Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Họ đã sống như thế đến với thủ đô

Tạp Chí Giáo Dục

600 bức ảnh thấm bụi đường kể những câu chuyện về 90 số phận người khuyết tật đã vượt một chặng đường xa để ra mắt công chúng Hà Nội vào sáng 2-12 tại nhà triển lãm 45 Tràng Tiền.

Sửng sốt là cảm xúc của cô gái đến từ nước Anh Anne Marie. Là tình nguyện viên cho dự án về hỗ trợ người khuyết tật, nhưng cô gái trẻ này bày tỏ sự kinh ngạc trước những thăng trầm cuộc sống mà các nhân vật đã trải qua.

Cô gái này nằng nặc đòi bạn đẩy khắp phòng triển lãm để chụp hết 90 câu chuyện – Ảnh: Hà Hương

Nhưng Họ đã sống như thế mang lại nhiều xúc cảm hơn là một triển lãm về người khuyết tật. Ngoài những nhân vật đã bước vào ảnh của Nguyễn Á, còn có rất nhiều câu chuyện khác, con người khác và những thân phận khác. Một cô gái trẻ nằng nặc đòi bạn đẩy hộ xe lăn khắp phòng triển lãm, cầm chặt máy ảnh trong tay để chụp hết 90 câu chuyện.

Hà Chương – một nghệ sĩ khiếm thị – có mặt trong triển lãm để hát, để đàn. Khán giả của anh, đa số là những người khuyết tật, có mặt trong triển lãm rưng rưng hát theo. Gặp anh phía sau sân khấu, Hà Chương chia sẻ: “Được hát giữa những khán giả có số phận giống mình đem lại cho tôi một cảm xúc đặc biệt. Không giống như những lần biểu diễn khác, tôi như được trở về trong vòng tay của gia đình mình, bạn bè mình”.

Triển lãm Họ đã sống như thế của Nguyễn Á kéo dài đến hết ngày 8-12. Họ đã sống như thế đến Hà Nội sau tuần ra mắt nhiều dấu ấn tại TP.HCM vào tháng 11.

HÀ HƯƠNG (Theo TTO)

Bình luận (0)