Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Nhan sắc Mrs. World rực rỡ ở Hà Nội

Tạp Chí Giáo Dục

12 gương mặt đại diện cho 76 thí sinh dự thi Hoa hậu Quý bà Thế giới có mặt ở sân bay Nội Bài trưa 17/11 với gương mặt tươi tắn và thân thiện.

Các người đẹp rạng rỡ chào Hà Nội khi vừa đặt chân xuống sân bay.

“Xin chào Việt Nam”, “Tôi yêu Việt Nam”, “Hà Nội đẹp quá” – các quý bà đến từ khắp nơi trên thế giới nói bằng tiếng Việt khá sõi và liên tục mỉm cười. Ngoài đại diện Việt Nam – Á hậu Nguyễn Thị Thu Hà – là các nhan sắc đến từ Nga, Ấn Độ, Brazil, Mỹ, Israel, Argentina, Ba Lan, Phần Lan, Georgia, Nam Phi và người đẹp Bờ Biển Ngà vừa nhận danh hiệu Hoa hậu mặc áo dài đẹp nhất. Vừa đặt chân xuống sân bay, các quý bà đã nhanh chóng di chuyển về cửa hàng áo dài Lan Hương (Hàng Bông) để lựa chọn trang phục trước khi ra thăm Lăng Hồ Chủ Tịch.

Mỗi người đẹp lựa chọn cho mình một màu sắc, kiểu dáng khác nhau, nhưng nhan sắc nào cũng tỏ ra rất hài lòng khi soi mình trong gương với chiếc áo dài Việt Nam. Một số thí sinh không ngừng khen “áo dài đẹp quá” và thích thú đội nón lên đầu. Khi có mặt tại Lăng, các người đẹp nghiêng trang, thành kính cúi đầu viếng Hồ Chủ Tịch và chụp ảnh kỷ niệm với khách tham quan. Không người đẹp nào tỏ ra mệt mỏi dù phải di chuyển liên tục.

Đại diện Việt Nam Thu Hà tỏ rõ sự thân thiện và hiếu khách.

Nổi bật trong số 12 gương mặt là người đẹp đến từ Georgia bởi gương mặt sáng, vóc dáng thanh thoát, sự thân thiện và đặc biệt là nụ cười rạng rỡ. Nữ biên tập viên truyền hình vui vẻ nhận định rằng, con người Việt Nam thật dễ mến, chân thành và hiền hòa. Quý bà này nổi dị ứng ở mặt khi ăn món cá, nhưng điều này không ảnh hưởng nhiều đến tâm lý của cô. “Điều tác động lớn nhất đến tôi là khi tôi đi thăm trẻ em khuyết tật ở TP HCM. Tôi đã khóc rất nhiều trước nỗi đau mà các em nhỏ nơi đây phải chịu. Tôi cũng có một đứa con rất xinh xắn và tôi nhớ nó vô cùng. Vì thế, tôi càng đồng cảm hơn với thiệt thòi của các em” – quý bà Georgia chia sẻ.

Cô cũng tự tin cho biết, cô đánh giá rất cao khả năng của mình: “Nếu giành vương miện Mrs. World, tôi sẽ bằng tất cả khả năng của mình kêu gọi hòa bình thế giới. Tôi cho rằng, điều đọng lại giữa người với người là tình cảm tốt đẹp dành cho nhau. Tôi yêu tất cả các bạn”.

Các quý bà thành kính viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong khi đó, đại diện Việt Nam được đánh giá cao ở sự thân thiện của chủ nhà. Cô liên tục hướng dẫn cho các bạn đồng hành những thắng cảnh của Hà Nội khi ôtô di chuyển qua hồ Hoàn Kiếm. Thu Hà chia sẻ, trong hơn một tháng qua, cùng Hoa hậu Hoàng Thị Yến, cô đã trau dồi thêm vốn tiếng Anh, khả năng ca hát, trình diễn sân khấu và kiến thức về các giá trị lịch sử Việt Nam cũng như thành phố Vũng Tàu để giới thiệu cho bạn bè năm châu. “Các thí sinh mỗi người một vẻ, ai cũng đẹp, cao và thân thiện. Tôi phải cố gắng rất nhiều trên cương vị chủ nhà. Nếu không giành giải, tôi vẫn rất vui vì mình đã góp phần giới thiệu các giá trị Việt Nam với bạn bè thế giới” – Thu Hà tâm sự. Cô cũng tiết lộ, động lực lớn nhất của mình ở cuộc thi này chính là sự giúp đỡ của gia đình, nhất là bố mẹ chồng.

Sau hoạt động tham quan và chụp ảnh tại các địa danh của Hà Nội, 16h chiều nay, 12 quý bà sẽ có cuộc diện kiến Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại Văn phòng Quốc hội trước khi về khách sạn Thắng Lợi nghỉ ngơi. Ngày mai, 18/11, các người đẹp di chuyển xuống Hạ Long, Quảng Ninh, tham quan di sản văn hóa thế giới trước khi trở về Vũng Tàu tiếp tục cuộc thi Mrs. World.

Bài, ảnh: Ngọc Trần (Theo VNE)

Bình luận (0)