Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Mai Phương Thuý phát động phong trào xuyên Việt vì môi trường

Tạp Chí Giáo Dục

Chiều ngày 22/6, tại công viên Bách Thảo, nhà sử học Dương Trung Quốc và cựu Hoa hậu Việt Nam Mai Phương Thuý với vai trò đại sứ, đại diện cho hai thế hệ đã phát động chương trình xuyên Việt vì môi trường Hành trình dọc dãy Trường Sơn bắt đầu từ ngày 29/6.

Mai Phương Thuý và các thế hệ tình nguyện viên tại buổi giao lưu chiều 22/6

Buổi gặp mặt các thế hệ tình nguyện viên sẽ góp mặt trong hành trình đạp xe xuyên Việt, kêu gọi mọi người cùng giữ gìn hành tinh xanh này là hoạt động khởi đầu trong vai trò đại sứ môi trường của nhà sử học Dương Trung Quốc và Hoa hậu Mai Phương Thuý.

Cùng với nhà sử học Dương Trung Quốc, Thuý là đại sứ của chương trình đạp xe xuyên Việt vì môi trường 2009; đồng thời là hình ảnh đại diện cho hai thế hệ tham gia vào chương trình này.

“Tôi thực sự rất cảm động, hoan nghênh những mục tiêu ý nghĩa của hành trình đạp xe xuyên Việt vì môi trường năm nay trong việc kêu gọi cộng đồng bảo vệ những động vật hoang dã… Rất mong các bác, cô, chú đi trước giúp tôi và các bạn trẻ, những người thuộc thế hệ sau hiểu hơn về đất nước”, Mai Phương Thuý bày tỏ. 

Hoa hậu Việt Nam 2006 đã chính thức trở thành đại sứ môi trường Việt Nam từ ngày 20/5.

Hoa hậu cho biết cô sẽ tham gia các hoạt động truyền thông của chương trình diễn ra tại Hà Nội, Huế, TPHCM và các địa phương khác trên dọc hành trình với mong muốn đưa được thông điệp “chung tay bảo vệ môi trường” đến người dân Việt Nam. Chương trình sẽ bắt đầu từ ngày 29/6 tại công viên Bách Thảo và kết thúc vào ngày 12/8 nhằm tuyên truyền và cổ động cộng đồng tham gia công tác bảo vệ rừng, động vật hoang dã và hưởng ứng 50 năm hình thành đường Hồ Chí Minh.

Được biết, sau thành công của chương trình xuyên Việt vì môi trường 2008 diễn ra vào tháng 7/2008, Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam đã kết hợp với Trung tâm thanh thiếu nhi Thừa Thiên – Huế và Câu lạc bộ đạp xe vì môi trường C4E tiếp tục tổ chức chương trình xuyên Việt vì môi trường 2009 Hành trình dọc dãy Trường Sơn vào ngày 29/6 tới.

Tin:N.H
Ảnh:Trung Kiên (Theo Dantri)

Bình luận (0)