Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Hồng Phúc chia sẻ về kết quả thi của hoa hậu Thùy Dung

Tạp Chí Giáo Dục

“Đó không phải là một kết quả cao nhưng nhìn một cách toàn diện, thì có những môn Thùy Dung được 8 điểm. Hoa hậu cũng như bao học sinh khác, giỏi môn này nhưng chưa giỏi môn kia”, Hồng Phúc chia sẻ về kết quả tốt nghiệp của Hoa hậu Thùy Dung.

Hoa hậu thân thiện của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008 tranh thủ kỳ nghỉ hè tham gia vai diễn nhỏ trong 30 tập phim Blog nàng dâu của đạo diễn Mai Hồng Phong. Hồng Phúc có buổi trò chuyện, chia sẻ cởi mở với Dân trí sau khi bộ phim đóng máy:

Hoa hậu Việt Nam Thùy Dung và Hoa hậu thân thiện Hồng Phúc chơi với nhau khá thân thiết (Ảnh NV cung cấp)

Chào Hồng Phúc, cảm giác lần đầu tiên đóng phim có khác cảm giác lần đầu thi Hoa hậu Việt Nam?

Vì là lần đầu tiên nên tôi cũng run và hồi hộp lắm. Nhân vật Vân già hơn tôi… 11 tuổi, cá tính mạnh mẽ, từng bị phụ bạc, đau khổ trong tình yêu. Vân là bạn thân, chỗ dựa tinh thần của Thủy (diễn viên Quỳnh Hoa thủ vai) những khi Thủy gặp chuyện bất trắc trong tình cảm.

Tuổi đời còn trẻ, lại chưa có trải nghiệm diễn xuất, vậy Phúc lấy kinh nghiệm từ đâu để vào vai cứng tuổi, từng trải thế?

Đó là thử thách lớn đối với tôi. Lúc đầu, khi nhận được lời mời của đạo diễn Mai Hồng Phong, tôi cũng băn khoăn lắm, không biết mình có thể hiện được không. Sau bạn bè động viên và tôi đã dũng cảm nhận lời (Cười).

Để vào vai tốt, tôi xem nhiều phim truyền hình có mô típ nhân vật gần giống với Vân, quan sát nhiều người phụ nữ đặc trưng như Vân trong cuộc sống đời thường. Ngoài ra, tôi cố gắng học hỏi các diễn viên đàn anh đàn chị trong quá trình đóng phim. Tôi cố gắng cảm nhận được những cảm xúc của nhân vật, những gì Vân cảm nhận là những gì tôi cảm nhận khi đóng phim.
Sau vai diễn, đạo diễn cũng như toàn bộ ê kíp Blog nàng dâu rất hài lòng với cách làm việc và diễn xuất của tôi. Đạo diễn khen tôi thuộc thoại nhanh, đóng tốt. Thậm chí, anh Phong còn không tin đây là lần đầu tiên tôi tham gia lĩnh vực điện ảnh.

Còn với Hồng Phúc, Phúc cảm nhận ra sao sau vai diễn này?

Nhân vật này đối với tôi có điều gì đó rất kỳ lạ. Vào một vai như thế, tôi có cái được và cũng có cái mất.

Hồng Phúc vào vai người bị phụ bạc, từng đau khổ trong tình yêu (Ảnh NV cung cấp)

Cụ thể là được gì, mất gì?

Tham gia bộ phim, tôi được trải nghiệm một con người hoàn toàn mới, suy nghĩ hoàn toàn khác và tôi coi đó là một cơ hội. Tôi được quen với đạo diễn gạo cội, nhiều diễn viên nổi tiếng như cô Như Quỳnh, MC Tuấn Tú, Lã Thanh Huyền, Quỳnh Hoa…

Còn mất, nói là mất có vẻ hơi to tát; nhưng quả thực nếu được hóa thân vào nhân vật cùng tầm tuổi thì mình sẽ thể hiện tốt hơn nhiều. Khi đó, hình ảnh của mình cũng gây được chú ý hơn.

Nghe nói, mối quan hệ giữa bạn và MC Tuấn Tú khá thân thiết?

(Cười) Anh Tú làm việc chuyên nghiệp, khá vui tính và trông anh ấy ở ngoài đẹp hơn khi lên hình. Anh em chơi với nhau vui vẻ, có khá nhiều kỷ niệm vui khi làm việc chung. Tôi vẫn nhớ cảnh quay, Thủy và Vân đi uống rượu do Thủy có chuyện buồn. Thủy say nên Hùng (MC Tuấn Tú thủ vai) đến và phải bế Thủy chạy xuống cầu thang. Cảnh đó, lẽ ra tôi phải diễn cảm xúc trên khuôn mặt thì lại quên, cứ “te te” chạy theo hai anh chị. Vì thế, cảnh đó phải quay đi quay lại, anh Tú cũng phải bế chị Quỳnh Hoa rất nhiều lần. Cả đoàn cứ trêu là tôi tạo điều kiện cho Tuấn Tú… tập thể hình (Cười).

Ngoài đóng phim, Hồng Phúc cũng thường xuyên tham gia các show của Đài truyền hình, hoạt động từ thiện, vậy thời gian nào dành cho việc học?

Tôi đóng phim vào dịp hè, tranh thủ thời gian rảnh để tham gia các hoạt động nghệ thuật, xã hội có ý nghĩa. Còn trong thâm tâm tôi việc học là quan trọng nhất. Tôi vừa quay xong vài phân cảnh cuối của Blog nàng dâu và bây giờ phải tập trung vào việc học ở trường RMIT.

Hồng Phúc và Minh Huệ, thí sinh dự thi Hoa hậu Việt Nam 2008 đi chơi tại Tam Đảo (Ảnh: Nguyễn Hùng)

Giữ mối liên hệ khá thân thiết với Tân Hoa hậu Việt Nam, (vừa rồi Thùy Dung ra Hà Nội cũng gặp, cà phê với nhóm thí sinh dự thi HHVN), Hồng Phúc có thể nói điều gì về kết quả thi tốt nghiệp của Hoa hậu?

Đó chắc chắn không phải là một kết quả cao. Nhưng nhìn một cách toàn diện, thì có những môn Thùy Dung được 8 điểm. Thùy Dung cũng như bao học sinh khác, giỏi môn này nhưng chưa giỏi môn kia. Tôi nghĩ không quan trọng điểm số bao nhiêu mà quan trọng là bạn ấy đã vượt qua được cú sốc tinh thần rất lớn đầu đời, biết làm lại từ đầu. Mọi người đã quá đà khi nhìn nhận về kết quả thi của Thùy Dung, khiến bạn ấy trăn trở nhiều…

Thùy Dung đã chia sẻ với bạn những gì sau kỳ thi tốt nghiệp?

Thùy Dung nói rằng bạn ấy đã ôn thi rất nghiêm túc và làm bài thi hết sức mình. Tuy điểm số chưa cao như mong muốn nhưng dù sao bạn cũng đã vượt qua nó và bạn ấy đã sẵn sàng cho kỳ thi đại học. Thùy Dung có tâm sự với tôi về dự định theo học khoa thương mại, trường RMIT tại TPHCM.

Thu Nguyễn (Theo Dantri)

Bình luận (0)