Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Phố cổ sẵn sàng cho đêm chung kết

Tạp Chí Giáo Dục

Vòng chung kết cuộc thi HHVN 2008 đã đi qua những ngày đầu tiên, 8 ngày nữa là đến đêm đăng quang của người đẹp nhất. Mọi công tác tổ chức cũng đang dần hoàn thành.

Trong cuộc họp báo diễn ra hôm qua, 22/8, BTC thông báo, công tác chuẩn bị cho cuộc thi đã sẵn sàng - Ảnh: Hồng Vĩnh

Sân khấu ngoài trời hoành tráng với 5.000 chỗ ngồi

Trong cuộc họp báo về cuộc thi Hoa hậu Việt Nam diễn ra tại Hội An chiều 22/8. Ban tổ chức cho biết, một sân khấu lưu động trên sông Hoài, ngay cạnh phố cổ, rộng 800 m2 về cơ bản đã hoàn thành. Ngày 25/8, sân khấu này sẽ chính thức hoàn thiện để các thí sinh tập luyện.

Sân khấu đủ sức đón tiếp 5.000 khán giả, trong đó có 1.300 ghế VIP, với ghế ngồi mềm, có tựa lưng, 3.700 chỗ ngồi từ khán đài lắp ghép.

Với bà con Hội An, không có điều kiện vào tận bên trong khán đài, Ban tổ chức cuộc thi chuẩn bị những màn hình lớn ở một vài trung tâm để theo dõi.

Theo dự báo thời tiết, từ ngày 27/8 đến ngày 1/9, cũng như theo kinh nghiệm dân gian, trời không mưa. Đêm chung kết trên một sân khấu ngoài trời vì thế mà có thể rất phóng khoáng.

Cuộc thi HHVN 2008 do BIDV tài trợ chính, Công ty dệt may Thái Tuấn đồng tài trợ, hãng vẫn chuyển chính thức Jestar, VINPEARL tài trợ đồng hạng và SJC tài trợ vượng miện.

Tính đến ngày hôm qua, 22/8, cuộc thi đã diễn ra được 3 ngày. Các thí sinh đã tham gia phần thi Hoa hậu Ảnh và Hoa hậu Biển.

Trong buổi họp báo, với sự có mặt của Ban tổ chức cuộc thi, giám khảo và nhà tài trợ, nhiều nhà báo đã hỏi Hoa hậu Bùi Bích Phương – Hoa hậu đầu tiên của nước Việt Nam thống nhất, cũng là giám khảo của cuộc thi năm nay, về một gương mặt triển vọng.

Hoa hậu Bùi Bích Phương trả lời rất khách quan: “Năm nay, các thí sinh rất đẹp, Ban giám khảo sẽ rấ khó khăn để chọn ra một gương mặt đẹp nhất”.

Tuy nhiên, phương án dự phòng cũng được tính đến: Sẽ căng bạt lớn cho toàn bộ sân khấu, đảm bảo cuộc thi không bị gián đoạn cho dù trời đột ngột mưa giông.

Các máy quay truyền hình trực tiếp cũng sẽ đựợc bảo vệ bởi những dù nhỏ. Khán giả sẽ được phát áo mưa và ô che trong trường hợp bất khả kháng.

Phân luồng giao thông, sẵn sàng đón khách

Những ngày này, hợn 3.000 phòng ở phố Hội (Quảng Nam) đã kín chỗ, nhờ hiệu ứng từ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam – Ông Võ Phùng – Phó trưởng ban tổ chức cuộc thi tại địa phương khẳng định.

Ông cho biết, nếu trong những ngày sát đêm chung kết HHVN, số lượng khách tăng đột biến, hệ thống khách sạn tại huyện Điện Bàn, Quảng Nam và TP Đà Nẵng sẽ được huy động.

Ông Võ Phùng cũng cho biết thêm, một số cơ sở hạ tầng ở Hội An cũng đã và đang được nâng cấp, dự kiến hoàn thành trước đêm chung kết HHVN.

Vì sân khấu nằm sát khu phố cổ, chỉ có một mặt đường được đi ô tô, nên giao thông cho đêm chung kết cũng đã được tính đến.

Cảnh sát sẽ phân luồng giao thông từ một địa điểm rất xa ngoài sân khấu. Chỉ có khoảng 30 xe của các khách mời đặc biệt và vài chiếc xe lớn chở thí sinh, truyền hình được vào sát sân khấu, đậu tại bãi xe của Quảng trường sông Hoài.

Một số đường đi gần sân khấu cũng sẽ được sử dụng làm bãi đỗ xe, giữ xe cho khách đến xem trực tiếp đêm chung kết. Lực lượng công an và bộ đội cũng được huy động để đảm bảo công tác an ninh.

Cơ hội quảng bá Hội An

Công tác chuẩn bị đã được triển khai từ cách đây 3 tháng – ông Trần Minh Cả, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết. Theo đó, để đủ sức đón tiếp thí sinh, cũng như để cuộc thi thành công, tỉnh Quảng Nam đã kêu gọi sự hỗ trợ từ nhiều doanh nghiệp trên địa phương nhằm đảm bảo nơi ăn ở cho các thí sinh tại khu resort Nam Hải, nơi ở cho truyền hình, các nhà báo, các chuyên gia chụp ảnh, trang điểm; hãng taxi Mai Linh tài trợ vận chuyển…

Các điểm để thí sinh tham gia từ thiện cũng được xác định rất lâu trước khi cuộc thi diễn ra.

Tuy nhiên, điều mà Hội An nhận được, chắc chắn cũng không nhỏ – Ông Cả khẳng định. Hoa hậu Việt Nam 2008 là cơ hội để Hội An quảng bá du lịch và xây dựng hình ảnh trong mắt các nhà đầu tư. Cũng bằng cách này, Hội An thu hút sự chú ý của các doanh nghiệp trong chiến lược vì an sinh xã hội.

Người Hội An đón người đẹp bằng đèn lồng, phố cổ và sự cởi mở - Ảnh: Hồng Vĩnh.

Riêng trong cuộc thi HHVN 2008, nhà tài trợ chính BIDV đã hỗ trợ quỹ an sinh vì người nghèo của tỉnh 1,2 tỉ đồng, cộng với 2,4 tỉ đồng trong các hoạt động từ từ thiện của thí sinh dự thi Hoa hậu. Tổng số tiền từ thiện mà Quảng Nam nhận được là 3,6 tỉ đồng.

Số tiền này sẽ được dùng để giúp đỡ các gia đình chính sách, các em nhỏ mồ côi các bà mẹ Việt Nam anh hùng, xây dựng trường học…

Ông Trần Minh Cả hi vọng, sau cuộc thi, Hội An sẽ đẹp hơn nữa trong mắt các nhà đầu tư và khách du lịch.

Ngọc Linh (tienphong.vn)


Bình luận (0)