Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Thêm một Ngôi sao phía Bắc “Nam tiến”

Tạp Chí Giáo Dục

Một trong những ngôi sao phía Bắc đang “Nam tiến” chính là nữ danh ca Minh Huyền. Sau Vol 1 Khúc du quê và album Xin còn gọi tên nhau (hát chung nghệ sĩ Đức Long), Minh Huyền đã chọn lối mới, “Nam tiến” và nhờ đến bàn tay biên tập, hỗ trợ của nhạc sĩ Nhật Trung để trình làng album mới vol.2 mang tên Thư tình… do Phương Nam Phim phát hành. Vừa qua, Minh Huyền đã  có buổi ra mắt Album vol2 cùng ca sĩ Quang Linh tại phòng trà Không Tên.Đến tham gia của chị còn có  Hoa Hậu Thân Thiện Người Việt tại Mỹ Trần Vân Anh, Nam ca sĩ trẻ Dương Quốc Hưng, MC Tuấn Anh…

 
 

 

Minh Huyền trong album mới

 

Minh Huyền cùng Quang Linh

 

 Minh Huyền đang trình diễn

TÀI NĂNG ĐÃ ĐƯỢC KHẲNG ĐỊNH
Nhan sắc và tài năng của Minh Huyền đã khẳng định cho mình một vị trí khó quên tại thị trường âm nhạc chính thống phía Bắc khi liên tục xuất hiện trên các chương trình ca nhạc, ca khúc trong phim ảnh của VTV, Hà Nội, Sóng phát thanh Đài tiếng nói Việt Nam….Minh Huyền cùng với hình ảnh chiếc áo dài quê hương và giọng ca trữ tình, ngọt ngào với những thanh âm đa dạng từng đại diện Việt Nam liên tục biểu diễn phục vụ khán giả, các chương trình trong nước và ngoài nước. Chị cũng là diên viên Nhà hát ca múa nhạc quốc gia nên thường xuyên phục vụ những chương trình tiếp đón Nguyên thủ các quốc gia đến Việt Nam .Trong đêm 14/1 vừa qua, giọng ca trữ tình, có nghề nhưng rất tình cảm này gởi đến khán giả những ca khúc rất quen thuộc như: Trộm Nhìn Nhau (Trầm Tử Thiêng), Mê Khúc ( Quốc Dũng), Hương Thầm (Vũ Hoàng), Ở Hai Đầu Nổi Nhớ (Phan Huỳnh Điểu), Người Hàng Xóm (Tô Thanh Tùng), Mưa Trên Phố Huế ( Minh Kỳ), Đà Lạt Hoàng Hôn (Minh Kỳ), Thương Về Miền Trung ( Châu Kỳ),Thư Tình Cuối Mùa Thu (Phan Huỳnh Điểu), Thương Về Miền Đất Lạnh ( Minh Kỳ) …. Chị cho biết: “ Sau album Vol.2 này, tôi sẽ xuất hiện biểu diễn nhiều ở các phòng trà, tụ điểm ca nhạc của mảnh đất Phương Nam. Hiện tại, tôi đang thu âm các ca khúc chuyên đề về mùa Vu Lan trong đĩa CD Mẹ (phát hành tháng 5/2010) và một album nhạc Tình Ca thân thương và quen thuộc nữa trong năm 2010…”

ĐÔI NÉT
Tên thật: Võ Thị Minh Huyền.
Sinh ngày : 14.08 Tại Hà Nội.
Tốt nghiệp đai học- khoa thanh nhạc-Nhac viện Hà Nội (nay là Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam).
Hiện nay là diễn viên, ca sĩ solis của Nhà hát ca múa nhạc quốc gia Việt Nam.
 Những thành tích đạt được trong sự nghiệp:
3 Huy chương vàng đơn ca trong các hội diễn chuyên nghiệp toàn quốc(1995-2001-2005)
2 Huy chương bạc đơn ca chuyên nghiệp trong các hôi diễn chuyên nghiệp toàn quốc .(1991-1995).
Gỉải đặc biệt liên hoan FESTIVAL âm nhạc thế giới mang tên KWANGCHU BIENALE ,năm 1995 tổ chức tại Hàn Quốc.
Nhiều Huy chương vàng, bạc, và các giải khác trong các cuộc thi từ thời sinh viên những năm 1987 đến 1991: Tiếng Hát Sinh Viên, Tiếng Hát Vì Hòa Bình,Giọng Hát Hay Hà Nội….
Đã ra 2 CD : VOL1 “ KHÚC DU QUÊ” và “ XIN CÒN GỌI TÊN NHAU”(Cùng nam  nghệ sĩ Đức Long).

Sinh ra tại Khu văn công Mai dịch Hà Nội. Năm 1975, chị theo ba mẹ quay về quê Quảng Nam, sau đó cả gia đình sống tại TP Đà Nẵng.Mẹ chị từng là đoàn trưởng đoàn tuồngTP Đà Nẵng, Đoàn trưởng đoàn cải lương Sông Hàn, Giám đốc nhà hát Trưng Vương nên từ nhỏ, máu nghệ thuật đã có trong con người chị. Một hôm, nhạc sĩ Lê Yên vào viết nhạc cho đoàn nghệ thuật của mẹ,  ghé nhà chơi…. Và rồi điều mới mẻ đã đến với cuộc đời chị từ đó…Nhạc sĩ Lê Yên khích lệ và động viên chị nên theo con đường nghệ thuật. Tốt nghiệp THPT, chị thi đậu vào Nhạc viện Hà Nội. Từ năm 1987 là năm học đầu tiên cho đến khi tốt nghiệp là  năm 1991 ở Nhạc viện Hà Nội, chị trở thành ngôi sao của trường, các hoạt động, thi cử với các phong trào sinh viên, phong trào thành phố chị đều đem về huy chương và thành công cho ban, nhóm nhạc. Tháng 10/1991 chị được nhận về Nhà hát ca múa nhạc VN , được vào biên chế, được phân  nhà ở , được trở thành ca sĩ chuyên nghiêp của một Nhà hát quốc gia…Vậy là đã quá thành công ngoài những gì mà chị từng mơ ước….Thế nhưng, sau đó chị bị một cú sốc về tình cảm nên việc ca hát bị ngưng trệ,mãi đến  đến năm 2008 chị mới lấy lại được thăng bằng và tìm lại được sự tự tin cho mình…Khán giả, bạn bè hay hỏi và tìm CD  mới của chị để nghe…Vậy mới giật mình, suốt hai mươi mấy năm ca hát mà sản phẩm để lại mới chỉ có 2 allbum …quá ít,…không thể như vậy đươc …và chị quyết định phải làm, phải làm…Và album này đã ra đời. Hành trang của chị tại miền Nam này cũng đơn giản là cùng với tố chất giọng hát, sự đam mê, cống hiến nhiệt huyết và tâm hồn của mình vào tác phẩm , bài hát mà mình thể hiện đẻ gửi đến khán giả yêu âm nhạc. Chị cho biết: “Với anh Đức Long là lớp đàn anh trong nghế lúc nào anh ấy cũng bình lặng và tiên đều như thế thì mình rất tôn trọng anh. Đã từng hát song ca với Quang Linh, Tấn Minh từ thời họ chưa có tên tuổi gì trên thị trường âm nhạc. Hồi đó mình đã có vị trí hơn họ nhiều  nhưng cho đến nay họ đã đi xa hơn thành công của mình khá dài, mình thấy ngưỡng mộ và phục sự phấn đấu và cống hiên không ngừng của họ…”. Minh Huyền là ca sĩ được khẳng định và  gắn liền với dòng nhạc dân ca ,trữ tình nên mình luôn gắn bó với những nhạc sĩ có những tác phẩm về  dòng nhạc này: Châu Kỳ, Phó Đức Phương, Phan Huỳnh Điểu, An Thuyên, Trần Hoàn…Trong thời gian tới, chị sẽ  được hát nhiều tác phẩm của các nhạc sĩ trẻ , hy vọng với những ca khúc của họ,chị sẽ có những sự sáng tạo cũng như thể hiện mới hơn, biết đâu đấy cũng sẽ là thành công mới của chị.


MINH MINH

Bình luận (0)