Hướng nghiệp - Tuyển sinhTư vấn tuyển sinh

Nộp giấy chứng nhận giải HS giỏi vào ngày làm thủ tục?

Tạp Chí Giáo Dục

Trường CĐ Công nghệ Viettronics là trường công lập hay dân lập? Điều kiện tuyển thẳng vào ĐH Xây dựng? Điểm cộng ưu tiên?…- là những thắc mắc được giải đáp online lỳ này.
Một góc phòng thi
Trong kỳ thi học sinh giỏi lớp 12 em đoạt giải nhưng chưa có giấy chứng nhận của Bộ GD-ĐT. Vậy em có thể nộp trước đăng ký ưu tiên trước và nộp giấy chứng nhận vào hôm làm thủ tục đăng ký dự thi? (tienkhnv@yahoo.com.vn)
– Em có thể nộp Giấy chứng nhận đoạt học sinh giỏi quốc gia vào ngày làm thủ tục đăng ký dự thi trước mỗi đợt thi. Nhưng giờ em vẫn phải khai hồ sơ đăng ký dự thi theo đúng thời hạn quy định của Bộ GD-ĐT.
Điều kiện tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển vào Trường ĐH Xây dựng? (nguyenhoang@yahoo.com)
– Thí sinh muốn được tuyển thẳng hoặc ưu tiên xét tuyển phải có môn dự thi Olympic hoặc môn đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia lớp 12 THPT phù hợp với môn thi tuyển sinh của Trường ĐH Xây dựng theo khối thi: Khối A (gồm các môn Toán, Vật lý, Hóa học và Tin học); Khối V (gồm các môn Toán và Vật lý).
Ngoài các đối tượng diện tuyển thẳng được quy định trong quy chế tuyển sinh hiện hành của Bộ GD-ĐT, thí sinh trong đội tuyển Olympic quốc tế năm 2008 đã tốt nghiệp THPT năm 2009 và thí sinh trong đội tuyển Olympic quốc tế năm 2009 đã tốt nghiệp THPT được tuyển thẳng vào trường.
Thí sinh muốn được tuyển thẳng vào ngành Kiến trúc hoặc ngành Quy hoạch đô thị phải dự thi môn vẽ mỹ thuật trong kỳ thi tuyển sinh ĐH hệ chính quy năm 2009 và đạt yêu cầu.
Đối tượng ưu tiên xét tuyển là những thí sinh đã đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 12 THPT năm 2009, sau khi thi tuyển sinh ĐH hệ chính quy theo đề thi chung, có kết quả thi từ điểm sàn ĐH trở lên và không có môn nào bị điểm 0, được ưu tiên xét tuyển vào trường. Đối tượng đã được ưu tiên xét tuyển vào trường sẽ không được xét ưu tiên khi phân ngành.
Trường CĐ Công nghệ Viettronics là trường công lập hay dân lập. Năm nay trường có bao nhiêu ngành tuyển sinh? (thanngochoan@hn.vnn.vn)
– Trường CĐ Công nghệ Viettronics là trường công lập em ạ (địa chỉ 118 Cát Bi, quận Hải An, Hải Phòng). Năm nay trường tuyển sinh các ngành đào tạo CĐ như sau: Công nghệ thông tin (gồm các chuyên ngành: Công nghệ phần mềm, Kỹ thuật máy tính và mạng, Tin học kế toán); ngành Công nghệ Điện tử viễn thông; Công nghệ Tự động; Quản trị kinh doanh (gồm các chuyên ngành Quản trị doanh nghiệp, Quản trị thương mại điẹn tử); Kế toán (chuyên ngành Kế toán – Tin học); Tài chính – Ngân hàng; Việt Nam học (chuyên ngành Văn hóa du lịch).
Trường tuyển sinh trong cả nước. Trường không tổ chức thi tuyển mà lấy kết quả thi ĐH, CĐ năm 2009 để xét tuyển dựa trên hồ sơ đăng ký xét tuyển của thí sinh. Điểm trùng tuyển theo khối thi và ngành học.
Thí sinh không đủ điểm vào ngành đăng ký xét tuyển sẽ được nhà trường chuyển sang ngành khác cùng nhóm, còn chỉ tiêu và có điểm trúng tuyển thấp hơn.
Em phục vụ trong quân đội đã gần 3 năm. Giờ em thi ĐH, để được cộng điểm thì em phải làm những thủ tục gì? (nguyenvantrinh88@gmail.com)
– Theo quy định của quy chế tuyển sinh hiện hành: đối tượng là quân nhân, công an nhân dân tại ngũ được cử đi học có thời gian phục vụ từ 18 tháng trở lên; Quân nhân, công an nhân dân hoàn thành nghĩa vụ đã xuất ngũ có thời gian phục vụ từ 18 tháng trở lên thuộc đối tượng 03 (nhóm ưu tiên 1) 
Để đuợc cộng điểm ưu tiên khi thi ĐH: ngoài hồ sơ đăng ký dự em phải có chứng nhận đã phục vụ trong quân đội và trình giấy xuất ngũ (nếu đã xuất ngũ)có xác nhận của nơi em đóng quân.
Những thắc mắc liên quan đến thi, tuyển sinh 2009, có thể gửi đến: bangiaoduc@vietnamnet.vn. Chúng tôi sẽ kết nối với các chuyên gia tuyển sinh để cung cấp các thông tin cần thiết, giải đáp cho thí sinh và phụ huynh
Ngô Kim Khôi (Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH)
Theo Vietnamnet

Bình luận (0)