Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Dân sống trong ô nhiễm

Tạp Chí Giáo Dục

Nhà dân luôn “ngập” trong nướcCơn mưa chiều ngày 2-7 dù không lớn lắm nhưng cũng đủ khiến hàng trăm hộ dân ở khu phố 1, P.Tân Phong, (Q.7) bì bõm trong nước. Toàn bộ căn nhà của bà Nguyễn Thị Lắc ngụ số 494, đường Lê Văn Lương, P.Tân Phong ngập gần 0,5m, đồ đạc, rác rến trôi lềnh bềnh, bùn đất đóng thành từng lớp trên nền nhà. Vừa gác những tấm ván làm lối đi bà Lắc cho biết, “Từ đầu năm 2003 đến nay mưa lớn, nhỏ đều ngập, lần nào nước cũng ứ đọng gần cả tuần mới rút, nhiều hôm ngập nặng vào ban đêm chúng tôi phải thức trắng đêm vì không có chỗ ngủ”. “Ao nước” nằm trong nhà bà đang là nơi lý tưởng cho muỗi sinh sôi nảy nở. Mùi ô nhiễm của nước đọng cộng thêm tình trạng muỗi nên những căn bệnh ghẻ ngứa, sốt cứ xảy ra liên tục cho những đứa cháu của bà.

Cuộc sống quá khổ sở, người dân phản ánh lên UBND P.Tân Phong, UB cho người xuống kiểm tra nói “Nguyên nhân do Công ty CP Phát triển và Kinh doanh nhà Kim Sơn thi công dự án Khu dân cư Kim Sơn đã san lấp Rạch Bàng (rộng khoảng 30m), khiến dòng chảy bị ứ đọng”, mà không đưa ra biện pháp gì giúp dân. Hiện nay, cứ vài tuần UBND P.Tân Phong lại cho người đến ghi nhận tình hình muỗi và vệ sinh môi trường nơi đây rồi về.

Cách nhà bà Lắc khoảng 50m là căn nhà không số của ông Trần Văn Tý. Sau nhiều lần UBND P.Tân Phong đến hướng dẫn cách khắc phục bằng cách nâng nền nhà, đến nay thì nền và nóc nhà của căn nhà ông chỉ còn xa nhau khoảng 2m. Thế mà, mỗi khi ông phản ánh thì UBND P.Tân Phong cứ bảo tiếp tục nâng nền nhà thay giúp dân khắc phục tình trạng ngập úng.

Ông Dương Hồng Thanh – Tổ trưởng tổ 4, P.Tân Phong, Q.7 cho biết, “Việc ngập úng xảy ra đã hơn một năm, nhưng từ đầu năm 2008 ngập nặng hơn vì việc san lấp rạch ngày càng nhiều, chúng tôi phản ánh nhiều lần lên UBND P.Tân Phong nhưng việc ngập úng vẫn không có gì thay đổi”.

Để tìm câu trả lời cho người dân, chúng tôi nhiều lần liên hệ với ông Trần Việt Hùng – Chủ tịch UBND P.Tân Phong, nhưng lần nào bà Phạm Thị Kiều Diễm – phụ trách Văn thư UBND P.Tân Phong cũng cho biết, “Chủ tịch bận họp không trả lời được”.

Nguyễn Anh Tú

Bình luận (0)