Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

Tấn Tài nhờ người dằn mặt đồng đội

Tạp Chí Giáo Dục

Lê Tấn Tài, tiền vệ trụ cột của tuyển Việt Nam, đối diện với nguy cơ bị phạt nặng sau hành động nhờ người lạ đe dọa thủ môn Minh Sơn – đồng đội ở CLB Khánh Hoà – vào tối ngày 3/4 tại Nha Trang.

Lê Tấn Tài là ngôi sao của đội tuyển quốc gia.

Tối ngày 3/4, khi đội Khánh Hoà vừa kết thúc bữa tối tại phố Hoàng Văn Thụ, Nha Trang thì bất ngờ có 4 người cầm dao tiến về phía các cầu thủ Khánh Hoà. Nhóm người lạ mặt này lớn tiếng kêu thủ môn dự bị Minh Sơn (người Hà Nội) ra để “nói chuyện phải quấy”. Một người trong số này còn la lớn đòi “thịt” Minh Sơn.

Nhưng sau phút hoảng loạn, với sự giúp đỡ của người dân, các cầu thủ, Ban huấn luyện Khánh Hoà đã ngăn được nhóm người trên, không cho tiếp cận thủ thành Minh Sơn. Đã bị đưa ra khỏi quán, nhưng nhóm 4 người kể trên vẫn quyết chờ ở bên ngoài và không ngớt tiếng đe doạ Minh Sơn. Phải tới khi lực lượng cảnh sát có mặt, nhóm này mới chịu bỏ đi.

Sự việc đã được làm sáng tỏ ngay sau đó. Theo thông tin từ đội Khánh Hoà thì 4 người đàn ông cầm dao đe doạ thủ môn Minh Sơn là do tiền vệ Lê Tấn Tài gọi đến. Một thành viên đội Khánh Hoà cho hay, sự việc này xuất phát từ chuyện bông đùa giữa Tấn Tài và Minh Sơn. Trước đó, Tấn Tài đã gọi điện nhờ bạn đi xe máy tới đón về nhà. Thấy vậy, Minh Sơn chọc đàn anh bằng câu nói: “Ngôi sao không có xe hơi thì chí ít cũng phải đi taxi, không có tiền thì tôi trả giúp”. Kèm theo câu nói ấy, Sơn còn làm động tác móc ví lấy tiền đưa cho Tấn Tài. Cho rằng Sơn đã cố tình hạ thấp uy tín của mình, Tấn Tài đã định ăn thua đủ, tuy nhiên các đồng đội kịp thời can thiệp. Câu chuyện tưởng như chỉ dừng ở đó, nhưng ngay sau đó Tấn Tài tiếp tục gọi điện và vài phút sau, 4 người đàn ông lạ mặt đã xuất hiện uy hiếp Minh Sơn.

Ngay tối đó, đội Khánh Hoà đã họp khẩn để giải quyết vụ rắc rối này. Tấn Tài đã thừa nhận, 4 người đàn ông cầm dao là do anh gọi tới với ý định doạ Minh Sơn chứ không có ý muốn hành hung cầu thủ này. Tiền vệ này cũng nói rằng, 4 người đó là bạn cùng xóm chứ không phải là giang hồ như dư luận đồn.

Khánh Hoà phải đấu với Đà Nẵng ở tứ kết Cup quốc gia vào chiều qua, nên lãnh đạo đội bóng này chỉ mới yêu cầu Tấn Tài và những người liên quan tường thuật miệng và đưa ra hình thức xử lý ban đầu hòng tránh cho các cầu thủ khỏi tâm lý dao động trước trận đấu.

Riêng Tấn Tài đã bị Khánh Hoà treo giò ở trận gặp Đà Nẵng tại Cup quốc gia. Tiếp theo, Tấn Tài sẽ phải nộp bản tưởng trình toàn bộ sự việc tới lãnh đạo Khánh Hoà. Nhiều khả năng ngôi sao này sẽ phải nhận một mức phạt nghiêm khắc vì scandal do anh gây ra.

Quan điểm của Khánh Hoà là tội đến đâu phạt đến đó, tuy nhiên, hình thức kỷ luật sẽ chỉ được công bố trong nội bộ đội bóng. Sau sự cố, Tấn Tài đã chủ động gửi lời xin lỗi đến Minh Sơn và thủ thành này đã làm hoà với đàn anh.

Lê Tấn Tài được xem là một trong những tiền vệ hàng đầu của tuyển Việt Nam trong vài năm gần đây. Ở AFF Cup 2008, Tấn Tài là trụ cột trong đội hình của HLV Calisto. Năm 2006, Tấn Tài giành Quả bóng đồng Việt Nam và hiện được xem là ngôi sao sáng giá nhất của Khánh Hoà.

Tùng Dương (theo ngoisao)

Bình luận (0)