Sự kiện giáo dụcTiêu điểm

Báo Giáo dục TP.HCM tổ chức họp báo chương trình tư vấn tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2011

Tạp Chí Giáo Dục

Sáng 17/2, báo Giáo dục TP.HCM tổ chức họp báo chương trình tư vấn tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2011 với chủ đề “Tiếp bước trường thi” tại Hội trường Hội Nhà báo TP.HCM (14 Alexandre De Rhodes, Quận 1).
Ông Tạ Văn Doanh – Tổng Biên Tập báo Giáo dục TP.HCM phát biểu tại buổi họp báo
Đến tham dự và chủ trì buổi họp báo có sự góp mặt của ông Tạ Văn Doanh – Tổng Biên Tập báo Giáo dục TP.HCM; ông Nguyễn Quốc Cường – chuyên viên tuyển sinh Bộ GD&ĐT; đại diện của hơn 70 trường ĐH, CĐ, THCN khu vực phía Nam. Phát biểu tại buổi họp báo, ông Tạ Văn Doanh, cho biết: “Tiếp nối thành công của chương trình tư vấn tuyển sinh ĐH-CĐ những năm trước, năm nay báo Giáo dục TP.HCM tổ chức chương trình tư vấn tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2011 chủ đề ‘Tiếp bước trường thi’ với quy mô lớn hơn, chuyên sâu hơn. Mục đích là giúp cho các em HS các tỉnh vùng sâu, vùng xa, tiếp cận được những thông tin bổ ích về những quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT, thông tin ngành nghề, các chế độ, học bổng, học phí… của những trường ĐH-CĐ trọng điểm khu vực phía Nam”.
Tổng quan buổi họp báo
Năm nay, chương trình tư vấn tuyển sinh ĐH-CĐ do báo Giáo dục tổ chức sẽ bắt đầu khởi động từ ngày 26/2 bằng buổi hội chợ triển lãm giáo dục tại Nhà Văn hóa Thanh Niên (4A Phạm Ngọc Thạch, Q.1) với hàng loạt các sự kiện như: Tư vấn giúp học sinh định hướng nghề nghiệp, chọn hướng đi phù hợp với năng lực, sở thích và điều kiện bản thân sau khi tốt nghiệp THPT; cung cấp thông tin về quy chế thi tuyển sinh năm 2011; cung cấp thông tin về các chế độ, học bổng, học phí… của gần 90 trường ĐH, CĐ, TCCN khu vực phía Nam. Tiếp đó, báo Giáo dục TP.HCM sẽ phối hợp cùng Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT, Đài PT-TH của 15 tỉnh thành khu vực miền Trung – Tây Nguyên và đồng bằng Sông Cửu Long tổ chức tour tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2011 dành cho các em HS lớp 12 tại các tỉnh thành thuộc các khu vực nói trên. Ngoài ra, chương trình cũng dành tặng cho mỗi tỉnh 10 suất học bổng (trị giá 500.000đ/suất) dành cho các em HS có thành tích vượt khó, học tốt trên địa bàn tỉnh.
Được biết, cùng đồng hành với chương trình tư vấn tuyển sinh năm 2011 của báo Giáo dục TP.HCM có sự góp mặt của các đơn vị tài trợ chương trình như: Công ty Intel Việt Nam, Nước khoáng Thạch Bích, ĐH Công nghiệp TP.HCM, ĐH Bình Dương và Cơm tấm Thuận Kiều.
PV

Bình luận (0)