Sự kiện giáo dụcVấn đề - Sự kiện

Cần xử phạt nặng hành vi vi phạm pháp luật về lao động

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false VI X-NONE X-NONE MicrosoftInternetExplorer4

(GD TP.HCM): – Sáng 4-11, ti Hà Ni, ĐH Công đoàn X tiếp tc ngày làm vic th 3. ĐH đã chia t để tho lun các ni dung ca ĐH.

Đáng chú ý, trong vn đề tuyn chn cán b, các đại biu đề ngh ĐH kiến ngh Ban Bí thư phân cp cho Tng LĐLĐ Vit Nam trc tiếp ch đạo và phân cp cho các LĐLĐ tnh, thành ph được quyn thành lp hi đồng thi tuyn cán b (k c hp đồng trên cơ s biên chế được giao), được chuyn ngch t cán s lên chuyên viên, ký quyết định nâng lương cho cán b công đoàn chuyên trách t chuyên viên tr xung. Phân cp cho Tng LĐLĐ t chc thi chuyên viên chính trong toàn h thng công đoàn.

Mt vn đề khác cũng được các đại biu tp trung tho lun, đó là trong bi cnh hi nhp hin nay, tình hình tranh chp lao động tp thđình công s vn còn tiếp tc din biến. Vì vy, Chính ph cn b sung cơ chế, chính sách để gii quyết có hiu qu nhng vn đề bc xúc, cp bách trong vic nâng cao đời sng vt cht và tinh thn ca công nhân lao động trong lĩnh vc: Tin lương, tin thưởng, nhà , cơ s văn hóa, nhà tr, trường hc, khám cha bnh. Cn điu chnh b sung mc chế tài x pht hành chính đủ sc răn đe đối vi hành vi vi phm pháp lut v lao động và công đoàn ca người s dng lao động.

T.N

Bình luận (0)