Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

“Bỗng dưng muốn khóc”: Có vượt lên chính mình?

Tạp Chí Giáo Dục

Chuẩn bị phát sóng trên VTV1 vào giờ vàng, bắt đầu từ 20g ngày 25-8, Bỗng dưng muốn khóc (*) mong muốn chinh phục khán giả từ câu chuyện tình khá hài hước, lãng mạn như chuyện cổ tích, nhưng lại… rất đời.

Cảnh trong phim Bỗng dưng muốn khócTừ kịch bản phim do chính mình viết, chính mình làm đạo diễn, Vũ Ngọc Đãng biết cách “đo ni đóng giày” cho nhân vật và tìm diễn viên thích hợp. Tập trung toàn tâm, toàn sức cho bộ phim trong suốt thời gian bấm máy là một trong những yêu cầu đòi hỏi sự chuyên nghiệp của những người làm phim Bỗng dưng muốn khóc. Đôi diễn viên chính Tăng Thanh Hà- Lương Mạnh Hải tuân thủ đòi hỏi này rất nghiêm túc, không nhận đóng bất cứ phim nào song song cùng lúc.

Trò chuyện với khán giả, anh tin rằng câu chuyện Bỗng dưng muốn khóc là chuyện nghiêm túc, mang ý nghĩa giáo dục trong gia đình sâu xa từ những câu chuyện tưởng như thật khôi hài, cổ tích. Câu chuyện được bắt đầu từ nhân vật Bảo Nam (Lương Mạnh Hải), chàng công tử con nhà giàu luôn được cha mẹ nuông chiều và thật vô tích sự, không biết làm gì ngoài chuyện ăn chơi, tiêu tiền. Sự cố bị đuổi ra khỏi nhà, thành kẻ nghèo khổ đã làm thay đổi quan niệm sống của anh ta và thật trớ trêu khi người cưu mang anh ta lại là Trúc (Tăng Thanh Hà)- một cô gái bán sách nghèo, ngổ ngáo và đáng ghét trong mắt Bảo Nam.

Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, người từng gây ấn tượng với bộ phim đầu tay có tên Chuột, rồi thử sức cùng bộ phim nhựa thị trường Những cô gái chân dài với những tuyên bố hơi gây “sốc”, đã trở nên “đằm thắm” hơn khi nói về chuyện phim Bỗng dưng muốn khóc. Anh tỏ ra rất tin tưởng chất lượng và sự đầu tư công sức của ê-kíp làm phim từ các nhà quay phim Nguyễn Tranh, Nguyễn Nam, các diễn viên Tăng Thanh Hà, Lương Mạnh Hải, Hiếu Hiền, Trần Vân Anh, Minh Tuấn, Chí Thiện, Thanh Thủy, Nguyễn Văn Tùng… đến đội ngũ phục trang, ánh sáng v.v…

Chi tiết người thiết kế poster cho phim là một sinh viên cũng đã gây được sự thú vị cho người xem. Phạm Hải Quỳnh Dương cho biết, cô đang là sinh viên khoa thiết kế đồ họa Trường Đại học Tôn Đức Thắng, sắp trình đồ án tốt nghiệp poster phim Bỗng dưng muốn khóc. Kể lại quá trình thực hiện đề tài, Quỳnh Dương nhận xét rằng: cách làm phim theo xu hướng chuyên nghiệp hóa của nhà sản xuất đã giúp cô có nhiều thuận lợi từ khâu đọc kịch bản tìm ý tưởng đến gặp gỡ đoàn phim, tiếp xúc diễn viên, tìm hình ảnh, tìm cảm hứng cho poster… Tự tin và được tin cậy là yếu tố đã giúp cho cô phấn khởi hơn khi hợp tác với đoàn làm phim.

Cuộc chạy đua nước rút làm phim truyền hình, yêu cầu về chất lượng phim mà công chúng đặt ra là một thách thức lớn đối với những nhà làm phim. Trong bối cảnh phim truyền hình đang lâm vào cảnh dễ dãi, đơn điệu với nội dung cốt truyện phim na ná nhau, diễn viên quen thuộc xuất hiện liên tục trên các kênh, đài truyền hình, liệu Bỗng dưng muốn khóc có vượt lên chính mình để mạnh mẽ chinh phục khán giả màn ảnh nhỏ?

(*) Hãng phim Việt (Công ty BHD) sản xuất năm 2008

Yên Ngọc (sggp.org.vn)

Bình luận (0)