Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Lindsay bị cấm trang điểm, dùng di động ở nơi cai nghiện

Tạp Chí Giáo Dục

Nữ diễn viên vui mừng được thoát khỏi nhà tù, nhưng phải đối mặt với quy định khá khắc nghiệt ở trại cai nghiện. Mặc dù vậy, người thân hy vọng Lindsay Lohan sẽ có chuyển biến tốt.

Một nguồn tin tiết lộ với People: “Tâm trạng Lindsay hiện rất lẫn lộn và bối rối khi trong vòng nửa tháng phải liên tục thay đổi nơi sống, từ các câu lạc bộ đêm tới nhà tù và giờ là trại cai nghiện”.

“Cô ấy rất vui vẻ khi được ra tù”, người này cho biết. “Nhưng Lindsay cũng hơi bất an về cuộc sống ở trại cai nghiện. Bị nhốt ở đó 90 ngày là một điều đáng sợ đối với cô ấy, cô ấy nghĩ như thế là quá lâu”.

Lindsay quyến rũ trên trang bìa tờ Maxim ra hôm 3/8. Bức ảnh cô chụp trước khi vào tù. Ảnh: Maxim.

Ở bệnh viện UCLAs Resnick Neuropsychiatric, Los Angeles (Mỹ), nữ diễn viên 24 tuổi được điều trị cả tâm lý và chứng nghiện chất kích thích. Theo các nghiên cứu, đó là hai vấn đề mà những người trẻ tuổi như cô thường mắc phải cùng một lúc.

“Cô ấy không phải là độc nhất vô nhị nhưng cũng chẳng phải trường hợp thường gặp ở đây”, một nhân viên trại cai nghiện nhận xét. “Chúng tôi sẽ thiết kế một chương trình cai nghiện để giúp Lindsay vượt qua mọi thứ. Mỗi bệnh nhân đều được điều trị theo cách riêng, không ai giống ai”.

Nhưng Lindsay khó lòng mong được đối xử đặc biệt. Những ngôi sao đã trải qua khóa cai nghiện ở đây đều cho biết, họ được trộn lẫn với những bệnh nhân khác và có rất nhiều quy định mà ai cũng phải tuân thủ. Một trong những điều luật khắc nghiệt nhất là cấm sử dụng điện thoại di động, đồng nghĩa với việc không nhắn tin, không vào Twitter và không lên mạng đọc tin tức gì hết.

Bị cấm trang điểm và dùng điện thoại di động, cuộc sống trong trại cai nghiện của Lindsay sẽ khá buồn tẻ. Ảnh: Zach Gold.

Tuy nhiên, không phải Lindsay hoàn toàn mất liên lạc với thế giới bên ngoài. Cô có thể gọi và nhận điện thoại bất cứ lúc nào, qua một máy điện thoại công cộng của trại và phải trả tiền cho mỗi cuộc gọi. Tất nhiên, cô cũng không thể giữ bí mật nội dung cuộc gọi và tệ hơn là, không thể buôn chuyện hàng giờ hoặc cả ngày theo ý thích. “15 phút là tối đa cho mỗi cuộc gọi”, một người từng là bệnh nhân của trại cho biết.

Trại cai nghiện cũng yêu cầu hạn chế các hình thức trang điểm và ăn diện, cấm cả đi tất và đeo thắt lưng hay đi giày có dây buộc.

Kể cả việc di chuyển trong phạm vi trại cai nghiện cũng bị hạn chế, các bệnh nhân ở tầng 4 và không được rời khỏi đây, cho dù đi lên hay đi xuống. Trong khi đó, người nhà có thể đến thăm thoải mái trong thời gian cho phép.

Trong môi trường gò bó như vậy, các bệnh nhân không còn cách nào khác phải làm quen với nhau. “Chúng tôi chơi trò giải đố suốt cả ngày, vẹt, cá heo, phong cảnh, trong đầu cứ quay cuồng với mấy từ đó. Đó là trò giải trí chủ yếu của chúng tôi”, cựu bệnh nhân trên nói.

Trước khi vào tù, Lindsay nhận được nhiều lời mời chụp ảnh thời trang. Bộ ảnh chụp cho dòng thời trang Cut & Sew của Marc Ecko vừa công bố hôm 4/8 là một trong số đó. Ảnh: Zach Gold.

Ngoài ra, trại cai nghiện của Lindsay còn có nhiều bàn game với nhiều thể loại để lựa chọn, và hầu hết các phòng đều có TV màn hình phẳng. Thậm chí, thỉnh thoảng cô còn có thể hút thuốc ở khu vực sân trong nếu muốn. Đây là nơi duy nhất các bệnh nhân có thể tụ tập và thoải mái nói chuyện, tất nhiên, trong thời gian hạn chế.

Người thân hy vọng Lindsay sẽ có chuyển biến tốt sau hai biến động lớn trong đời, ngồi tù và vào trại cai nghiện 90 ngày. Các chuyên gia tâm lý trong trại UCLA là những người có tay nghề giỏi nhất ở Mỹ. “Họ sẽ sử dụng cả phương pháp điều trị bằng thuốc và tâm lý cho người nghiện”, Keith Humphreys, giáo sư môn Khoa học Tâm lý và Hành vi của trường Dược Stanford, nói với People.

“Những ngày ngồi tù là quãng thời gian thức tỉnh đối với Lindsay, còn trại cai nghiện là nơi dạy cho cô ấy những thứ sâu sắc hơn và sẽ giúp cô ấy thay đổi theo chiều hướng tốt đẹp”, nguồn tin thân cận với Lindsay cho biết.

Pham Mi Ly (Theo VNE)

Bình luận (0)