Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Rock và sách, gu giải trí của ông Medvedev

Tạp Chí Giáo Dục

Cuộc sống riêng tư của ông Medvedev giống người tiền nhiệm Vladimir Putin, luôn là đề tài cấm kỵ trên nhiều phương tiện truyền thông Nga. Đây là lần hiếm hoi, ông Medvedev tiết lộ gu giải trí trước công chúng.

Tổng thống Nga Medvedev trong chương trình truyền hình tối 24 – 12

Xuất hiện trên chương trình truyền hình Nga tối 24-12, ông Medvedev nói về sự lôi cuốn của văn học cổ điển, cùng một vài sở thích giải trí của ông. Đây là cuộc gặp gỡ cuối năm trên truyền hình của tổng thống Nga, phát trên nhiều kênh truyền hình.

Tổng thống Nga giải thích một cách chung nhất về những cuốn sách từng đọc trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt nói về cuốn sách ông đang đọc, một tác phẩm tiểu sử do nhà sử học nổi tiếng người Nga thế kỷ XX – Vassili Klioutchevski biên soạn.

Về văn học, nhà văn Đức Erich Maria Remarque (Phía Tây không có gì lạ) là tác giả được ông Medvedev ngưỡng mộ: “Tôi yêu Remarque. Tôi ngưỡng mộ ông từ khi còn nhỏ. Dù là những trang viết lãng mạn hay tâm lý tình cảm, tất cả đều rất hiện đại”.

Ông Dmitri Medvedev chính thức thừa nhận là fan của nhóm nhạc rock nặng Deep Purple – nhóm nhạc Anh thành lập 1968, được coi là một trong số nhóm nhạc tiên phong trong dòng nhạc này. Trước đó, vài tờ báo còn đưa ra tên hai nhóm nhạc rock nặng được ông Medvedev yêu thích: Black Sabbath, Ozzy Ozbourne.

Ngoài ra phải kể đến một niềm đam mê khác của ông từ thời trẻ – nhiếp ảnh.

Tổng thống Nga nhấn mạnh đôi khi không thể hiểu hết những thể loại nhạc mà cậu con trai Ilia thường nghe: “Giống như nhiều thanh niên khác, con trai tôi là người hâm mộ nhạc Anternative rock, loại nhạc tôi thực sự không hiểu rõ. Nhưng tôi cũng biết một vài ban nhạc mà con tôi hay nghe, thậm chí thỉnh thoảng tôi cũng nghe, chẳng hạn như nhóm Linkin Park (ban nhạc đến từ California)”.

Nguyệt Đan (Theo TPO)

Bình luận (0)