Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Nhiều sáng tạo bất ngờ

Tạp Chí Giáo Dục

TS Trần Hồng Ngọc với hoạt cảnh về chị Đặng Thùy Trâm. Ảnh: P.Hương

12 gương mặt sáng giá được chọn qua vòng sơ khảo đã đến với chung kết đợt 1 Hot Vteen 2010 do Báo Giáo Dục TP.HCM chuyên đề cuối tuần VTM tổ chức diễn ra vào tối 26-6 tại Nhà Văn hóa Sinh viên thành phố. Khán giả đã thật sự bất ngờ trước các màn thể hiện năng khiếu cũng như phần ứng xử đầy sáng tạo của các thí sinh (TS).
“Khát khao sáng tạo, chinh phục ước mơ” là chủ đề của chương trình năm nay. Khác với các năm trước,bên cạnh những hoạt động về nguồn, từ thiện, các hoạt động vui chơi tập thể bổ ích, chương trình năm nay có nhiều đổi mới để ngày càng hấp dẫn hơn.
Gay go đã đến phần kết
Tại vòng chung kết này, các TS sẽ tranh tài cùng nhau ở các phần thi “Thể hiện thông điệp bằng tài năng và ứng xử với Ban giám khảo (BGK)”. Sau đó, các TS giao lưu cùng khán giả, đây là cơ hội khán giả trao đổi trực tiếp và đánh giá TS qua các ngôi sao để cùng Ban tổ chức chọn ra “TS được khán giả yêu thích nhất”. Hầu hết các TS rất tự tin thể hiện tài năng của mình qua các tiết mục như: diễn kịch, múa, hát, chơi nhạc cụ… Đây là phần thi được đánh giá cao vì các TS phải thể hiện tài năng của mình để thể hiện vấn đề mà tuổi teen đang quan tâm như gia đình, xã hội…
Nhằm tạo thêm sự gần gũi, chia sẻ những lời khuyên hữu ích với TS, năm nay còn có sự góp mặt của nhà thiết kế Phạm Đăng Anh Thư – cựu Hot Vteen 2006 với vai trò BGK, chị cho biết: “Hot Vteen là một chương trình rất bổ ích, thiết thực, nhằm phát hiện, nuôi dưỡng tài năng trẻ. Đêm chung kết này, các TS trưởng thành tự tin lên rất nhiều so với những vòng đầu, đặc biệt trong các phần thi của các em đã có sự thể hiện tài năng một cách đa dạng như hướng về cội nguồn dân tộc, lưu giữ những nét đẹp văn hóa xưa…”.
Các tài năng được thể hiện
Gương mặt được bình chọn là “TS được khán giả yêu thích nhất” thuộc về chàng trai Nguyễn Hữu Lâm. Là thành viên của Nhóm Ánh Sao, Hữu Lâm trình diễn mở màn rất ổn với những động tác múa, sau đó là bài nhảy mang phong cách hiện đại cùng vũ đoàn phụ đạo của mình. Bài trình diễn của Hữu Lâm làm cho khán giả cũng như BGK được sống trong không khí vui tươi, thoải mái, không căng thẳng là một cuộc thi. Bên cạnh đó, chàng trai có ngoại hình rất sáng này đứng trên sân khấu được đánh giá là ứng xử hay, kết quả, Hữu Lâm đã đạt tuyệt đối “5 sao” yêu thích nhất do khán giả bình chọn.
Nếu Hữu Lâm mang đến bầu không khí nhiệt huyết, sôi động thì Nguyễn Đặng Tường Linh lại cuốn hút mọi người vào bài múa “Cái cò đi đón cơn mưa” với các động tác mềm mại, uyển chuyển, thể hiện tính cách dịu dàng của người phụ nữ Việt Nam. Tường Linh được đánh giá cao bởi đã khéo léo phá cách trong việc kết hợp trang phục. Thay vì chiếc áo tứ thân kèm theo nón lá quai thao thì Linh diện cho mình bộ váy trắng mang phong cách hiện đại. Việc kết hợp này đã nói lên được thông điệp của Linh “biết chọn lọc từ cái tinh túy, cái hay, biến thành cái của mình”.
Là TS lớn lên trong gia đình có truyền thống cách mạng, Trần Hồng Ngọc rất tự hào về điều đó nên đã lấy hình ảnh chị Đặng Thùy Trâm tái hiện tinh thần yêu nước của một cô gái ở tuổi 20. Khán giả quá bất ngờ bởi màn diễn rất xúc động, chân thật, Hồng Ngọc cho mọi người thấy được hình ảnh Đặng Thùy Trâm tồn tại cả trong quá khứ và hiện tại. Mặc dù không đạt được kết quả cao nhất, nhưng Hồng Ngọc đã truyền tải được thông điệp: “Trong quá khứ chúng ta có chị Trâm, anh dũng hi sinh vì đồng đội, tổ quốc…, hiện tại có chúng ta phải thể hiện được mình bằng cách cố gắng nỗ lực vươn lên gặt hái thành tích trong học tập cũng như cuộc sống”.
Trinh Ngọc
Hầu hết thông điệp các bạn gửi đến cuộc thi đều mang ý nghĩa hướng về cội nguồn dân tộc, các vấn đề xã hội, thể hiện sự tự tin của tuổi trẻ. Có thể nói, giải thưởng lớn nhất cuộc thi này dành cho các bạn chính là sự tự tin, trưởng thành hơn qua những ngày giao lưu học hỏi các bạn bè đồng trang lứa.

Bình luận (0)