Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Let’s dance with Thanh Duy

Tạp Chí Giáo Dục

Sau khi ra mắt album Chàng trai dễ thương chỉ ba tháng sau cuộc thi Vietnam Idol kết thúc, Thanh Duy tiếp tục lao vào dự án âm nhạc mới. Và đĩa đơn đầu tiên Lets dance with Thanh Duy với hình thức interaction (chất nhạc có khả năng tương tác cao với khán giả) đã chính thức có mặt trên thị trường hôm 17-10.

Thanh Duy (phải) và rapper Jackie

Với đĩa đơn này, Thanh Duy đã tiến bộ rõ rệt trong cách xử lý ca khúc. Chất giọng dày hơn và quãng giọng cũng rộng hơn. Nhạc sĩ Phương Uyên, người đang dìu dắt và sản xuất các sản phẩm âm nhạc cho Thanh Duy, nhận xét: "Tôi vui và khá hài lòng vì Duy đã tiến bộ thấy rõ trong đĩa đơn này". Giọng hát của Thanh Duy cũng đã nam tính và mạnh mẽ hơn, ngoại hình cũng thế dù anh "diện" tóc dài trong hai clip nhạc của đĩa đơn.

Mẹ khóc khi thấy Duy để tóc dài!

“Sau khi quay clip xong, fan đã gửi những hình ảnh tóc dài đầu tiên của Duy lên Facebook. Người đầu tiên phản ứng là… mẹ. Mẹ gọi điện cho Duy và… khóc. Theo người sống ở quê (Cần Thơ) như mẹ Duy thì con trai mà để tóc dài, lại tỉa sole và cột cẩn thận là… không thể chấp nhận được! Duy phải thuyết phục mẹ đó chỉ là cách làm mới mình cho một dự án âm nhạc. Hơn nữa, những hình ảnh của fan chụp chất lượng không cao nên mẹ thấy không đẹp đó thôi. Thuyết phục bằng mọi lý lẽ mẹ mới tạm chấp nhận nhưng lòng vẫn buồn lắm. Vài ngày sau, khi thấy Duy hát trong một chương trình truyền hình trực tiếp, mẹ mới công nhận tóc mới của Duy “nhìn cũng được!”, nhưng vẫn mong con sớm trở lại hình ảnh xưa”.

Duy cho biết anh rất hứng thú và cảm thấy vô cùng tự tin khi thử nghiệm cùng interaction – vốn dĩ rất phổ biến trên thế giới nhưng còn khá mới mẻ ở Việt Nam. Với hình thức interaction này, bất cứ ai cũng có thể nghe, hát, nhảy và hòa theo âm nhạc của Thanh Duy!

Đĩa đơn Let’s dance with Thanh Duy gồm hai ca khúc nhạc dance được nhạc sĩ Phương Uyên viết "đo ni đóng giày" cho giọng hát và phong cách năng động, trẻ trung của Thanh Duy: Cô nàng xinh đẹp (Bikini) và Hãy cùng dance (Let’s dance). Cả hai ca khúc đều có lời được viết phần lớn bằng tiếng Anh. Điều này giúp cho Thanh Duy bộc lộ thế mạnh về khả năng hát bằng tiếng Anh của mình (trước khi theo con đường ca hát chuyên nghiệp, Duy là giáo viên dạy tiếng Anh).

Ca khúc Bikini được thu chỉ trong hai giờ đồng hồ, với một bản phối cực hiện đại và rộn ràng cùng với những đoạn biến tấu gây nhiều bất ngờ cho người nghe. Khi được tung lên mạng để thăm dò người nghe, ca khúc lập tức đạt gần 300.000 lượt truy cập.

Trong khi đó, Let’s dance là sự kết hợp đầy ngẫu hứng của Thanh Duy và một nhân vật rất đặc biệt: bé Jackie – con trai của chị Ngọc Diệp ("mèo út" của Ba Con Mèo) và tay trống A Dìn. Phần rap của bé Jackie, năm nay chỉ mới 9 tuổi, chắc chắn sẽ khiến bạn yêu nhạc phải "giật mình" trước khả năng cảm nhạc đặc biệt của cậu chàng và sẽ phải nhún nhảy theo đoạn rap cực chuẩn đó.

Để đảm bảo tính tương tác cũng như giới thiệu hình ảnh "nam nhân tóc dài" hoàn toàn mới của Thanh Duy, Let’s dance with Thanh Duy là một video album (cho phép thưởng thức cả phần tiếng lẫn hình ảnh) với định dạng DVD rõ nét và chất lượng. Người xem sẽ thấy Thanh Duy hóa thân thành một chàng phục vụ quán cà phê ở một bể bơi sang trọng trong clip Bikini vui nhộn. Không chỉ Thanh Duy mà tất cả những chàng trai trong bể bơi đều bị cuốn hút bởi vẻ đẹp của cô gái Bikini.

Thanh Duy lúc đó phải bước vào một cuộc đối đầu với một tay nhà giàu chảnh chọe trong sứ mạng chinh phục trái tim của người đẹp. Tuy nhiều cách trở, nhưng cuối cùng anh chàng cũng có được kết cục như mơ. "Vui nhất là những diễn viên quần chúng trong clip này đều là fan ruột của Duy" – Thanh Duy cho biết. Còn với Let’s dance thì nhạc sĩ Phương Uyên đã phải huy động toàn bộ cháu của mình đến quay cùng Thanh Duy.

Trong đó có bé Jackie – rapper chính của ca khúc này. Để toàn thể các "nhóc" chịu hợp tác, Phương Uyên đã phải dụ dỗ bằng kẹo ngọt, hamburger và cả đồ chơi. Vai diễn của Duy trong clip này là một gia sư dạy tiếng Anh. "Nhân vật vừa giống vừa không giống Duy. Giống là vì Duy trước đây cũng là thầy giáo dạy tiếng Anh. Còn khác vì anh thầy giáo này dạy chán và nghiêm túc quá, khác hẳn với Duy ngoài đời. Vì thầy dạy chán nên đám học trò mới… quậy tưng!" – Duy kể.

Hai ca khúc khác nhau, câu chuyện khác nhau, hai nhân vật khác nhau nhưng cả hai clip đều sẽ mang lại những phút giây vui tươi, đầy phấn khích và không thể đứng yên với Let’s dance with Thanh Duy.

MI MI (Theo TTO)

Bình luận (0)