Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Xuân Mai nỗ lực thay đổi hình ảnh

Tạp Chí Giáo Dục

Xuân Mai đời thường – Ảnh: D.T

Vừa nghỉ hè, Xuân Mai đã cùng mẹ và em trai về ngay Việt Nam. Tới sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) ngày 19.6, ngay tối 20.6, ca sĩ sao của dòng nhạc thiếu nhi thuở nào đã vào việc ngay: quay hình trong chương trình IMUSIC trên kênh ITV.

Từ 24.6, lịch diễn của Xuân Mai trong một tháng đã kín với Đà Nẵng, Việt Trì, Yên Bái, Hà Nội, Sơn Tây, Hải Dương, Thanh Hóa, Bắc Ninh, Nam Định, Huế… Chuyến lưu diễn các tỉnh miền Trung, miền Bắc lần này nằm trong kế hoạch giới thiệu một hình ảnh Xuân Mai mới: ca sĩ hát nhạc teen.

Dù đã biết lúng liếng làm duyên nhưng gọi Xuân Mai là thiếu nữ thấy vẫn còn… tiếc, vì cô bé còn rất vô tư, trong sáng. Hỏi Xuân Mai có tiếc khi không còn là một ca sĩ nhí? Cô trả lời: "Em thích hình ảnh hiện giờ vì đúng lứa tuổi. Em không muốn nhỏ hoài. Nhưng mà hồi xưa em không thích thành ca sĩ lớn đâu. Nhỏ vui hơn, thích làm gì thì làm không phải giữ ý tứ".

Chị Thu Thu, mẹ Xuân Mai tiết lộ: Bây giờ diễn xuất của Mai nhát hơn xưa.

Ở Mỹ, Xuân Mai đã từng trình diễn nhạc quê hương, đã từng ra album trong nước với một bài nhạc tuổi mới lớn nhưng chưa định rõ phong cách. “Bây giờ em thích hát nhạc dễ nghe, dễ hiểu nhưng ca từ không quá dễ dãi”, Xuân Mai nói về sự lựa chọn của mình.

Hình ảnh mới của Xuân Mai trên sân khấu  – Ảnh: SPM Prodution

Anh Minh Phương – quản lý của ca sĩ Xuân Mai cho biết: Gặp lại Xuân Mai bây giờ, nhiều người dễ bị "sốc" vì không nhận ra bé Xuân Mai của ngày xưa. Không chỉ dòng nhạc, lần này Xuân Mai sẽ có một chiến lược thay đổi hoàn toàn hình ảnh. Sẽ là một ca sĩ trong sáng, hồn nhiên và không ăn mặc hở hang vì Xuân Mai cũng không thích hướng tới hình ảnh đó. Xuân Mai sẽ tiếp cận khán giả trẻ bằng thực lực, và không muốn làm mất đi hình ảnh đẹp của Xuân Mai trong lòng khán giả trước đây. Thị trường âm nhạc chính mà ê-kíp của Xuân Mai xác định là khán giả trong nước. Sau chuyến lưu diễn, Xuân Mai sẽ phát hành album dành cho tuổi teen với ca khúc của tác giả Nguyễn Văn Chung và một số nhạc sĩ khác. Ca sĩ trẻ Xuân Mai ngỏ ý muốn tham gia hát các chương trình từ thiện ở Việt Nam.

Sang Mỹ cách đây 6 năm (đã có quốc tịch Mỹ), hiện Xuân Mai đang học phổ thông trung học tại California. Ngoài giờ học ở trường, Xuân Mai vẫn dành thời gian để luyện thanh và học vũ đạo. Cô ước ao sau này được trở thành bác sĩ song song với nghề ca hát.

Mẹ của Xuân Mai kể: Mai có rất nhiều bạn. Nhưng cuối tuần là phụ mẹ nấu cơm, rửa chén, giặt giũ. Về Việt Nam, Xuân Mai cứ đòi mẹ cho đi xe máy, mặc kệ khói, mặc kệ nắng hay kẹt xe vì "ở Mỹ đi xe hơi hoài, chán lắm". Cô nàng còn khoái đi ăn hàng, và nhất là trái cây như sầu riêng, chôm chôm, vải, măng cụt,… vì "ở đây trái cây tươi ngon hơn".

Duy Thủy (theo TNO)

Bình luận (0)