Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Công Trí yêu vẻ đẹp trong trẻo của Thiên Lý

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Là người chuẩn bị trang phục và tư vấn cho người đẹp Thiên Lý trong suốt cuộc thi Miss World diễn ra tại Nam Phi sắp tới, nhà thiết kế Công Trí chia sẻ với chúng tôi về cảm nhận của anh dành cho người đẹp.

> 15/11, Thiên Lý lên đường thi Miss World 2008

> Á hậu Dương Trương Thiên Lý làm… cô giáo

Ngày lên đường của Thiên Lý đã cận kề, việc chuẩn bị của anh dành cho cô ấy như thế nào?

Dương Trương Thiên Lý trong buổi thử trang phục chiều 13/11. Ảnh: Lâm Nhật Nam.

– Chúng tôi đã chọn xong hơn 30 bộ trang phục là đầm, váy áo dạ hội phù hợp với vóc dáng và phong cách của Thiên Lý. Kèm theo các bộ váy áo, chúng tôi cũng bỏ nhiều thời gian lựa chọn những phụ kiện đi kèm nhằm tôn thêm vẻ quyến rũ của trang phục.

– Anh đã chuẩn bị các trang phục trong thời gian bao lâu?

– Ngay khi được tin Thiên Lý đại diện Việt Nam dự thi Miss World năm nay chúng tôi đã lập tức bắt tay vào lựa chọn và thực hiện trang phục. Tôi theo dõi thông tin và hình ảnh về các thí sinh trong nhiều cuộc thi sắc đẹp quốc tế để nghiên cứu xem phong cách thời trang của họ chủ yếu là như thế nào, nhằm định hình phong cách cho Lý không bị chìm lấp đi khi hòa vào đám đông nhiều người đẹp khác. Ngoài ra, tôi tư vấn trang phục cho Lý dựa trên cơ sở hơn 100 thí sinh của cuộc thi năm nay chứ không chỉ nhìn vào cô ấy để tư vấn.

Trong tủ trang phục Lý mang theo qua Nam Phi, tông màu chủ đạo là trắng, đen và đỏ. Có thể trong những đêm dự tiệc, dạ hội, Thiên Lý sẽ mặc bộ váy đầm màu đen, đỏ, còn ban ngày thì mặc màu trắng…

– Với góc nhìn của một người hoạt động trong lĩnh vực thời trang, anh nhận xét gì về Á hậu Thiên Lý?

Tôi rất thích vẻ đẹp trong trẻo của Thiên Lý sau những gì cô ấy thể hiện tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ VH vừa qua. Theo tôi, Thiên Lý trẻ trung, hơn hết là cô ấy có kiến thức, sự tự tin và nét duyên dáng riêng.

– Làm thế nào anh có thể tư vấn cho Thiên Lý khi anh vẫn ở Việt Nam, còn Thiên Lý một mình “mang chuông đi đánh xứ người”?

– Trong các buổi thử trang phục, chúng tôi chụp hình Thiên Lý và rửa ra hai bộ ảnh, đánh số thứ tự. Thiên Lý mang theo một bộ ảnh, tôi giữ một bộ. Hằng ngày, chúng tôi sẽ giữ liên lạc với nhau bằng cách chat trên mạng hoặc điện thoại để xem tùy theo từng hoạt động thì Lý sẽ mặc những trang phục phù hợp trong ngày.

Một ngày trước khi Thiên Lý lên đường, Ban tổ chức bên ấy mới gửi lịch trình hoạt động chi tiết của thí sinh cho Lý. Tôi cũng giữ lịch trình này để kịp tư vấn cho cô khi cần thiết. Mọi việc còn lại là do Thiên Lý tự lo cho mình.

– Ngoài việc tư vấn trang phục, anh còn dành cho người đẹp những lời khuyên gì khác?

Nhà thiết kế Nguyễn Công Trí chăm chút một bộ trang phục dạ hội dành cho Thiên Lý tại cuộc thi. Ảnh: Lâm Nhật Nam.

– Thiên Lý mang một vẻ đẹp hiện đại và có cá tính, tri thức, khả năng ngoại ngữ tốt, vì thế tôi có trao đổi với Thiên Lý là cô ấy nên chọn phong cách hoạt bát, năng động thay vì vẻ rụt rè e lệ. Lý nên sẵn sàng tham gia vào tất cả hoạt động do Ban tổ chức đưa ra và nên cố gắng là người tiên phong trong các hoạt động đó. Và nhất là cần giữ tinh thần thật tốt.

– Đã không ít lần anh tài trợ hoặc tư vấn trang phục cho người đẹp Việt Nam đi thi sắc đẹp thế giới, lần này có gì khác?

– Lần này tôi tư vấn kỹ hơn, xuyên suốt cả quá trình của thí sinh dự thi và mong muốn sẽ giúp thí sinh của chúng ta thể hiện được hình ảnh đẹp nhất trong mắt bạn bè thế giới.

– Bên cạnh những trang phục hiện đại, điểm nhấn ở trang phục truyền thống của Thiên Lý nằm ở đâu?

– Điểm nhấn cho Thiên Lý sẽ là áo dài. Bên cạnh bộ áo dài nhung đen đi kèm áo choàng trắng mà nhà thiết kế Sỹ Hoàng thực hiện riêng cho Lý, tôi cũng tư vấn thêm cho cô ấy nên có bộ áo dài trắng trơn, đúng chất truyền thống để mặc trong buổi diễu hành cùng hàng trăm thí sinh từ nhiều quốc gia khác nhau.

Một bộ áo dài giản dị, không thêu hoa đính cườm hoặc may theo kiểu cách tân đi kèm chiếc nón lá để vẫy chào khán giả sẽ là hình ảnh đậm nét Việt Nam của Thiên Lý.

– Nhưng gần đây có nhiều ý kiến tranh luận: Không nhất thiết thí sinh Việt Nam khi ra đấu trường sắc đẹp thế giới cứ phải mang theo áo dài, khăn đóng. Suy nghĩ của anh về vấn đề này như thế nào?

– Tôi thấy rất nhiều nhiếp ảnh gia thế giới đến Việt Nam đều thích ghi lại khoảnh khắc cô gái Việt Nam trong bộ áo dài trắng giản dị cùng nón lá. Tôi nghĩ đó là một hình ảnh riêng, rất đặc trưng giúp cho người đẹp Việt Nam nổi bật trong hàng trăm thí sinh đến từ rất nhiều nền văn hóa khác nhau. Nếu lựa chọn thời điểm thật phù hợp để xuất hiện trong chiếc áo dài thì người đẹp Việt Nam sẽ để lại hình ảnh khó quên trong mắt bạn bè thế giới.

Thoại Hà thực hiện (Theo VNE)

Bình luận (0)