Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Dũng Khùng cần vàng thật hơn tượng mạ vàng

Tạp Chí Giáo Dục

Đạo diễn “Giải cứu thần chết” vẫn vui tưng bừng dù gần như trắng tay tại mùa giải Cánh Diều Vàng. Anh cho biết giải thưởng không phải là thước đo nghề nghiệp của mình và hối hả làm tiếp hai phim Tết theo phong cách Dũng “Khùng”.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng bên ca sĩ Minh Hằng – diễn viên chính trong phim "Giải cứu thần chết" – tại lễ trao giải Cánh diều vàng 2008. Ảnh: Ngọc Trần.

Đoạt kỷ lục về doanh thu và lượng khán giả tới xem khi ra rạp, nhưng phim anh lại thất thu lớn ở Cánh Diều Vàng 2008, anh nghĩ sao về điều này?

– Bình thường không có gì ngạc nhiên, cũng như các phim đoạt giải của chúng ta vẫn thường trắng tay ở các rạp chiếu.

Anh cảm thấy thế nào nếu ai đó cười bảo anh đang thụt lùi so với Cánh diều vàng 2007, khi “Nụ hôn thần chết” đạt tới 3 giải quan trọng?

– Tôi không lấy giải thưởng đo nghề nghiệp của mình lúc này. Mục tiêu của tôi làm phim để lấy “vàng thật” là doanh thu chứ không phải lấy các tượng mạ vàng. Tôi nghĩ với Giải cứu thần chết tôi đã tìm cho ngành điện ảnh Việt Nam và các cụm rạp một lượng khán giả mới. Đó là đối tượng teen mà đáng lý vài năm nữa họ mới đến rạp xem phim Việt Nam hoặc là không bao giờ xem.

Dũng "khùng" – Minh Hằng trao giải Biên kịch xuất sắc tại Cánh diều vàng 2008. Ảnh: Hoàng Hà.

Chưa nghỉ ngơi sau “Giải cứu thần chết” anh lại hối hả bắt tay vào làm phim Tết, anh có thể bật mí gì về dự định của mình?

– Năm nay tôi phải đóng vai Châu Bá Thông tức là 2 tay đánh 2 võ. Tôi có 2 dự án cho mùa phim tới.

Một là Nhật ký Bạch Tuyết do hãng phim Thiên Ngân sản xuất. Ở dự án này tôi phụ trách ý tưởng, đường dây câu chuyện, biên tập phim và tìm đạo diễn khác thực hiện. Kịch bản này sẽ hài hước hơn Hồn Trương Ba da hàng thịt và lãng mạn hơn Nụ hôn thần chết. Tôi muốn có một chút thay đổi khẩu vị cho khán giả, chất hài tình cảm quen thuộc với cái cốt của Dũng “Khùng” được đạo diễn khác chế biến cho nó có nhiều cái mới hơn.

Tôi muốn kể một câu chuyện Bạch Tuyết trong thời hiện đại. Nó sẽ làm người ta cười nghiêng ngả và chảy nước mắt. Phim kể về một cô sinh viên tên Tuyết, da đen, bị sách rơi trúng đầu, mất trí cứ tưởng mình là Bạch Tuyết trong truyện cổ tích. Bi hài kịch diễn ra khi bà mẹ thương con thuê 7 chú lùn và hoàng tử rởm, mỗi người một tính cách, một tài lẻ, một âm mưu khác nhau, luôn luôn cãi cọ nhưng phải đóng vai đoàn kết cùng tham gia vào cuộc phiêu lưu của Bạch Tuyết. Hoàng tử rởm đâm ra yêu thật, vừa mong Bạch Tuyết khỏi bệnh, vừa sợ lộ chân tướng giả mạo…

Hai là dự án phim ca nhạc do BHD sản xuất, tôi viết kịch bản và đạo diễn. Đây là bộ phim tôi đã mơ ước từ lâu. Nó đang được bí mật triển khai và tôi cũng muốn bí mật câu chuyện và diễn viên. Tôi hy vọng đây sẽ là bộ phim làm khán giả ngạc nhiên và xem xong phải lầm bầm rằng “Ủa, phim VN làm được vậy à?”

Từng xuất hiện khá ấn tượng với vai thần chết trong “Giải cứu thần chết”, liệu trong “Nhật ký Bạch Tuyết” anh có “xí vai” cho mình, một trong bảy chú lùn chẳng hạn?

– Có thể. Nếu như đạo diễn cảm thấy khả năng diễn xuất tiềm ẩn của tôi.

Anh từng chia sẻ “Giải cứu thần chết” có nhiều dấu ấn phim ngoại, vậy “Nhật ký Bạch Tuyết” có sự ảnh hưởng gì của “Nhật ký tiểu thư Jones” và “Nhật ký công chúa”?

– Tại sao không nghĩ dấu ấn của nó sẽ là ảnh hưởng của truyện Bạch Tuyết? Tôi không cần dấu ấn phim ngoại, nhưng tôi cần những thứ gọi là dấu của thời đại – những điểm chung của quốc tế.

Hai phim Tết này của anh có gì giống và khác với serie “Nụ hôn thần chết”?

– Năm nay tôi sẽ cho ra hai sản phẩm điện ảnh khác nhau và với trò cũng khác nhau, hy vọng sẽ có thêm nhiều thú vị cho khán giả.

Ngọc Trần (Theo VNE)

Bình luận (0)