Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Nam người mẫu Bolivia đoạt ngôi Hoa vương thế giới

Tạp Chí Giáo Dục

Mister International 2009 Juan Bruno Kettels Torrico – Ảnh: AFP

* Vĩnh Thụy lọt vào top 15

Chàng siêu mẫu của Bolivia đã giành ngôi Hoa vương trong đêm chung kết cuộc thi Mister International 2009 diễn ra hôm 19.12 tại thành phố Đài Trung (Đài Loan).

Người nối tiếp ngôi Hoa vương của Tiến Đoàn (Việt Nam) năm 2008 chính là siêu mẫu Juan Bruno Kettels Torrico đến từ Bolivia. 20 tuổi, cao 1m86, là sinh viên ngành hóa học, Torrico được Chủ tịch Tổ chức Mister International Alan Slim nhận xét rằng chính sự tự tin đã giúp anh chiến thắng vào phút cuối. Giải thưởng cho ngôi Hoa vương gồm 5.000 USD tiền mặt, hàng loạt hợp đồng tài trợ trị giá hơn 45.000 USD, được 1 năm ngụ tại căn hộ cao cấp ở Singapore.

Đại diện cho Việt Nam, người mẫu Vĩnh Thụy dừng bước ở top 15 và nhận thêm giải Gương mặt ăn ảnh. Top 15 thí sinh đã được ban giám khảo cuộc thi bầu chọn từ vòng bán kết diễn ra đêm 17.12, nhưng đến đêm chung kết mới công bố. Tuy không đạt được ngôi vị cao nhất như dự đoán của nhiều khán giả theo dõi cuộc thi, Vĩnh Thụy cũng đã thể hiện trọn vẹn phần thi của mình. Một thành viên ban giám khảo cuộc thi cho biết điểm số của Vĩnh Thụy tại đêm chung kết được đánh giá rất cao. Tuy nhiên kết quả cuối còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố cùng các hoạt động ngoại khóa trước đây.

Theo nhận xét của trang web beautypeagants.com từ những ngày trước, Vĩnh Thụy có nhiều khả năng nhận lại chiếc cúp từ tay Mister International 2008 Tiến Đoàn. Thí sinh Việt Nam được đánh giá là một trong 5 người đàn ông nhiều triển vọng nhất trong đêm chung kết. Trang beautypeagants.com còn cho biết nhiều khán giả bình chọn Vĩnh Thụy có hình thể đẹp nhất trong số 30 thí sinh dự thi. Vĩnh Thụy từng đoạt giải nhì tại cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2009 tổ chức tại TP.HCM vào tháng 6.2009. Trước khi tham dự Mister International 2009, Vĩnh Thụy đã bỏ nhiều thời gian tập nhảy, luyện “ngón” đàn piano cho phần thi năng khiếu. “Về hình thể, tôi hoàn toàn an tâm và được nhiều người khen ngợi do thường xuyên tập luyện thể thao. Tôi trau dồi thêm tiếng Anh để sẵn sàng cho vòng chung kết Mister International 2009”, Vĩnh Thụy từng thổ lộ trước ngày lên đường sang Đài Trung.

Mister International năm nay quy tụ đại diện của 30 quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia. Vẻ đẹp hình thể, tài năng, năng khiếu thể thao, những thành tựu đã đạt được trong sự nghiệp, tấm lòng từ thiện và cả những cống hiến của các thí sinh đối với cuộc thi là các tiêu chí để chọn ra gương mặt thắng giải

Top 15 tiếp tục trải qua phần thi trang phục biển, dạ tiệc để chọn top 10. Sau cùng, top 5 được chọn từ top 10 để trải qua phần thi ứng xử. Kết quả, ngoài ngôi Hoa vương, hạng nhì thuộc về Hector Soria (Tây Ban Nha), giải ba là Marcelino Gebrayel (Li-băng), Maxime Thomasset (Pháp) và Sebastian Strzepka (Ba Lan) giữ thứ hạng lần lượt 4 và 5.

Các thí sinh còn lại trong top 15 bao gồm: Thomas Ladangh (Bỉ), Nelson Lee (Singapore), Peter Klinc (Slovenia), Terry Shih (Đài Loan), Luis Nuzzo (Venezuela), Holly Feriston (Indonesia), Francis Xavier Usanga (Ireland), Henri Quiles (Puerto Rico), Josh Tolin (Mỹ) và Lê Xuân Vĩnh Thụy (Việt Nam).

Ban tổ chức cũng trao thêm các giải phụ như: Trang phục dân tộc đẹp nhất cho thí sinh Terry Shih (chủ nhà Đài Loan), giải Hình thể thuộc về thí sinh Angola Jelson Quintas và giải Thân thiện được trao cho đại diện đến từ Venezuela là Luis Nuzzo.

Danh Nghi (Theo TNO)

Bình luận (0)