Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

Khai mạc Giải Marathon quốc tế TP.HCM Techcombank mùa 6 năm 2023

Tạp Chí Giáo Dục

Sáng 8-12, Giải Marathon quốc tế TP.HCM Techcombank mùa 6 năm 2023 với chủ đề “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội” đã chính thức khai mạc tại Làng Marathon (Empire City, TP.Thủ Đức). Giải chạy nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch TP.HCM lần 3 năm 2023.


Đại biểu khai mạc Giải Marathon quốc tế TP.HCM Techcombank mùa 6 năm 2023

Ông Lê Trương Hiền Hòa – Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM – cho biết, giải diễn ra đến ngày 10-12 thu hút 15.000 vận động viên đến từ 91 quốc gia tham dự. Đây cũng là lần đầu tiên giải có số lượng vận động viên tham gia đông đảo nhất từ trước đến nay.

“Chúng tôi rất tự hào được đồng hành tổ chức một trong những sự kiện thể thao lớn nhất cả nước. Giải không chỉ góp phần nâng cao sức khỏe cho cộng đồng mà còn là sự kiện quảng bá các điểm điến hấp dẫn của TP.HCM đến với bạn bè trong nước và quốc tế”, ông Hòa chia sẻ.

Ông Nguyễn Nam Nhân – Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM – cho hay, qua 5 mùa tổ chức, Giải Marathon quốc tế TP.HCM Techcombank ngày càng mở rộng về quy mô và số lượng vận động viên.

“Chúng tôi mong muốn giải chạy không chỉ dừng lại ở đây mà còn phát triển thành giải chạy lớn nhất khu vực Đông Nam Á trong thời gian tới. Song song đó, chúng tôi cũng phổ biến giải chạy đến các trường học để cổ vũ học sinh tham gia lan tỏa phong trào tập luyện thể dục thể thao. Từ giải chạy này, chúng tôi sẽ hỗ trợ cho các em học sinh những suất học bổng trong học tập”, ông Nhân thông tin.

Giải Marathon quốc tế TP.HCM Techcombank mùa 6 năm 2023 đa dạng các cự ly phù hợp với mọi đối tượng: 42,195km, 21,1km, 10km và 5km. Điểm xuất phát từ đường Lê Duẩn (phía trước Thảo Cầm Viên Sài Gòn) chạy qua 5 quận với nhiều địa danh nổi tiếng của TP.HCM. Đây là dịp để TP.HCM quảng bá điểm đến du lịch hấp dẫn, con người TP thân thiện, nghĩa tình đến du khách trong nước và quốc tế.


Giải thu hút 15.000 vận động viên đến từ 91 quốc gia trên thế giới tham dự

Trong khuôn khổ giải chạy, ban tổ chức còn dành riêng Giải chạy thiếu nhi Kids Run cho các bé có độ tuổi từ 5 đến 14 tuổi.

Ngoài ra, còn có chương trình “Thử thách doanh nghiệp” và “Thử thách câu lạc bộ chạy” cùng chuỗi các workshops dành cho toàn bộ vận động viên tham gia nhằm mang đến các thông tin hữu ích cũng như cơ hội giao lưu trong cộng đồng chạy bộ.

Giải Marathon quốc tế TP.HCM Techcombank mùa 6 năm 2023 do Sở Du lịch TP.HCM, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM, Ngân hàng Techcombank cùng Công ty Sunrise  Events Việt Nam tổ chức.

Sau lễ khai mạc, Làng Marathon đã mở cửa đón chào khách đến tham quan các gian hàng, khu ẩm thực, khu vui chơi và tương tác vói trẻ em.

Hồ Trinh

Bình luận (0)