Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Hải Yến Idol: ‘Tôi là người đàn bà nguy hiểm’

Tạp Chí Giáo Dục

“Tính tôi sáng nắng, chiều mưa, giữa trưa gió mùa, xoay chuyển nhanh chóng trong những cảm xúc mãnh liệt, cuốn người khác theo mình”, “Mèo béo” tâm sự sau khi chia tay mối tình thứ hai.

"Tôi là người phụ nữ khó yêu và khó sống cùng".

Sau Idol chị chia tay bạn trai đầu tiên, kết thúc Sao Mai điểm hẹn cũng là lúc chị tan vỡ mối tình thứ hai. Chị nghĩ thế nào về sự trùng hợp này?

– Tôi cũng không hiểu tại sao như vậy. Có lẽ là do cơ duyên. Bất cứ cái gì đến cũng phải có sự ra đi. Không phải mình không luyến tiếc nhưng mình không thể giữ được.

Tôi là người rất tôn trọng chuyện tình cảm và không bao giờ đánh mất nó vì những thứ phù phiếm, theo kiểu thấy mình có chút danh sau mỗi cuộc thi là bỏ người cũ, tìm đến một cái đích mới cho xứng hơn với mình. Chia tay, phụ nữ bao giờ cũng buồn hơn đàn ông. Nhưng tôi luôn nghĩ nỗi buồn của mình sẽ là niềm vui cho người khác khi những người đàn ông đó tìm được con đường tốt đẹp hơn, một người phụ nữ hợp hơn với họ.

Chị từng nói người bạn trai đầu tiên không hiểu mình, còn người bạn trai thứ hai là người đồng cảm, từng âm thầm theo chị trong suốt thời gian dài, vì sao hai người vẫn chia tay?

– Đúng là người đó rất hiểu tôi. Anh không đẹp trai cũng chẳng phải đại gia nhưng có một điều đặc biệt: đó là sự nhẫn nại. Tiếc là trong một phút bực tức, người đó đã có những giao tiếp, ứng xử thiếu tôn trọng mình. Tôi rất buồn vì sự xúc phạm của anh và không thể tha thứ vì sự xúc phạm ấy vượt quá lòng bao dung của người phụ nữ. Khi nghe câu nói của anh, tôi im lặng bỏ về. Mỗi khi bực tức tôi thường không nói được gì. Chúng tôi cũng đôi co thêm một vài lần nhưng người ta không thay đổi. Khi anh cất lời xin lỗi tôi thì đã muộn, sau gần một năm, sự xa mặt cách lòng đã làm tình cảm nhạt đi rất nhiều. Có nói mấy thì sự cũng đã rồi. Tôi cho đó là một kỷ niệm chứ không phải vết thương. Tôi dễ bỏ qua mọi chuyện nhưng là khi tất cả đã kết thúc chứ không phải ngay khi vừa xảy ra, để tiếp tục tình yêu trong cố gắng, mệt mỏi của cả hai bên.

Mới đây, anh đã cưới vợ. Ngày cưới của anh, tôi nhận được lời mời nhưng không đến. Tôi nhắn tin chúc hai người họ hạnh phúc và thực sự mừng cho anh. Tất nhiên, con người ai cũng có sự ích kỷ nhưng sự ích kỷ trong tôi chỉ là phút chốc. Tôi chạnh lòng khi thấy mới hôm qua người ta còn là của mình, bây giờ đã vĩnh viễn thuộc về người khác. Nhưng mỗi lần như vậy, tôi lại tự cười và bảo: “Hải Yến, hãy quay về thực tế đi”.

"Tôi từng buồn khi chia tay với người đàn ông rất hiểu mình vì sự xúc phạm không thể bỏ qua".

Album của chị vì sao lại có tên “Và anh đã đến” trong khi lẽ ra nó phải là “Và anh đã đi”?

– Và anh đã đến là tên ca khúc nằm trong album. Đó là sự trùng hợp ngẫu nhiên nhưng không hề mâu thuẫn với thực tại. Tôi không hát cho hôm qua nữa, tôi hát cho ngày hôm nay.

Tôi không phải là người con gái xấu và không có chuyện không có người đàn ông theo đuổi mình. Nếu nói không ai yêu tôi bây giờ là nói dối. Tôi cũng có “đuôi”, có người đàn ông đem lại cho mình sự dịu dàng, chiều chuộng và vui vẻ nhưng “đã đến” không có nghĩa là yêu. Mọi chuyện vẫn chưa thực sự bắt đầu.

Chị vượt qua nỗi đau của những lần tan vỡ khá dễ dàng, chị nghĩ sao nếu người ta nói chị không sâu sắc?

– Tôi là người sống đơn giản nhưng không có nghĩa không sâu sắc. Nếu tôi hời hợt, chắc chắn tôi không thể có nhiều bạn tốt ở bên mình. Tôi là người có nhận thức và giác quan thứ sáu rất nhạy bén. Tôi có những dự cảm chính xác sau khi câu chuyện, vấn đề nào đó xảy ra và biết có nên tiếp tục chuyện tình cảm đó nữa hay không. Chính vì thế tôi luôn chiếm thế chủ động trong tình yêu.

Chị thấy thế nào khi người phụ nữ chiếm thế chủ động trong tình cảm thường khiến đàn ông sợ mình?

– Có nhiều người đàn ông đã nói với tôi câu này, trong đó có bạn trai tôi. Người đàn ông sợ người phụ nữ mạnh mẽ vì họ không định hình được cuộc sống với mình trong tương lai. Tính cách tôi sáng nắng, chiều mưa, giữa trưa gió mùa, xoay chuyển nhanh chóng trong những cảm xúc mãnh liệt, cuốn người khác theo mình một cách nguy hiểm. Tôi khó yêu và khó sống cùng, nên người yêu tôi phải là một người nhẫn nại và bao dung, đồng thời phải thông minh để đoán trước được hành động, suy nghĩ của tôi. Tôi hay hành động theo thói quen và hay nổi nóng với đàn ông, dễ chạm vào cái tự tôn cao ngất của họ, rất may là chưa nổi nóng ở chỗ quá đông người khiến đàn ông mất mặt.

Tuy nhiên, tôi cũng có những lúc mềm mại, những lúc yếu lòng cần một bờ vai đàn ông để dựa. Tôi như một cây xương rồng rất nhiều gai, trông khó mà thực ra rất dễ thu phục. Tôi không thể tự bẻ hết gai của mình vì như thế sẽ rất đau đớn, nhưng một người đàn ông thông minh sẽ biết cách dùng tình cảm để bọc ngoài những chiếc gai và vô hiệu hóa nó. Có lẽ tôi đã đòi hỏi quá nhiều ở đàn ông và thật khó tìm được một người như vậy. Tuy vậy, tôi cũng tin cái tôi của mình sẽ thay đổi dần theo thời gian để thích nghi với cuộc sống. Bằng chứng là tôi đã mềm mại, nữ tính và chững chạc hơn khi thi Sao Mai điểm hẹn 2008 rất nhiều.

"Hiện tại, có người đàn ông đem lại cho tôi sự chiều chuộng và vui vẻ nhưng mọi chuyện vẫn chưa thực sự bắt đầu".

Dễ nổi nóng và nguy hiểm, vậy đâu là nét hấp dẫn của chị với đàn ông?

– Tôi chân ngắn và mặt rất bình thường. Nói như thế không có nghĩa là tôi tự ti. Tôi tự tin với những gì mình có nhưng không cho phép mình tự tin thái quá dẫn đến sự ảo tưởng. Chưa có ai khen Hải Yến đẹp. Nếu có người nào khen tôi cũng lăn tăn đấy. Mọi người chỉ khen tôi dạo này gầy đi nên xinh hơn.

Đàn ông yêu bằng mắt, cái đó rất quan trọng và là xuất phát điểm đầu tiên nhưng để yêu lâu dài phải từ trái tim, sự đồng cảm trong cách sống. Cái quan trọng là mình phải biết làm mình đẹp hơn, để họ thấy mình là người con gái chứ không phải đàn ông. Tôi cho rằng phụ nữ nên biết trau chuốt một tý để đối phương cảm thấy mình gợi cảm và nhất là nhìn thấy sự tôn trọng của mình với họ.

Tự nhận là mình không đẹp, vậy chị yêu cầu thế nào về hình thức của đối phương?

– Tôi không yêu nhiều nhưng dễ rung động. Tôi rung động vì một sự quan tâm chứ không phải vì ánh mắt hay gương mặt. Nếu tôi chú trọng hình thức thì đã không có những đàn ông xấu trong cuộc đời tôi. Cả hai người đàn ông tôi yêu đều xấu nhưng có những điểm tốt về tính cách và phù hợp với tôi trong thời điểm đó. Người đàn ông “đã đến” không xấu nhưng cũng chỉ bình thường. Tôi chưa bao giờ bị ảnh hưởng bởi hình thức bên ngoài. Khi yêu, người ta khắc thấy người yêu mình đẹp.

Thứ tôi bị quyến rũ nhiều nhất ở đàn ông là sự chín chắn. Người đàn ông đầu tiên của tôi là một người bằng tuổi, trẻ và bồng bột. Người đàn ông thứ hai hơn nhiều tuổi, rất từng trải, tiếc là không đi cùng nhau hết con đường. Người đàn ông hiện tại mới đến nên chưa biết anh là người thế nào. Tôi kỳ vọng tìm được một người đàn ông hiểu mình, tôn trọng và chia sẻ với mình vì ca sĩ vốn là nghề chịu nhiều điều tiếng.

Chị làm thế nào để những điều tiếng không đến với mình?

– Trong cuộc sống, những điều mình không mong muốn vẫn tới nhưng mình phải định hình trước để tránh được những sự cố ảnh hưởng quá lớn tới tên tuổi, hình ảnh. Khi scandal xảy ra, mỗi người có cách giải quyết khác nhau. Người có nghị lực tiếp tục tồn tại trên sân khấu, người không chịu được sức ép dư luận thì rút lui khỏi ánh đèn màu. Tôi cho rằng hầu hết scandal của nghệ sĩ đều là sự cố ngoài ý muốn, khán giả đừng quy chụp đó là chiêu PR đánh bóng tên tuổi của họ. Riêng phần mình, tôi không có ảnh nóng để lộ, cũng không có chân dài để khoe. Tôi chỉ có một giọng hát và khuôn mặt, không xinh nhưng được khán giả yêu mến.

Ngọc Trần thực hiện (Theo VNE)
Ảnh: Nhân vật cung cấp

Bình luận (0)