Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Bài hát Việt tháng 11: Đa dạng thể loại âm nhạc

Tạp Chí Giáo Dục

Vào 20h ngày 22/11/2009, liveshow Bài hát Việt sẽ diễn ra tại nhà hát Bến Thành, TPHCM. Chương trình sẽ giới thiệu những ca khúc mới nhiều cảm xúc về cuộc sống.

Ca sĩ Khánh Linh sẽ tham gia chương trình

Bảy bài hát mới được Hội đồng nghệ thuật tuyển chọn trong tháng 11 đa dạng về thể loại âm nhạc cũng như cảm xúc về cuộc sống.

Những con người trẻ với niềm rạo rực yêu đời, thích khám phá những điều mới mẻ, quên đi những muộn phiền, được hai tác giả trẻ Đại Nhân và Hùng Lân đưa vào hai bài hát La la bay lên và Một ngày mới.

Ca sĩ, nhạc sĩ Tina Tình, sau thành công ở Bài hát Việt tháng 8/2009, trở lại với bài hát Cỏ dại do chính cô sáng tác và thể hiện, phối khí Nguyễn Hải Phong.

Đại Nhân sẽ tự trình bày ca khúc của mình

Cũng là tiếng nói của người phụ nữ, nhưng Trầu không (tác giả Quang Hưng, thơ Phạm Kim Anh) là tiếng nói có phần bị tổn thương bởi những lời hẹn ước xa xôi “thêm một người sang, thuyền không về bến” và người phụ nữ miền quê chỉ biết “nửa đời tìm kiếm mái chèo đa đoan”.

Ca sĩ Khánh Linh với chất giọng ngọt ngào, êm dịu, rất phù hợp với bài hát mới của Nguyễn Duy Hùng – Em về trời.

Bước chân về đâu là bài hát viết về đề tài xã hội mới nhất của tác giả Dương Cầm.

Bát cơm mẹ gợi hình ảnh thân thương nhất mà những người con luôn nhớ về mẹ, cũng là tên bài hát của tác giả Huy Trực gửi đến chương trình. Giai điệu nhẹ nhàng, trầm lắng như một lời thì thầm nhắc nhở những người con phải biết ơn mẹ từ những bát cơm nhỏ bé đầy tình yêu thương.

Bảy ca khúc này sẽ được Hội đồng nghệ thuật bình chọn ra ba giải: Bài hát của tháng, Nhạc sĩ phối khí hiệu quả và Ca sĩ thể hiện hiệu quả. Khán giả sẽ bình chọn giải Bài hát được yêu thích nhất.

N.Đinh (Theo TPO)

Bình luận (0)