Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Thế giới âm nhạc của trẻ thơ…

Tạp Chí Giáo Dục

Là sân chơi âm nhạc dành cho thiếu nhi nhưng chương trình Đồ Rê Mí lại mang đến cho cả khán giả người lớn những niềm vui thực sự. Rất nhiều khán giả đã đồng hành cùng các “ca sĩ” nhí ngay từ những vòng thi đầu tiên. Và đến nay, khán giả tiếp tục háo hức đón đợi sự thể hiện tài năng của các em tại vòng chung kết đang được phát sóng trên VTV3 vào lúc 18 giờ chủ nhật hàng tuần.

Sân chơi âm nhạc chuyên nghiệp

Không chỉ là sân chơi âm nhạc, chương trình Đồ Rê Mí thực sự trở thành niềm vui của hàng nghìn trẻ nhỏ. Anh: www.doremivn.comĐồ Rê Mí là sân chơi âm nhạc chuyên nghiệp dành cho thiếu nhi lứa tuổi từ 5 đến 10. Các thí sinh lọt qua vòng loại đều được đào tạo chuyên nghiệp với yêu cầu phát triển kỹ năng biểu diễn nhưng vẫn tôn trọng tính cá nhân và đặc điểm lứa tuổi. So với năm đầu tiên, chương trình Đồ Rê Mí 2008 có nhiều cải tiến về nội dung lẫn hình thức. Cũng trải qua 3 vòng thi (sơ khảo, vòng loại, chung kết) nhưng nét mới của chương trình năm nay là các bé có nhiều cơ hội thể hiện mình thông qua các hoạt động thú vị như tìm hiểu nghệ thuật chèo truyền thống, các vở múa ba lê cổ điển, tìm hiểu nghệ thuật dân gian qua các chuyến đi thăm làng gốm Bát Tràng, tập múa rối nước, thăm các bà cụ già không nơi nương tựa tại viện dưỡng lão… Đây là dịp để các em nhỏ hiểu biết thêm về lịch sử, văn hóa dân tộc, đồng thời cảm thông chia sẻ với những người già, hoàn cảnh kém may mắn.

Sáu thí sinh lọt vào vòng chung kết (Đào Hà Anh, Trần Hoài Băng, Bùi Huyền Thảo My, Đoàn Thị Bảo Ngọc, Trần Gia Như, Hà Phạm Anh Thư) đã bộc lộ những năng khiếu âm nhạc thực sự. Tại vòng này, các thí sinh không chỉ biểu diễn rất thành công phần bài hát tự chọn, bài hát theo yêu cầu của ban giám khảo mà còn khiến khán giả thích thú, bất ngờ với phần biểu diễn bài hát theo nhiều phong cách như Pop, Rock, Hip- hop, Jazz, dân ca… Thời gian tập luyện không nhiều, nhưng từ những gì mà các ca sĩ nhí thể hiện trên sân khấu cho thấy sự cố gắng của các em cũng như năng khiếu nghệ thuật của các bạn nhỏ. Được đánh giá là một thể loại nhạc khó hát với những chỗ luyến láy, nhạc Jazz như một “thách thức” đòi hỏi người hát phải có kỹ thuật cao và biết cách xử lý, nhưng thí sinh Hà Anh đã tỏ ra tự tin và chuyên nghiệp trong phần thể hiện. Với phong cách Rock and Roll, thí sinh Hoài Băng hóa thân vào vai nàng công chúa Xê-hê-za-zát đã đưa khán giả vào thế giới cổ tích đầy màu sắc cùng chú vịt Donan vui tính, công chúa dễ thương và cả Aladin tinh quái trong bài hát Ước chi mình có nhiều phép tiên. Thảo My thì làm nóng cả sân khấu với bộ trang phục xanh dễ thương khi hát bài nhạc Rock Ếch nằm đáy giếng, càng làm tăng thêm chất giọng dày và ấm của em. Bằng phong cách nhạc Dance mạnh mẽ, hợp với mái tóc ngắn, Bảo Ngọc cũng không kém sôi động khi vào vai cầu thủ bóng đá trong ca khúc Cầu thủ tương lai. Khán giả còn hết sức ấn tượng với Anh Thư trong ca khúc Rì rà rì rầm thể hiện theo phong cách Hip-hop, đặc biệt là những bước nhảy rất có “nghề”. Gia Như thì làm người xem bất ngờ khi thoát hẳn khỏi vẻ dịu dàng hằng ngày để vào vai bà vợ đanh đá của Phú ông trong ca khúc Thằng Bờm, nhưng lại không mất đi nét duyên dáng. Một phần đem lại thành công cho các thí sinh trong cuộc thi chính là nhờ cái “nôi” âm nhạc sẵn có mặc dù các em đều ở lứa tuổi rất nhỏ. Hà Anh được đánh giá là thí sinh khá nhất về mặt âm nhạc vì được đào tạo âm nhạc từ nhỏ. Trình độ piano còn là một thế mạnh của thí sinh nhí này.

Hứa hẹn nhiều bất ngờ

Một trong những nhân tố làm nên thành công của Đồ Rê Mí 2008 là những bộ trang phục hấp dẫn dành cho thí sinh và đội múa phụ họa. Vì các tiết mục năm nay được xây dựng thành những câu chuyện có nhiều tuyến nhân vật chính và phụ; kể cả các tiết mục hát đơn ca,

hát đôi, kịch… đều đi theo một tác phẩm khi là truyện cổ tích, khi là chuyện ngụ ngôn nên mỗi tiết mục trình diễn, ê kíp thực hiện trang phục phải thiết kế những bộ trang phục thật phù hợp với nền sân khấu, các cảnh minh họa và đồng nhất nhóm múa phụ họa. Hàng trăm bộ trang phục đã được thiết kế cho các thí sinh và đội múa phụ họa trong suốt thời gian diễn ra chương trình.

MÊ TÂM

Bình luận (0)