Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Một thời dấu yêu 7 vào giờ G

Tạp Chí Giáo Dục

Tiến sĩ Huỳnh Văn Sơn tặng hoa chúc mừng NGND Hoàng Như Mai trong Một thời dấu yêu 5 – 2007

Tối 20-11-2009, chương trình Một thời dấu yêu 7 do Báo Giáo Dục TP.HCM tổ chức với sự tài trợ của Công ty CP Acecook Việt Nam diễn ra tại Sân khấu ca nhạc Lan Anh (HTV9 truyền hình trực tiếp, Đài Truyền hình Vĩnh Long, Đà Nẵng tiếp sóng). Khán giả được thưởng thức một chương trình quy mô hoành tráng với sự tham gia của các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng của thành phố – một món quà thật sự có ý nghĩa dâng tặng thầy cô nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam.
Những điểm nổi bật của chương trình
* Các ca sĩ, nghệ sĩ: Hồ Quỳnh Hương, Hoa hậu Hoàn vũ Thùy Lâm, Ưng Hoàng Phúc, Đức Tuấn, Bảo Thy, Lương Bích Hữu, Phi Thanh Vân, Trương Quỳnh Anh, Nhật Quốc – Tấn Quốc, nhóm Mắt Ngọc, Thùy Dương, ca sĩ nhí Ngọc Trâm – Yến Hương… Tam ca điện ảnh Hòa Hiệp – Lương Thế Thành – Bá Thắng – Trương Minh Quốc Thái. Nghệ sĩ hài Bạch Long – Hoàng Mập – Kim Huyền dù rất bận rộn với nhiều công việc, nhưng khi được mời tham gia chương trình họ đã sốt sắng nhận lời ngay. Không những thế, các ca sĩ còn rất thận trọng trong việc chọn lựa ca khúc cho phù hợp, tìm cách phối nhạc sao cho thật hay, dàn dựng phần múa minh họa sao cho thật ý nghĩa bởi theo ca sĩ Lương Bích Hữu: “Trong cuộc đời của mỗi người, ai cũng được sự dạy dỗ của người thầy, chương trình này cũng là cơ hội bày tỏ lòng biết ơn đến với thầy cô đã dìu dắt mình nên người…”.
* Theo ý kiến của nhiều khán giả thì chương trình năm nay cần tạo một dấu ấn thật riêng nên Ban tổ chức quyết định chọn chủ đề chung là Ơn thầy với toàn bộ những ca khúc ca ngợi công ơn thầy cô, những kỷ niệm đẹp về bạn bè, mái trường, tuổi học trò mang tính giáo dục cao: Mong ước kỷ niệm xưa, Cô đi nuôi dạy trẻ, Nhớ ơn thầy cô, Ngày đầu tiên đi học, Khung trời đại học, Ngày xưa Hoàng Thị, Tình bạn, Ngôi trường dấu yêu, Bài học đầu tiên, Thầy cô cho em mùa xuân, Bạn và tôi, Áo trắng đến trường, Tình bạn, Mong đợi ngậm ngùi… Nếu như các chương trình trước tập trung nhiều dấu lặng bởi các ca khúc mang giai điệu trầm buồn thì năm nay chương trình sẽ mang một không khí thật sự sôi động, trẻ trung và vui tươi hơn.
 Giờ G đã điểm, tất cả mọi sự chuẩn bị của chương trình đã hoàn tất. Những gì mà Ban tổ chức ấp ủ, chuẩn bị sẽ trình làng với khán giả.
* Hai MC Anh Quân và Đỗ Thụy lần đầu tiên tham gia chương trình đã thật sự xúc động khi đọc kịch bản bởi những thông điệp mà khán giả gửi về cho chương trình để tri ân thầy cô cũng như nhắc lại những kỷ niệm với bạn bè thật sâu sắc.
* Ngày hội Thầy trò nổi tiếng cùng vào bếp diễn ra từ 9h – 11h ngày 20-11 tại tiền sảnh Sân khấu Lan Anh sẽ thật sự là một ngày hội tưng bừng, tràn đầy niềm vui cho các thầy cô giáo gặp lại học trò cũ của mình hiện là ca sĩ – diễn viên đã thành đạt. 11 đôi thầy trò nổi tiếng cùng tham gia nấu các món ăn. Diễn viên Phi Thanh Vân tâm sự: “Tôi đã phải suy nghĩ rất nhiều mới quyết định chọn nấu món dự thi. Không phải tôi quan trọng giải thưởng mà tôi muốn thực hiện một món ăn thật ngon để thầy trò cùng thưởng thức trong ngày ý nghĩa này…”.
Chuyện bên lề
* Đạo diễn Xuân Phước vừa hoàn tất xong 40 tập bộ phim truyền hình Bước chân hoàn vũ nên xin Ban giám đốc cho đoàn làm phim “nghỉ xả hơi” hai tuần để toàn tâm toàn lực cho chương trình. Anh đã quy tụ toàn bộ lực lượng của đoàn phim như hai phó đạo diễn Lý Nuôi, Minh Tám cùng thiết kế Đình Ngọc và nhiều trợ lý khác của bộ phim tham gia vào việc dàn dựng và thực hiện cho chương trình hoành tráng.
* Vừa nhận lời tham gia chương trình, ca sĩ Đức Tuấn đã đề nghị Ban tổ chức cho hát bài Ngày xưa Hoàng Thị của nhạc sĩ Phạm Duy. Đây là ca khúc anh đã từng trình diễn cách đây khá lâu. Vì thế anh đã ra sức tập luyện, vào phòng thu cả ngày mới thu xong lại ca khúc. Ban nhạc của phòng thu Viết Tân hơi… bực mình vì sự kỹ tính của Đức Tuấn nhưng sau đó cũng thông cảm vì theo “lý lẽ” của anh: “Lần đầu tiên tham gia chương trình, lại mang ý nghĩa cao đẹp, phải đầu tư cho đúng mức…”. Đức Tuấn cũng “tiếc hùi hụi” vì không tham gia được Ngày hội thầy trò nổi tiếng cùng vào bếp vì cô giáo mà anh rất nhớ ơn ở Trường THPT Lê Hồng Phong ngày hôm ấy bận làm lễ ở trường nên không tham gia cùng anh được.

Ca sĩ Lương Bích Hữu sẽ trình bày ca khúc Ngày đầu tiên đi học

* Hoạt cảnh Bài học đầu tiên của ca sĩ nhí Ngọc Trâm – giải nhì cuộc thi “Tiếng hát Măng non Truyền hình TP.HCM” 2006 sẽ là tiết mục đông đảo nhất với gần 40 em thiếu nhi thuộc nhóm Sido, các nghệ sĩ Ngọc Xuân, Anh Khoa, Thanh Duy, Minh Cường vào vai thầy cô giáo. Ca khúc được dàn dựng thành một hoạt cảnh cảm động về tình thầy trò do cô giáo Tịnh Đức dựng nhạc, thầy Quang Dũng dựng múa với trang phục đi học thật dễ thương. Từng tham gia đóng phim và làm MC, Ngọc Trâm nhất định sẽ làm tốt vai trò vừa hát vừa diễn hoạt cảnh của mình.
* Ngoài việc tài trợ chính cho chương trình, Công ty CP Acecook Việt Nam sẽ tặng 5 căn nhà (mỗi căn trị giá 15 triệu đồng) cho các giáo viên vừa bị thiên tai trong đợt lũ vừa qua tại miền Trung. Đây là một nghĩa cử rất đáng hoan nghênh. Cũng trong đêm diễn, chương trình sẽ tiếp tục kêu gọi lòng hảo tâm của các mạnh thường quân tiếp tục hỗ trợ cho các giáo viên vùng bão lũ.
* Ca sĩ Ưng Hoàng Phúc “chịu chơi”. Đêm 20-11, ngoài việc tham gia chương trình Một thời dấu yêu 7, anh còn được mời tham gia chương trình khác cũng mừng ngày thầy cô. Cả hai chương trình anh đều đặt hàng nhạc sĩ viết ca khúc riêng cho mình, cả việc chuẩn bị trang phục, nhóm múa rất tốn kém nhưng anh bảo: “Ngày tôn vinh thầy cô, được hát là hạnh phúc, còn việc tốn tiền đầu tư, không quan trọng lắm…”.
Khôi Nguyên

Bình luận (0)