Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Nghệ sĩ piano Kim Ngân biểu diễn tại TP.HCM

Tạp Chí Giáo Dục

Nguyễn Thị Kim Ngân làm quen với cây đàn piano từ lúc 4 tuổi, sau đó cô theo học trung học dài hạn piano tại Nhạc viện TP.HCM. Năm 13 tuổi, Kim Ngân sang học tại trường Trung cấp thuộc Nhạc viện Tchaikovsky (Nga) dưới sự hướng dẫn của giảng viên Pharida Ibragimovna Nurizade.

Hiện Kim Ngân đang là sinh viên năm nhất tại nhạc viện này. Trong suốt thời gian theo học tại Nga, cô luôn là học sinh giỏi và được chọn tham gia nhiều chương trình biểu diễn độc tấu piano trong và ngoài nước Nga. Tháng 4.2008, trong Concours piano quốc tế mang tên Nikolai Rubenstein tổ chức tại Pháp, cô đã vượt qua các thí sinh đến từ Nga, Pháp, Anh, Đức, Ba Lan… để đoạt giải nhất. Tháng 2.2009, Kim Ngân một lần nữa đoạt giải xuất sắc nhất tại Concours piano quốc tế.

Trong dịp về thăm nhà lần này, lần đầu tiên Kim Ngân sẽ biểu diễn một chương trình độc tấu piano tại Nhạc viện TP.HCM (lúc 20 giờ tối nay 5.8) với 2 tác phẩm Concerto cung La thứ của Schumann và Concerto cung Fa thứ của Chopin dưới sự chỉ huy của Nhạc trưởng Đỗ Kiên Cường cùng dàn nhạc giao hưởng của Nhạc viện TP.HCM.

Dạ Ly  (Theo TNO)

Bình luận (0)