Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Vũ Hoàng Điệp: Bạn trai đã khóc khi tôi đăng quang

Tạp Chí Giáo Dục

Bước vào chung kết với đôi chân phồng rộp vì giẫm phải dụng cụ sấy tóc, người đẹp VN không thể tin nổi vào chiến thắng của mình. Trong lúc Hoàng Điệp rơi nước mắt trên sân khấu phút đăng quang, dưới khán đài, người yêu cô cũng lặng lẽ khóc.

>> Vũ Hoàng Điệp đăng quang Miss International Beauty

Vừa trở về Việt Nam tối 4/8 với vương miện Miss International Beauty 2009, Vũ Hoàng Điệp chia sẻ với VnExpress.net những cảm xúc đang dâng đầy.

– Đêm đầu tiên trở về Việt Nam của Hoàng Điệp với tư cách là Miss International Beauty đã diễn ra như thế nào?

– Tôi ngập tràn hạnh phúc khi trở về trong sự đón tiếp nồng nhiệt của người thân, bạn bè, báo giới và đông đảo khán giả tại sân bay. Về đến nhà đã là 3h sáng. Gia đình chúng tôi đi ăn mừng. Mẹ khóc rất nhiều. Tôi đã có một đêm không ngủ.

– Vậy còn lúc đăng quang, Hoàng Điệp nghĩ gì trong khoảnh khắc đó?

– Đó là giây phút huy hoàng đối với tôi. Tôi biết, chưa từng có người đẹp Việt Nam nào đoạt ngôi Hoa hậu trong một cuộc thi sắc đẹp quốc tế. Tôi không chỉ tự hào vì bản thân mình, tôi còn tự hào vì tổ quốc. Dù rất bất ngờ, tôi cho rằng, mình đã chiến thắng vì sự tự tin, thông minh và khả năng tỏa sáng trong đêm chung kết.

Hoàng Điệp rạng rỡ trong ngày về nước. Ảnh: H.G.

– Hoàng Điệp có thể nói rõ hơn về "sự tự tin, thông minh và khả năng tỏa sáng của mình" trong đêm chung kết?

– Tất nhiên, chung kết không phải là đêm quyết định duy nhất. Dường như 80% kết quả đã được Ban giám khảo định đoạt từ những hoạt động trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi. Đêm chung kết chỉ góp vào đó 20% còn lại. Nhưng chung kết là lúc mà các thí sinh thể hiện mình hoàn hảo nhất. Vậy vấn đề là làm sao bản thân hiện ra một cách nổi bật. Tôi đã làm được điều đó qua cả ba phần thi: Trang phục dân tộc, Trang phục dạ hội và Áo tắm. Ở phần Trang phục dân tộc, khi vừa bước ra trong tà áo dài Việt Nam, tôi cất lời bằng tiếng Trung Quốc: "Xin chào, tôi là Hoàng Điệp. Tôi đến từ Việt Nam". Khán giả đã vỗ tay nhiệt liệt, có lẽ tà áo dài Việt Nam có những nét gần gũi với trang phục của người Trung Quốc. Ở Trang phục dạ hội, tôi diện chiếc váy vàng gợi cảm và sang trọng của Sơn Collection. Khó khăn nhất là màn thi áo tắm vì ban giám khảo bắt buộc thí sinh mặc đồng phục. Hơn nữa, bộ đồ tắm màu xanh của tôi khá chìm dưới ánh đèn sân khấu. Tôi đã phải khắc phục bằng cách đeo đôi bông tai hạt xoàn thật to và một dây chuyền pha lê lấp lánh. Tôi cũng có chút may mắn là ở phần thi này, tôi được xếp ở vị trí vedette nên càng nổi bật.

Trước đó, ở phần thi Tài năng, trong khi người đẹp các nước chủ yếu nhảy dance hoặc trình diễn những điệu múa rất sexy, thì tôi lại bước ra với áo dài, nón lá và múa. Trước khi biểu diễn, tôi còn tặng nón lá cho Ban giám khảo và các thí sinh. Đó là điều tạo nên sự đặc biệt giúp tôi đoạt giải Miss Talent.

– Bạn trai đã đồng hành cùng Hoàng Điệp trong hầu hết thời gian diễn ra cuộc thi. Tân Hoa hậu chia sẻ gì về chàng trai may mắn này?

– Tôi là người may mắn khi có được anh ấy. Bạn trai tôi tên là Công, hiện kinh doanh môtô. Chúng tôi yêu nhau đã được hai năm. Các hoa hậu sau khi đăng quang thường không muốn tiết lộ nhiều về người yêu. Nhưng tôi thì khác. Tôi tự hào xuất hiện bên cạnh anh. Anh là người có đóng góp rất quan trọng vào thành công của tôi.

Những ngày đầu, tôi sang Trung Quốc một mình. Khi nhìn thấy Hoa hậu Hàn Quốc được cả bố mẹ, bạn trai, anh em đi cổ vũ, tôi rất tủi thân. Nhưng ngày hôm sau, tôi rất bất ngờ khi thấy anh xuất hiện. Anh sang mà không hề báo trước với tôi. Anh lặng lẽ ủng hộ tôi dù mỗi ngày chúng tôi chỉ gặp nhau được một chút thôi. Đêm chung kết, khi tôi mới vào đến top 15, anh đã khóc. Đến lúc đăng quang, anh cũng khóc và run đến độ không dám lên sân khấu chụp hình. Được mọi người động viên, sau đó, anh mới lên.

Hoàng Điệp và người bạn trai đã hỗ trợ cô về cả vật chất lẫn tinh thần trong cuộc thi. Ảnh: H.G.

– Những kỷ niệm đáng nhớ nhất mà Hoàng Điệp có được từ cuộc thi này?

– Tôi ấn tượng với cách tổ chức và chăm sóc thí sinh của ban tổ chức. Người dân Trung Quốc cũng rất thân thiện. Sau khi đăng quang, có đến hàng trăm người bao vây lấy tôi, khiến tôi không thể di chuyển nổi.

Điều khó quên khác là những sự cố tôi gặp phải trong cuộc thi. Đêm chung kết, ngay trước phần thi Trang phục dạ hội, tôi không may giẫm phải dụng cụ sấy tóc. Chân tôi sưng phồng lên, đau nhói. Khi vừa xỏ chân được vào dép, tôi đã được gọi ra sân khấu trình diễn. Tôi bước đi với đôi chân phồng rộp. Tiếp đó, tôi còn phải đứng chờ 15 phút để Ban giám khảo công bố kết quả. Rất may là Hoa hậu Tây Ban Nha dường như đã đỡ lấy tôi trong 15 phút đó, để tôi không quỵ ngã.

Sự cố thứ hai là việc tôi quên hộ chiếu ở khách sạn khi bay từ thành phố Đại Khánh đến Bắc Kinh họp báo. Vì vậy, họp báo dự định diễn ra lúc 7h tối đã phải hoãn lại đến tận 12h đêm. Nhưng thật không ngờ, phóng viên báo chí vẫn chờ tôi đến lúc đó.

– Khán giả Việt Nam đã thắc mắc khi thấy trong đêm chung kết Miss International Beauty, có hai Nữ hoàng sắc đẹp được xướng lên?

– Cuộc thi Miss International Beauty mà tôi tham dự ban đầu diễn ra ở Tân Cương. Nhưng ở đây xảy ra bạo động. Vì thế, tài trợ cho cuộc thi bị đứt đoạn. Toàn bộ Ban tổ chức đã phải chuyển về Đại Khánh. Ban tổ chức Miss International Beauty quyết định làm đêm chung kết cùng với cuộc thi Miss Global Beauty Queen đang diễn ra ở đây. Vì vậy mà có sự đăng quang của cả tôi – Miss International Beauty (Nữ hoàng Sắc đẹp Quốc tế) và Hoa hậu Thái Lan – Miss Beauty Queen (Hoa hậu Sắc đẹp Toàn cầu).

Người đẹp trả lời báo giới khi vừa về Việt Nam. Ảnh: H.G.

– Hoàng Điệp dự định làm gì với số tiền thưởng từ ngôi vị Hoa hậu?

– Trước khi cuộc thi diễn ra, Ban tổ chức gửi công văn cho công ty PL thông báo, giải thưởng dành cho Hoa hậu là 10.000 USD. Tôi còn có hai giải phụ, mỗi giải 2.000 USD. Như vậy, tổng giải thưởng dành cho tôi là 14.000 USD. Nhưng hiện tại, tôi chưa nhận được số tiền này. Ban tổ chức sẽ gửi về Việt Nam trong những ngày tới. Tôi đã hứa làm từ thiện hết toàn bộ giá trị giải thưởng và tôi sẽ giữ lời hứa. Trước mắt, tôi dự định đến trao quà cho các em nhỏ nhân ngày Trung thu sắp tới. Sau đó, tôi dành tiền xây nhà tình thương cho những người đang cần một mái ấm.

Sau khi đăng quang, theo hợp đồng, tôi sẽ ở lại Trung Quốc trong hai tuần để thực hiện nhiệm vụ Hoa hậu với Ban tổ chức. Nhưng tôi quá nóng lòng về nước vì đã xa nhà quá lâu. Do vậy, tôi đã thương lượng với Ban tổ chức, hoàn thành mọi công việc trong hai ngày, để được trở về nhà vào 4/8.

– Vậy còn dự định của Hoàng Điệp trong thời gian tới?

– Vì xa Việt Nam đến gần 1 tháng nên công việc của tôi bị ách lại khá nhiều. Trước Trung thu, tôi sẽ phải giải quyết hết mọi công việc đang tồn đọng để bắt tay vào những dự án mới. Xa hơn, tôi đang có một kế hoạch dài hơi cho nghề nghiệp của mình. Xin được bật mí rằng, tôi chưa bao giờ dám đứng hát trước công chúng. Nhưng trong cuộc thi, tôi đã hát, đã múa và đoạt giải Tài năng. Tôi nghĩ, mình ít nhiều cũng có thế mạnh ở lĩnh vực này, và tôi dự định thử sức.

Hà Linh (Theo VNE)

Bình luận (0)