Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Song Seung Hun hàng hiếm xứ Hàn

Tạp Chí Giáo Dục

Từng được bình chọn là nam diễn viên xuất sắc nhất của đài SBS, từng được xem là nam diễn viên đẹp trai nhất Hàn Quốc, Song Seung Hun được xem là một “của hiếm” trong làng giải trí xứ kim chi. Sau khi gắn với nhiều vai hiền lành, khán giả Việt đang bất ngờ về sự thay đổi của anh trong phim Phía đông vườn địa đàng.

Khởi nghiệp là người mẫu

Sau khi tốt nghiệp cấp 3, để chiều lòng bố mẹ, anh vào đại học Nông Lâm để trở thành một kỹ sư “chuyên chính”. Thế nhưng ở năm thứ nhất, khi anh đang đi làm thêm tại một quán cà phê thì một công ty người mẫu phát hiện ra “hòn ngọc thô” này. Họ mời anh làm người mẫu quảng cáo cho một thương hiệu jeans cao cấp. Khi hình anh được lên báo, bố anh đã mang đi “khoe” khắp xóm với niềm tự hào thật khó tả!

Bước vào làng thời trang, với thể hình và dáng dấp của một “mỹ nam”, anh bắt đầu được chú ý. Anh đặt chân vào điện ảnh với vai diễn trong bộ phim sitcom Ba con trai và ba con gái. Trong phim này, Seung Hun với phong cách lãng tử, cặp mắt đa tình đã khiến nhiều khán giả nữ “chết mê”. Từ đó, sự nghiệp Seung Hun bắt đầu “phất” lên như diều gặp gió, anh tham gia một loạt phim: Cô gái đẹp, Anh và em, Người bảo vệ… Đặc biệt là sau khi đóng xong phim Anh và em, Seung Hun bị nghi ngờ về mối quan hệ "chị em" với nữ diễn viên Choi Ji Shil lớn hơn anh đến 8 tuổi!

Đỉnh cao với "trái tim mùa thu"

Năm 1998, anh được bình chọn là Diễn viên xuất sắc của đài SBS. Đến năm 1999, bộ phim điện ảnh Cánh hoa tình yêu mà anh tham gia đã suýt nữa bị khán giả “tẩy chay” bởi nhân vật anh thủ vai không có gì đặc biệt. Tuy nhiên, đến năm 2000, với vai chàng trai si tình Jun Seo trong bộ phim đình đám Trái tim mùa thu, anh trở thành một tài tử không chỉ ở Hàn Quốc mà còn được hâm mộ ở Nhật Bản, Đài Loan, Hồng Kông và cả Việt Nam.

Hơn thế, sau khi bộ phim Trái tim mùa thu công chiếu khán giả không chỉ ủng hộ mà còn mong muốn anh và Song Hye Gyo cũng …yêu nhau thật ngoài đời. Cơn sốt "hậu Trái tim mùa thu" khiến anh “oải” khi ai cũng nghĩ cả hai đang phim giả tình thật! Tuy nhiên, anh đã phủ nhận khi tâm sự chỉ xem Song Hye Gyo là em gái và đưa ra “tiêu chuẩn” bạn gái của mình: có duyên, tốt bụng và phải…lớn tuổi hơn mình!

Tỏa sáng sau đời lính

Năm 2001, anh bắt đầu “xuất ngoại” với phim Tịch dương thiên sứ và tạo cơn sốt với Hương mùa hè. Từ đó, hàng loạt đạo diễn mang kịch bản đến “mời” anh tham gia. Hàng loạt các lời chào quảng cáo cũng đến với anh tới tấp. Thế nhưng vào năm 2004, việc Song Seung Hun trốn nghĩa vụ quân sự đã trở thành "sự kiện hot nhất" làng giải trí Hàn Quốc. Sự vụ đáng tiếc này khiến anh khá mệt mỏi và đã phải tạm biệt vai diễn hấp dẫn trong “bom tấn” Bản tình ca buồn với dàn diễn viên hạng A của màn ảnh Hàn Quốc.

Tháng 11 năm đó, anh lên đường đi nghĩa vụ quân sự. Hai năm xa làng giải trí không làm danh tiếng của anh “hao mòn” đi, người ta vẫn nhớ về anh và luôn đưa anh vào hàng ngũ của những diễn viên “đỉnh” nhất. Trong 2 năm ở quân đội, anh đã nhận được tới hàng chục ngàn lá thư. Sau 2 năm, sự trở lại của anh được xem như “cơn mưa tưới mát sa mạc” khi có khá nhiều tài tử Hàn Quốc vắng bóng vì nghĩa vụ quân sự. Tại buổi gặp gỡ fan nhân ngày trở lại, ước tính 10.000 fan đã có mặt. Các fan trên toàn châu Á đã đặt vé máy bay và phòng tại các khách sạn Hàn Quốc để có cơ hội gặp mặt thần tượng, nghe anh tâm sự và thể hiện tài ca hát không tồi.

Ngay sau khi rời quân ngũ, anh đã chọn bộ phim truyền hình Phía đông vườn địa đàng (đang phát trên VTV3 lúc 22g10 từ thứ 2 đến thứ 6 hằng tuần). Kịch bản tuyệt vời, nhân vật dù là phản diện nhưng nam tính và tính cách phức tạp khiến anh không thể từ chối. Trong lần này, anh vào vai Dong Chul, một người từng phải chứng kiến cái chết của cha và sau đó gia nhập xã hội đen để trả thù. Để vào vai diễn này, Song Seung Hun đã miệt mài học cách…đánh bài cùng các thao tác của “dân chơi” từ một tay bài chuyên nghiệp của Hàn Quốc. Ngoại hình mới của Song Seung Hun cũng trở nên bụi bặm và phong trần hơn. Trong quá trình đóng phim, anh sẵn sàng thực hiện những pha rượt đuổi, đánh nhau mà không nề hà nguy hiểm.

Vai diễn đã mang về cho anh giải Daesang, danh hiệu quan trọng nhất trong các hạng mục giải thưởng của MBC. Ngoài ra, anh “ôm” thêm giải thưởng Nam diễn viên được yêu mến nhất. Cùng với Lee Yeon Hee, Song Seung Hun còn được ghi tên trong danh hiệu cặp diễn viên đẹp đôi nhất trong phim.

Khoa Nguyễn (Theo TNO)

Bình luận (0)