Sự kiện giáo dụcVấn đề - Sự kiện

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến thăm và tặng quà cho Bệnh xá Đặng Thùy Trâm

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

(GD TP.HCM): –  Sau khi đi thăm, kiểm tra tiến độ thi công dự án nhà máy lọc dầu Dung Quất và làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi, sáng 20-7, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Đoàn công tác của Chính phủ đã đến thăm và tặng quà cho Bệnh xá Đặng Thùy Trâm tại xã Phổ Cường, huyện Đức Phổ (Quảng Ngãi) gồm một tượng chân dung Bác Hồ đúc bằng đồng và một chiếc ti vi 32 inches. Đông đảo các y, bác sĩ đang công tác tại bệnh xá đã vui mừng đón chào Thủ tướng và Đoàn công tác của Chính phủ.

Thủ tướng căn dặn các y, bác sĩ tại bệnh xá khắc phục mọi khó khăn, cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, đặc biệt là đối với các đối tượng chính sách, gia đình nghèo. Học tập và làm theo lời dạy của Bác Hồ: “Lương y như từ mẫu”, học tập gương tận tụy với bệnh nhân của Đặng Thùy Trâm để xứng đáng là Bệnh xá mang tên người bác sĩ, liệt sĩ – anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân này.

Được biết, ngày 22-7-2008 này là dịp kỷ niệm 38 năm ngày nữ bác sĩ – liệt sĩ- anh hùng Đặng Thùy Trâm hy sinh. Đúng ngày này, một đoàn bác sĩ chuyên ngành Bệnh viện Tim Hà Nội sẽ tiến hành khám cho tất cả những em bé bị dị tật tim bẩm sinh ở Quảng Ngãi ngay tại Bệnh xá Đặng Thùy Trâm.

H.N

Bình luận (0)