Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Cô Nguyễn Ngọc Hạnh Tôi hạnh phúc khi được đứng trên bục giảng

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Cô Ngọc Hạnh đang hướng dẫn cho học sinh trong giờ học toán Trong Hội thi “Giáo viên dạy giỏi lớp 5” năm học 2007-2008 do Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức, cô Nguyễn Ngọc Hạnh, giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1, TP.HCM đã vượt qua hơn 3.000 giáo viên dạy lớp 5 của toàn thành phố với những vòng thi không kém phần gian truân để đến đích vinh quang: đoạt giải xuất sắc. Đây không chỉ là niềm vinh dự của riêng cô mà còn là niềm vui, niềm tự hào của tập thể thầy và trò nhà trường.

“Khi còn ngồi ghế trường phổ thông, tôi rất yêu thích môn ngoại ngữ. Và như bao bạn bè, tôi mơ sau này sẽ trở thành một người hành nghề phiên dịch hay dịch sách. Tốt nghiệp THPT, bố gọi tôi đến và nói: bố nghĩ, con thích hợp với nghề dạy học. Con nên thi vào ngành sư phạm. Trong nhà, tôi là người được bố quan tâm nhất. Vì vậy, tôi không ngại ngần và thực hiện theo lời khuyên của bố. Ngày hôm nay bố tôi không còn nữa, nghĩ lại, tôi thấy lời khuyên của bố quá đúng. Những giây phút hạnh phúc của nghề mang lại, người đầu tiên tôi nghĩ đến là bố. Tôi rất yêu nghề này và mong được cống hiến cho nghề đến cuối đời”, đó là lời tâm sự của cô Ngọc Hạnh khi nói về cơ duyên đưa cô đến với nghề.

Năm 1990, tốt nghiệp sư phạm khoa Tiểu học, cô được phân công về dạy tại Trường Thực hành Sư phạm, quận 1. Đến năm 2003 về dạy ở Trường Tiểu học Phan Đình Phùng, quận 3. Một năm sau cô chuyển về dạy ở Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1 cho đến nay. 18 năm dạy học, cô đã từng đoạt giải KK trong Hội thi Giáo viên giỏi quận 1, năm 1996 đoạt giải đặc biệt dạy giỏi môn đạo đức và hôm nay cô đoạt giải xuất sắc Hội thi  “Giáo viên dạy giỏi lớp 5” . Nhận xét về cô, Hiệu trưởng nhà trường, thạc sĩ Lê Thị Ngọc Điệp cho biết: “Cô Nguyễn Ngọc Hạnh là một giáo viên năng động, sáng tạo, rất vững vàng về chuyên môn và là một người rất được đồng nghiệp và phụ huynh lẫn học sinh yêu quý. Những tiết dạy của cô trên lớp là những tiết học sống động, luôn tạo hứng thú đến học sinh”.

“Một cô giáo dịu dàng, trình độ nghiệp vụ chuyên môn cao, biết chia sẻ với bạn đồng nghiệp. Và trên hết, tôi học ở cô lòng tận tâm và tình thương yêu đến từng học sinh của mình”, một giáo viên của trường đã nói về cô.

 T.Q

Bình luận (0)