Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Đêm nhạc hội các trường ngoại ngữ

Tạp Chí Giáo Dục

Đêm chung kết xếp hạng chương trình Top Ten tiếng hát giáo viên – năm 2009 của hệ thống liên trường: Trường ngoại ngữ Không gian, Thần đồng, Anh ngữ Thượng đỉnh, Anh ngữ Giao tiếp quốc tế, Anh ngữ Luân Đôn và Hệ thống giáo dục Bắc Mỹ diễn ra trong không khí thật hào hứng, sôi nổi. Đây thật sự là một ngày hội âm nhạc bổ ích dành cho những người làm công tác “trồng người” của hệ thống liên trường ngoại ngữ.

 

Các vị quan khách và thầy cô lãnh đạo trong hệ thống liên trường

“Sau 4 lần tổ chức, đây có lẽ là lần tổ chức thành công nhất của chúng tôi về mọi phương diện: từ công tác tổ chức, Ban giám khảo và nhất là các thí sinh dự thi – những người tưởng rằng chỉ biết đến “giáo án, bảng đen, phấn trắng” nhưng khi thấy họ “hòa mình” vào từng ca khúc những người có mặt trong khán phòng Nhà hát Hòa Bình đã thật sự xúc động”- Cô Đặng Kim Anh – Phó hiệu trưởng hệ thống Trường trung tiểu học Bắc Mỹ chia sẻ. Vâng, chứng kiến các thầy cô hát mọi người mới thấy được sự cố gắng hết mình của họ. Họ không phải là ca sĩ “chuyên nghiệp” nhưng những lời ca, điệu múa, trang phục biểu diễn của họ đã nói lên tất cả.

 

Thí sinh Đinh Phương Toàn

Khi tiếng hát của thí sinh Nguyễn Phương Toàn (Trường ngoại ngữ Không gian – cơ sở 8) cất lên qua bài hát Nội tôi của nhạc sĩ Đình Văn đầy da diết. Giọng ca của Phương Toàn mượt mà, truyền cảm cùng lời bài hát mang đậm âm hưởng dân ca Nam bộ cứ nhẹ nhàng đi vào lòng người nghe như tình yêu bao la của nội. “Ơ… hò… ơi, chiều nay con nhớ, nhớ sao… Nội cười móm mém yêu thương… Nhớ sao một đời nuôi cháu thay con…”. Mọi người như được trở về với bến nước, con đò của làng quê xưa. Ở nơi đó có người nội già chờ mong, khắc khoải! Đoạn kết của bài hát thật thiết tha với biết bao kỷ niệm yêu thương của nội dành cho người cháu xa quê. Mà khi có dịp về thăm nội, thì nội đã không còn “… Lòng buồn miên man, từ đây vắng bóng nội rồi…”. Thí sinh Trương Thị Xuân Diệu lại đem đến cho người nghe những khát khao của tình yêu đôi lứa qua bài hát Biển khát của nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh. Trong tình yêu có mong ước đến cháy bỏng “em khát anh như biển khát bờ…” và cả những giận hờn vu vơ. Tiếng hát lúc mạnh mẽ, lúc ấm áp du dương như vòng tay êm dịu được Xuân Diệu truyền tải ngọt ngào làm người nghe xao xuyến.

Thí sinh Trương Thị Xuân Diệu

Trong đêm chung kết hoạt động mang tính truyền thống khác của chương trình là gây quỹ học bổng tiếng Anh “Stepping into the world”. Với số tiền quyên góp được 125 triệu đồng từ các cán bộ, giáo viên, công nhân viên trong hệ thống liên trường sẽ được dành tặng học bổng cho cán bộ, chiến sĩ và con em trong lực lượng Công an TP.HCM. Trước khi công bố giải thưởng cho các thí sinh đoạt giải, khán giả rất háo hức khi ban nhạc pop rock Frequency 5 (đến từ Huntington Beach, Califonia, Mỹ) xuất hiện. Cả khán phòng đã thực sự sôi động và thỏa mãn khi nhìn thấy những thần tượng bằng xương, bằng thịt của mình đang trình diễn trên sân khấu nhà hát. Ngoài buổi trình diễn tại đêm nhạc Top Ten tiếng hát giáo viên, Frequency 5 sẽ có buổi biểu diễn tại Nhà hát Hòa Bình trong chương trình Bài hát Việt đêm 19-7-2009.
Kết quả, thí sinh Trương Thị Xuân Diệu với bài hát Biển khát đã giành giải nhất của hội thi. Giải nhì thuộc về thí sinh Nguyễn Thị Hải Dương với bài hát Tạm biệt của Hồ Hoài Anh; giải ba là thí sinh Trịnh Thị Huyền Trang với bài hát Đi với tôi đến chốn trời xa của Canh Thân. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao các giải phong cách, duyên dáng…
Quang Huy

 

Bình luận (0)