Nhịp cầu sư phạmNhịp sống học đường

Trường mẫu giáo Rạng Đông 7 ép trẻ học hè?

Tạp Chí Giáo Dục

Nhiều phụ huynh phản ánh Trường Mẫu giáo Rạng Đông 7 bắt học sinh học hè thì mới được học tiếp năm sau. Tuy nhiên, theo hiệu trưởng nhà trường, hoàn toàn không có chuyện bắt buộc này.

Theo phản ánh của một số phụ huynh có con đang theo học tại Trường Mẫu giáo Rạng Đông 7 (hẻm 435, Phạm Văn Chí, phường 7, quận 6, TP.HCM) với VietNamNet, trường có sự “ép buộc” các phụ huynh phải cho con đi học hè. Được biết đây là một trong những trường mẫu giáo đạt chuẩn quốc gia tại TP.HCM hiện nay.
Có phụ huynh phản ánh “trong buổi họp phụ huynh trước kỳ bế giảng năm học 2008 – 2009, cô giáo nhấn mạnh rằng, nếu phụ huynh nào không cho con học hè thì khó có khả năng các cháu sẽ được học tiếp vào năm sau”.
Một giờ ăn của học sinh Trường Mẫu giáo Rạng Đông 7. Ảnh: Đoàn Quý
Những phụ huynh này bức xúc cho rằng, nhiều gia đình đã lên kế hoạch cho con em mình đi du lịch hè, cho con về quê thăm ông bà… nhưng phải hủy bỏ kế hoạch để cho con đi học hè, như vậy mới có chỗ cho con học vào năm sau.
Không chỉ vậy, phụ huynh còn phản ánh việc “trong kỳ học hè các cháu lớp lá sẽ bắt đầu học chữ, phấn đấu đến đầu năm học các cháu sẽ biết đánh vần, ghép chữ, cho nên nếu cháu nào không học hè, thì nếu được nhận vào tiếp cũng khó theo kịp các bạn”?
Trao đổi với VietNamNet về những phản ánh của phụ huynh chiều ngày 26/5, bà Phạm Thị Mùi, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Phụ huynh nào muốn đăng ký cho con em mình học hè thì đăng ký, không có chuyện các cháu đã theo học ở đây nếu không đăng ký học hè thì sẽ không được tiếp tục học vào năm sau. Cuối tháng 8/2009, nếu phụ huynh nào muốn cho con em học tiếp tại đây thì cứ đến mua đơn đăng ký học bình thường.
Bà cũng cho biết thêm: "Nếu chúng tôi bắt buộc học sinh phải học hè thì mới được học tiếp năm sau thì đến giờ này chắc phụ huynh đến đăng ký cho con học hết rồi chứ không có chuyện mấy ngày mà chỉ có khoảng 50 phụ huynh đăng ký cho con học".
Bà Nguyễn Trần Anh, Trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh của trường cũng khẳng định là không có tình trạng trường bắt các cháu phải học hè.
Theo Hiệu phó Trương Thị Ngọc Nhung, nhà trường hoàn toàn không ép các cháu học chữ mà chỉ dạy theo nhu cầu của trẻ, độ tuổi của trẻ… Ở trường hiện tại chỉ có một vài cuốn tập để các cháu làm quen với con chữ, con số. Đây là những cuốn tập đã được Sở GD-ĐT khuyến khích dùng như: quan sát và hoạt động, cùng làm quen với con chữ, bé tập tô…
“Nhiều phụ huynh lại phản ánh ngược lại là tại sao trường không tổ chức cho các cháu học chữ trước khi vào lớp 1 và họ cho con học đến giữa kỳ của lớp lá là xin cho con ra ngoài đi học chữ!” – bà Nhung cho biết.
Đoàn Quý (Vietnamnet) 

Bình luận (0)