Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

VFF sẽ tăng cường sức mạnh cho HLV Calisto

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Bảo Khanh (trái) được HLV Calisto thử nghiệm chơi cả hai cánhChủ tch LĐBĐVN (VFF) Nguyn Trng H đã khng đnh như vậy trong bui trao đi vi TNTT vào hôm qua. Ông nói “my ngày nay tôi đc rt nhiu báo, lng nghe các kênh thông tin. Tôi đc bit hoan nghênh báo Thanh Niên Th thao đã đưa ra nhiều thông tin giá trị.

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

> Loại Ngọc Thanh, Calisto tiếp tục gây sốc

Chẳng hn như việc chuyên gia bóng đá Nguyn Văn Vinh đã tư vấn cho LĐBĐVN là phi ch cho ông Calisto nhng bt cp và LĐ phi có chuyên gia tâm lý đ gii ta nhng vn đ v tư tưởng không ch trong “đu” cu th mà còn ca chính HLV trưởng là mt gi ý rt thu đáo. Nhưng không phải t gi ý này mà chúng tôi mi xúc tiến mt cuc làm vic c th vi ông Calisto. Ngày 10-10 ti, hai bên s gp nhau, đàm đo v mi chuyn. Tôi nghĩ rng, mi th s n.

Trong cuộc làm vic này sau khi nghe báo cáo của HLV Calisto, chúng tôi s cùng nhau g dn các khó khăn hin nay. Vic đu tiên LĐ làm là s tăng cường thêm cht lượng qun lý trong đi tuyn. S có nhng chuyên gia gii được phân công theo dõi và bám sát. Nhưng quan trọng là phát huy vai trò của các tr lý đ giúp ông Calisto điu hành đi tuyn mt cách công bng và chính xác nht. Tôi cũng sn lòng đ ông Calisto có cuc gp báo chí, nhưng thời đim nào LĐ đang cân nhc và s có quyết đnh trong nay mai.  

Nhìn lại Cúp bóng đá TP. HCM, HLV Calisto chưa vội quan tâm đến kết qu bi theo cách hiu ca cá nhân tôi, ông không phi là người thc dng. Nếu ch nghĩ đến chiến thng, ông Calisto đã không mo him th nghim các v trí, ví d đưa Bảo Khanh t cánh trái qua phải ri đưa Tấn Tài t phi qua trái. Nhưng T&T Cup khác với Cúp bóng đá TP. HCM, không th coi nó là mt gii đu th nghim na vì dù sao nó cũng đã gn AFF Cup ri. Đội tuyn phi chơi tốt. Nghĩa là các v trí phi được đm bo, phi th hin được năng lc tht s và tng cu th phi chơi với 100% sc ca mình. Tôi tin Calisto s biết phi làm gì. Vì chúng tôi và dân chúng đã nóng lòng và bc xúc lm ri”.

Ông Hỷ cũng khng đnh LĐ vn chưa nghĩ đến chuyn sa thi ông Calisto và tiếp tc trao cho ông cơ hội. Nhưng nếu trong trường hp xu nht phi thôi HLV ngoi thì s dùng HLV ni. Không loi tr nếu kết qu ca đi tuyn ti T&T Cup không tt, có khi vì lòng tự trng mà HLV Calisto xin t chc thì sao. Nhưng tôi nghĩ lúc này không nên “nếu” thế n, “nếu” thế kia na. Hãy trông ch, đi tuyn s đi mi thế nào, s “thay da đi tht” ra sao trn gp Singapore ngày 14-10 và nht là T&T Cup.

Cuối cùng ông H nhn mnh vào thi đim này, không nên gây áp lc quá ln lên ông Calisto. Năm 2007, VN đã chơi rất hay Asian Cup, vòng loi Olympic Bc Kinh nhưng lại chơi quá tồi SEA Games 24. Năm nay, nếu đim rơi của đi tuyn li vào ngay nhng gii giao hu mà chch khi AFF Cup mi thc s là chí nguy.

ng trong ti qua, Tng thư ký Trần Quốc Tun cho biết mi chuyn liên quan đến đi tuyn s được 2 bên m x thng thn. Nhưng tinh thần ca LĐ là luôn tôn trng HLV Calisto và s to nhiu điu kin tt hơn nữa cho ông phát huy tiếp kh năng ca mình. Chng hn như danh sách bổ sung va ri, ông Calisto đề ngh như thế nào là VFF chp thun. Nói như thế không có nghĩa VFF không quan tâm đến chuyên môn mà ngược li chúng tôi s thường xuyên tăng cường sc mnh cho đi tuyn. Chúng tôi không can thip nhưng không hề đng ngoài, thm chí s xn tay để cùng ông Calisto làm cho đi tuyn ngày mt tt hơn. Tôi hy vọng dư luận s thông cm vi nhng vn đ hin nay ca bóng đá VN, đng viên và ng h đi tuyn đ mi vic không đi chch hướng. Tt nhiên qua mi giai đon, bt cp ny sinh chúng tôi sẽ lp tc điu chnh đ không sa vào nhng hn chế không cn thiết. Tôi nghĩ, sau cú sc va ri chc chn ông Calisto s rt quyết tâm đ cùng VFF xây dng li đi tuyn mnh hơn.

HLV Calisto sẽ đi thoi vi báo chí

Hôm nay, HLV Calisto đã bay ra Hà Nội sau ít ngày ngh phép ti TP. HCM. Theo kế hoch, vào ngày 10-10, ông s có bui làm vic vi Ch tch VFF, ông Nguyn Trng H và TTK Trn Quc Tun. Đây s là cuc hp đ m x nhng trn đu tht bi va qua ti Cúp TP. HCM.

Đáng chú ý hơn, HLV người B Đào Nha khng đnh ông đã xin phép ông H t chc mt cuc hp báo đ đi thoi và thm chí đi mt vi nhng cht vn ca báo chí v các vn đ ca ĐTVN.

Theo HLV Calisto, trong thời gian din ra Cúp TP. HCM, báo chí đã có nhng góp ý v chiến thut và ông rt tôn trng điu đó. Tuy nhiên, có mt s vn đ v ni b cũng như cách sử dng người đã được phn ánh không đúng s tht. Do đó, bui hp báo này là cơ hội đ HLV Calisto mt đi mt vi nhng thc mc v vic dư luận cho rng ông ưu ái với th môn Santos ca ĐT.LA, cũng như những vn đ thuc v sóng ngm trong ĐTVN, chuyn các th môn, các th nghim…

Trao đổi vi TNTT, Calisto nói: “Tôi cũng phi có quyền hi báo chí trong bui gp mt sp ti. Các bn s phi tr li cho tôi mc tiêu chính ca chúng ta là gì? Nếu là Cúp TP. HCM hay T&T Cup, tôi s điu chnh quá trình chun b đ đá tt ti T&T Cup. Và như thế, tôi s không chu trách nhim v AFF Cup vào cuối năm”.

L.Phương_T.K (theo thanhnien)

Bình luận (0)