự đổ vỡ.

Vậy chị nghĩ "duyên" của mình bao giờ sẽ tới?

Cái này tôi thật sự không biết, tình cảm là điều khó nói nên cứ để nó tự nhiên đến mà thôi. Tôi thấy có nhiều cặp gặp nhau chỉ sau một thời gian ngắn là cưới và họ đã sống rất hạnh phúc. Trong khi đó cũng có những cặp quen nhau rất lâu, người khác nghĩ rằng nó sẽ là mãi mãi nhưng nó đã nhanh chóng tan vỡ, tình cảm thật rất khó mà giải thích.

Xem ra chị khá nghi ngờ về tình yêu, như vậy sẽ khó tìm được hạnh phúc khi cứ mãi nghi ngờ?

Nếu gặp đúng đối tượng tôi nghĩ con tim mình “sẽ vui trở lại”. Tôi không chai lì cảm xúc đó. Chỉ là một sự chờ đợi mà thôi. Tôi cũng muốn cho bản thân mình cơ hội được hạnh phúc chứ!

Có nhiều người vào nghề sau chị nhưng nhanh chóng nổi tiếng hơn, chị có buồn về điều này?

Đó là điều may mắn của mỗi người, bạn không thể nào ganh tị được. Tôi không tập cho mình thói xấu đó vì chẳng những nó không giúp ích gì được cho mình mà ngược lại khiến mình căng thẳng hơn. Có thể do tôi chưa đạt được ba yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” nên vẫn chưa có thể tỏa sáng Nhưng tôi nghĩ may mắn sẽ được dành đều cho tất cả mọi người mà. Tôi luôn lạc quan và làm việc hết sức mình để cơ hội đến với mình sớm hơn.

Nhưng chị có phải là người biết nắm bắt cơ hội?

Tôi không thụ động chờ cơ hội tới nhưng tôi cũng không phải loại người thích bon chen. Tôi thích làm việc và làm tốt những gì mình đang làm. Cơ hội đến thì tôi đón nhận, còn không thì thôi. Tôi là người không biết tạo ra cơ hội cho mình. Còn tranh giành, lợi dụng nhau để có cơ hội thì tôi thật sự không làm được.

Minh Nguyễn (Theo TNO)

Bình luận (0)