Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

25 thí sinh đầu tiên được tuyển chọn vào “Học viện cải lương”

Tạp Chí Giáo Dục

Sáng 1-4, nhà sản xuất chương trình Học viện cải lương mùa giải đầu tiên đã chính thức được giới thiệu với 25 thí sinh được tuyển chọn. Đây là dự án tâm huyết của NSND Bạch Tuyết ở tuổi 80.


Ban giám khảo và các sứ giả văn hóa của chương trình

Chương trình xây dựng theo dạng học viện có Viện trưởng là NSND – Tiến sĩ nghệ thuật Bạch Tuyết. Nghệ sĩ cải lương Châu Thanh, Thanh Hằng cùng nhạc sĩ, NSND Thanh Hải đồng hành xuyên suốt với thí sinh trong chương trình để đào tạo, truyền nghề.

Học viện cải lương với tổ hợp gồm đào tạo – tranh tài – trình diễn, hướng đến xây dựng hình ảnh nghệ sĩ cải lương thế hệ mới, không chỉ làm nghề, mà còn làm văn hóa.

Học viện cải lương gồm 12 tập. Trong đó 3 tập đầu là vòng tuyển chọn các thí sinh. 8 tập sau đó là các thử thách để đào tạo, rèn luyện kỹ năng cho họ. Từ 50 thí sinh ban đầu, giám khảo chọn ra 25 bạn đi tiếp, sau đó loại dần còn một số thí sinh trước chung kết. Tập 12 khép lại chương trình, tìm ra ngôi vị quán quân.


25 thí sinh được tuyển chọn vào “Học viện cải lương”

Sau đó, nhà sản xuất có kế hoạch tổ chức gala, tạo môi trường để thí sinh, người chiến thắng có cơ hội biểu diễn trước công chúng trên sân khấu chuyên nghiệp.

“Tiêu chí của chương trình là đi tìm – đào tạo – truyền nghề và “đo ni đóng giày” những giọng ca, vai diễn phù hợp với sở trường của từng học viên. Ngoài dàn nghệ sĩ – giảng viên cơ hữu, học viện sẽ quy tụ nhiều nghệ sĩ bậc thầy thỉnh giảng để truyền đạt kiến thức, truyền nghề cho học viên qua từng tập, từng phần thử thách. Họ đều là những nghệ sĩ danh tiếng, có đóng góp lớn cho nghệ thuật cải lương như: NSND Ngọc Giàu, NSND Minh Vương, NSƯT Diệu Hiền, NSND Vương Hà, NSƯT Bạch Long, nghệ sĩ Kiều Mai Lý, NSND Hữu Quốc, diễn viên Lê Khánh… Ngoài ca – diễn, học viên cũng được trang bị thêm nhiều kỹ năng khác như: trang điểm, catwalk, chụp ảnh… để xuất hiện trước công chúng tự tin, bản lĩnh hơn” – NSND Bạch Tuyết cho biết!


NSND Bạch Tuyết chia sẻ về chương trình

Những sứ giả văn hóa của chương trình gồm có: bà Xuân Trang (Hiệu trưởng Trường John Robert Powers), ca sĩ Thu Phương, diễn viên Hứa Vĩ Văn, hoa hậu H’Hen Niê, hoa hậu Ngọc Châu, ca sĩ Phương Mỹ Chi…

NSND Bạch Tuyết chia sẻ về chương trình: “Sau khi tốt nghiệp ở Viện Hàn lâm Hoàng gia Kịch nghệ Anh, tôi ấp ủ thực hiện chương trình. Đến nay, nhờ sự trân trọng, quý nhau, giúp đỡ nên chúng tôi thực hiện được công việc gạch nối giữa hôm qua và ngày mai. Tôi biết ơn vì điều này”.

Thí sinh Quách Phú Thành cho biết lớn lên từ sân khấu cải lương. Vì thế, khi lớn lên, anh muốn quay lại tri ân nơi đã tạo ra cơ hội cho mình với nghề. Quách Phú Thành cũng muốn cọ xát, học hỏi để mang cái nhìn mới về cải lương đến với giới trẻ. Anh cũng mong mang cải lương đến sân khấu không chỉ ở Việt Nam và quốc tế.

“Tôi còn rất trẻ, giữ được niềm đam mê nên đây là sân chơi để học hỏi, rút kinh nghiệm cho con đường nghệ thuật của mình. Tôi cũng có cơ hội truyền năng lượng tích cực đến với các bạn trẻ có đam mê với nghệ thuật, đặc biệt với nghệ thuật cải lương. Tôi mong qua chương trình các bạn trẻ biết cải lương thật và đẹp như thế nào”, Quách Phú Thành chia sẻ.

Học viện cải lương sẽ lên sóng lúc 19g trên TodayTV – YouTV; 20 giờ trên kênh YouTube của NSND Bạch Tuyết, vào Chủ nhật hàng tuần, bắt đầu từ 7-4-2024.

S.Minh

Bình luận (0)