Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Hoàng Thùy Linh cùng “Nhịp đập giấc mơ”

Tạp Chí Giáo Dục

Làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng nhạc online những tuần của tháng tư sau khi ra mắt album Vol1, Hoàng Thuỳ Linh đang từng bước trở lại với hình ảnh một cô ca sĩ có sự đầu tư bài bản và cầu toàn.

Hoàng Thuỳ Linh trong buổi họp báo – Ảnh: Hồng Vĩnh

Vài tháng nữa, Linh mới tốt nghiệp, sao không phải đợi hẳn đến lúc đó phát hành album và thật sự dành toàn tâm toàn lực bắt đầu con đường nghệ thuật của mình?

Hiện tại, việc học ở trường Sân khấu Điện ảnh đã kết thúc và chỉ còn chờ ngày nộp sản phẩm tốt nghiệp. Bất cứ lúc nào có một dự án về công việc thì tôi đều dành toàn tâm toàn lực và không bao giờ bị phân tâm. Tôi nghĩ đây là thời điểm thích hợp.

Nếu để mình “Mất tích” dài dài cũng không phải giải pháp tốt và ở thời điểm này những gì còn dang dở trong dự án cũng đã được hoàn thiện. Tôi nghĩ khán giả của mình cũng đã chờ đợi quá lâu. Hơn nữa, tôi cũng nóng lòng muốn “báo cáo kết quả” và tâm huyết của mình trong suốt thời gian qua rồi.(cười)

Chuyên ngành đạo diễn truyền hình Linh đang học có vẻ khá khó khăn với phụ nữ, và có phải vậy mà việc ra album gần như khẳng định rằng Linh sẽ theo đuổi nghề ca hát chứ không phải làm đúng việc được học hành bài bản? Như vậy có phải phí phạm không…

Tôi sẽ chọn Âm nhạc trước tiên, bởi đó là ước mơ từ trước khi đến với Điện ảnh mà tôi vẫn còn chưa thực hiện được. Những ngành tôi chọn học đều có những điểm chung liên quan đến nhau, chúng bổ trợ nhau và cho tôi những kĩ năng rất hữu ích.

Tôi là người không bỏ qua bất cứ điều gì mà mình có thể làm được, chỉ có điều là thời điểm nào sẽ thích hợp cho việc đó mà thôi. Tôi nghĩ, cứ từ từ sẽ “sử dụng” hết những khả năng mà mình có (cười). Những gì mình đã được học thì không bao giờ phí phạm cả. Bởi trong bất kì trường hợp nào cũng cần đến những kiến thực và sự hiểu biết.

Mẹ của Linh vốn là biên đạo múa khá có tiếng tại Hà Nội, nhưng trong bản clip "Nhịp đập giấc mơ" quay rất chuyên nghiệp, thiên về dance lại không thấy bàn tay của bà? Mẹ cũng chính là người luôn theo sát bên Linh trong các chuyến lưu diễn, như vậy bà hiện đứng ở vai trò trợ lý, manager hay chỉ đơn giản là một người mẹ muốn giám sát các hoạt động của con gái?

Nếu nghĩ đơn giản là một người mẹ muốn giám sát các hoạt động của con gái thì đúng nhất. Vì lúc nào có mẹ bên cạnh, tôi cũng cảm thấy yên tâm hơn.

Trong suốt quá trình thực hiện album, mẹ đều theo sát tôi, nhưng chỉ là vấn đề tâm lí để tôi thấy tự tin và thoải mái mà thôi. Những gì liên quan đến chuyên môn, mẹ cũng sẽ tư vấn nhưng thường đã có người khác làm hết. Mẹ rất tôn trọng ý kiến của tôi và chỉ ở bên để cho tôi cảm giác an toàn mà thôi.

Việc sử dụng một đội ngũ toàn những người trẻ, lại toàn bạn bè khiến Linh tự tin hơn và có sự đồng cảm hơn chăng? Linh có thể nói gì về những cá nhân trong ê-kíp thực hiện album với mình: nhạc sĩ, vũ công, stylist…

Đúng là tôi tự tin hơn và có sự đồng cảm hơn. Tôi là người rất ít khi hoàn toàn tin tưởng ai đó. Tôi luôn có cảm giác nếu theo ý mình thì sẽ tốt hơn. Đó thực sự là một vấn đề khó khăn khi học cách làm việc với một tập thể. Rất may họ là những người có cùng suy nghĩ và quan điểm với tôi. Tôi bị thuyết phục bởi ý thức trách nghiệm của mọi người.

Tôi nghĩ ngoài vấn đề làm việc chung với nhau, còn một điều rất quan trọng khi cộng tác với những người bạn đó là họ rất  tâm lí , luôn động viên khích lệ nhau. Bên cạnh đó, họ lại có vận tốc làm việc của những người làm kinh doanh. Đó là điều tôi rất cần, bởi tôi là người sợ sự lười biếng và chậm trễ (cười).

Trong ekip, mọi người đều rất tôn trọng ý kiến của tôi. Họ đều rất vui vẻ và hài hước. Khi nghĩ lại, tôi cũng không biết phải cảm ơn ai nhiều nhất vì tất cả họ đều dành cho tôi rất nhiều công sức, thời gian và sự sáng tạo. Đương nhiên phải kể đến chị Lưu Thiên Hương, anh Nguyễn Đức Cường, Bùi anh Dũng và ca sĩ Đông Nhi với những sáng tác của họ rồi.

Anh Cao Nhật Trung là người đã tạo nên những bản Pop-dance. Anh Sơn Hải và Đằng Phương là những người phối ballad.

Tôi còn một người bạn mà tôi nghĩ đã rất khổ sở với những yêu cầu của tôi, đó là Long Halo, mixer của tôi, một người mà tôi đánh giá rất tài năng và sáng tạo.

Tôi có dịp hợp tác với nhóm Bước nhảy, những cô gái rất dễ thương, họ làm việc rất chuyên nghiệp và nhảy rất đẹp và còn rất trẻ. Đặc biệt là ekip quay hình Propeller group.

Tôi nghĩ điều quan trọng nhất là việc tụ họp những người tài năng, chuyên nghiệp và thuyết phục họ song hành cùng tôi. Tôi thấy mình thực sự là người may mắn.

Từng vướng scandal, do đó, con đường của Linh đi khó khăn gấp trăm lần so với những ca sĩ – diễn viên khác. Linh nghĩ thế nào khi giới trẻ hiện nay xem các vụ ầm ĩ là một cơ hội để tiếp thị bản thân, từ chuyện cá nhân của mình Linh có những đúc kết gì cho vấn đề này?

Tôi cũng từng có thời gian loay hoay thắc mắc về việc nhiều người muốn tôi là tấm gương hoàn thiện, sau này tôi có cảm giác như tôi luôn được yêu cầu hoàn thiện hơn người khác (cười). Tôi luôn băn khoăn về việc phải trở thành “người hoàn hảo”. Nhưng giờ thì tư tưởng đó trong tôi không còn nữa. Bởi, tôi hiểu ra đó là sự kì vọng.

Tôi nghĩ, nếu mình được chọn để kì vọng thì nên nghĩ đó là một điều hạnh phúc. Giờ tôi học được cách sống không bao giờ trông chờ vào việc ai đó đem đến hạnh phúc cho mình mà quan trọng là tôi đã biết tạo ra những niềm vui và sự hứng khởi cho cuộc sống này.

Tôi nghĩ, ai cũng có những phút suy nghĩ sai lệch nhưng lại đinh ninh rằng mình đúng đắn. Những người trẻ là những người dám nghĩ dám làm, đôi khi rất mơ mộng và bảo thủ, điều đó có thể đem lại thành công, nhưng đương nhiên, bao giờ cũng có hai mặt của một vấn đề. Nếu không tư duy môt cách thấu đáo, tính cách đó cũng sẽ mang lại sự sai lệch và thất bại.

Chị hỏi tôi một câu hết sức chung chung về “ giới trẻ”, nhưng tôi nghĩ không nên đánh đồng như vậy. Đó là do từng cá nhân, sự nhận thức hiểu biết và môi trường sống ảnh hưởng tạo nên tư tưởng và hành động của họ. Những người có tư duy sâu sẽ nhìn nhận sự việc một cách gai góc hơn để biết ta có lợi gì và có hại gì.

Có những người suy nghĩ nông cạn thì cần sự hào nhoáng ban đầu của một vấn đề mà không lường trước mặt trái và sự phức tạp của nó sẽ gây ra.

Nhưng ai mà biết, đôi khi họ cũng biết nhưng lại bất chấp cả điều đó. Xã hội muôn màu muôn vẻ mà. Mỗi người một nhu cầu, môt tính cách, một quan điểm sống.. Còn riêng với tôi bây giờ, không cho phép bản thân mình mạo hiểm với cuộc đời của chính mình nữa.

Từng nghe đến dự tính Nam tiến của Linh và trở thành ca sĩ độc quyền cho một công ty âm nhạc; vậy hiện tại kế hoạch đó tới đâu rồi?

Họ là những người anh người chị đã giúp đỡ tôi rất nhiều trong lúc tôi khó khăn nhất. Tôi luôn mang ơn họ. Còn kế hoạch độc quyền thì tôi xin giữ lại một chút bí mật cho mình.

Theo Doanh Nhân SG cuối tuần

Bình luận (0)