Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

Đội tuyển Việt Nam – Calisto tìm thêm phó tướng

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày 10-5, đội tuyển quốc gia sẽ được tập trung. Vấn đề lực lượng lúc này không phải là điều quan ngại đối với HLV trưởng Henrique Calisto, bởi lẽ sau khi khá nhiều cầu thủ ngoại được nhập quốc tịch Việt Nam, cộng thêm với dàn nội binh đã được kiểm chứng năng lực trong suốt thời gian qua, ông thầy người Bồ Đào Nha cho biết rất yên tâm.

Điều mà ông Calisto phân vân nhất lúc này chính là các vị trí “phó tướng”. Có vẻ như ê-kíp cũ (gồm các HLV Trần Văn Khánh, Phan Thanh Hùng và trợ lý ngôn ngữ Ngô Lê Bằng) là chưa đầy đủ theo quan điểm của ông Calisto. Chính vì vậy, ông đề nghị lãnh đạo VFF cho bổ sung thêm 1 trợ lý trẻ tuổi nữa.

Lúc này, ngoài HLV Lê Huỳnh Đức (CLB SHB Đà Nẵng) còn có các gương mặt đáng chú ý khác như Nguyễn Văn Sỹ (V.Ninh Bình), Triệu Quang Hà (T&T Hà Nội), Trần Công Minh (ĐT Long An) và Nguyễn Hữu Thắng (SL NA).

Không chỉ chuẩn bị cho 2 trận giao hữu với CLB Olympiakos (ngày 14-5) và đội tuyển Kuwait (ngày 31-5 trên sân của Kuwait), mục đích của ông Calisto là chọn rồi định hình luôn bộ khung các trợ lý cho ĐTQG ở vòng đấu bảng Asian Cup 2011 lẫn đội tuyển U-23 sẽ tranh tài ở SEA Games 25 vào cuối năm.

Tất nhiên, lãnh đạo VFF hoàn toàn đồng ý với những kế hoạch mà HLV Calisto đưa ra. Cái khó lúc này là những vị HLV trẻ nói trên đang rất bận bịu ở CLB thi đấu tại V-League và giải hạng nhất, nên để dung hòa hai công việc cùng một lúc là không dễ dàng gì. Về điểm này, HLV Nguyễn Hữu Thắng đang là người “rảnh” nhất.

Trong tuần tới, lãnh đạo VFF sẽ trực tiếp làm việc và thương lượng với các CLB để bàn về chuyện chọn thêm “phó tướng” cho HLV trưởng Calisto.

Theo kế hoạch, chậm nhất là tới đầu tháng 5, danh sách tập trung ĐTQG sẽ được VFF và HLV Calisto công bố, nhưng lúc này, giới quan sát đã có thể chắc chắn rằng sẽ có từ 25-30 tuyển thủ được triệu tập tới Trung tâm HLTTQG Hà Nội (Nhổn). Nhưng trong đó, theo đề nghị của hai đội bóng Becamex Bình Dương và Hà Nội ACB, các tuyển thủ như Vũ Như Thành, Huỳnh Quang Thanh, Chí Công, Vũ Phong, Trường Giang, Phạm Thành Lương nhiều khả năng được miễn đợt tập trung này vì bận thi đấu ở AFC Cup.

LÊ QUANG (theo SGGP)

Bình luận (0)